23/05/2018, 18:05

Tóc của mình bị chẻ ngọn rất nhiều. Làm sao đây?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc của bạn bị chẻ ngọn: - Đã quá lâu bạn không cắt tóc. Lượng dầu tự nhiên từ chân tóc không thể cung cấp đủ để nuôi dưỡng đến tận ngọn tóc, khiến ngọn tóc bạn bị yếu dần và dễ bị tổn thương. - Tóc bạn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài: ô nhiễm khói, ...

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc của bạn bị chẻ ngọn:

- Đã quá lâu bạn không cắt tóc. Lượng dầu tự nhiên từ chân tóc không thể cung cấp đủ để nuôi dưỡng đến tận ngọn tóc, khiến ngọn tóc bạn bị yếu dần và dễ bị tổn thương.

- Tóc bạn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài: ô nhiễm khói, bụi, hoá chất nhuộm, ép tóc hoặc do bạn thường xuyên sử dụng máy sấy, ép tóc khiến tóc khô và dễ gẫy.

Với những mái tóc bị chẻ ngọn, cách tốt nhất là bạn nên cắt phần tóc bị hỏng đó, kết hợp với việc chăm sóc tóc phù hợp để mái tóc trở nên khoẻ và bóng mượt hơn.

Dưới đây là một vài bí quyết cho bạn:

 - Nên thường xuyên sử dụng dầu xả khi gội đầu.

- Không nên gội đầu bằng nước quá nóng

- Không nên sấy, nhuộm, ép tóc quá nhiều. Khoảng cách giữa các lần ép, nhuộm không nên quá gần.

- Ngoài việc sử dụng dầu xả, thỉnh thoảng nên hấp tóc bằng loại dầu chuyên dụng hoặc các biện pháp chăm sóc tóc từ các sản phẩm tự  nhiên. Có rất nhiều loại dưỡng chất từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho tóc như bồ kết, lá bưởi, cỏ mần trầu, vỏ bưởi, củ sả… bạn nên thử sử dụng các loại dưỡng chất này bằng cách đun lên lấy nước để gội đầu. Sau một thời gian dùng bạn sẽ thấy tóc khỏe và bóng đẹp hơn trước.

- Không nên dùng lược chải tóc khi tóc còn ướt, nhẹ nhàng từ đầu đến chân tóc bằng loại lược trơn.

0