28/05/2017, 19:24

Tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của người dân

Đề bài : Em hãy nêu tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của người dân hiện nay Trong chúng ta ai cũng muốn môi trường sống của mình xanh, sạch, đẹp để tốt cho sức khỏe và làm cho cuộc sống của chúng ta thêm đẹp và có ý nghĩa hơn. Nhưng con người đâu muốn thực hiện nó vì vậy môi trường hiện ...

Đề bài : Em hãy nêu tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của người dân hiện nay Trong chúng ta ai cũng muốn môi trường sống của mình xanh, sạch, đẹp để tốt cho sức khỏe và làm cho cuộc sống của chúng ta thêm đẹp và có ý nghĩa hơn. Nhưng con người đâu muốn thực hiện nó vì vậy môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề vì sự kém ý thức của người dân. Vấn đề ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề lớn cấp bách đặt ra cần phải có hướng giải quyết vì nó đang đe dọa đến ...

Đề bài : Em hãy nêu tình trạng ô nhiễm môi trường và trách nhiệm của người dân hiện nay

Trong chúng ta ai cũng muốn môi trường sống của mình xanh, sạch, đẹp để tốt cho sức khỏe và làm cho cuộc sống của chúng ta thêm đẹp và có ý nghĩa hơn. Nhưng con người đâu muốn thực hiện nó vì vậy môi trường hiện nay đang bị ô nhiễm nặng nề vì sự kém ý thức của người dân.

Vấn đề ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề lớn cấp bách đặt ra cần phải có hướng giải quyết vì nó đang đe dọa đến tính mạng của con người. Vậy tự hỏi môi trường là gì ? Vì sao môi trường lại quan trọng ? Chúng ta có thể hiểu môi trường là khoảng không gian rộng lớn xung quanh chúng ta và là nơi chúng ta đang sinh sống hàng ngày. Môi trường cung cấp cho ta nhiều thứ để phục vụ cuộc sống hằng ngày như cho ta thức ăn, nước uống và cho ta bầu không khí để chúng ta có thể hít thở được. Chính vì thế mà môi trường rất quan trọng đối với chúng ta đồng nghĩa với việc không có môi trường thì không có chúng ta.

Và chúng ta tự hỏi môi trường ô nhiễm là như thế nào ? Vì sao môi trường lại bị ô nhiễm ? Đây là một câu hỏi không quá khó đối với mỗi người vì đây là những điều chúng ta có thể nhìn thấy hằng ngày. Vậy ô nhiễm môi trường là chất lượng môi trường bị suy thoái như nước thải của các nhà máy ngấm xuống đất ảnh hưởng đến nước ăn hàng ngày, những bãi rác lớn không được tiêu hủy lâu ngày sẽ bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến không khí mà chúng ta đang hít thở, hay chúng ta phun nhiều chất hóa học xuống đất làm đất đổi màu gây tác hại trực tiếp nơi con người sinh sống. Và tất cả những thứ này đều do chính con người tạo ra.

Họ không suy nghĩ sâu xa tác hại của ô nhiễm môi trường hay cố ý gây ô nhiễm môi trường để đạt được mục đích cá nhân mà bất chấp tất cả. Ngay cả ở nông thôn nhiều cây cối nhưng vẫn bị ô nhiễm bởi con người trồng trọt phun chất kích thích hóa học, những loại thuốc này một phần ngấm xuống đất một phần bay trong không khí chúng ta lại hít phải gây ra nhiều bệnh tật và ô nhiễm môi trường.

Kết quả hình ảnh cho ô nhiễm môi trườngTHỰC TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG HIỆN NAY

Các nhà máy xí nghiệp thì thải nước và rác một cách tự do dẫn đến những con sông ở giữa thành phố cũng bị ô nhiễm luôn bốc mùi hôi thối thu hút nhiều loại vi khuẩn ảnh hưởng đến những con người xung quanh. Do xã hội ngày càng phát triển thì các phương tiện ô tô, xe máy ngày càng nhiều và đi lại tấp nập như không ngừng nghỉ trên phố xá tạo ra nhiều bụi bận trong không khí lại càng tăng thêm sự ô nhiễm môi trường.

Con người thì tỏ ra thờ ơ vô trách nhiệm làm gây ra ô nhiễm môi trường. Như vứt rác bừa bãi, đổ chất thải không đúng quy định,… tuy là một hành động nhỏ nhưng mỗi người thả một cái rác thì nó đã thành một đống rác lớn và khó phân hủy khi mưa xuống nó sẽ lan ra xung quanh rồi con người lại là người hứng chịu hậu quả.

Một khi môi trường đã bị ô nhiễm thì rất khó tái tạo lại được và nó để lại rất nhiều hậu quả to lớn đang giết chết chính con người chúng ta. Nó gây nên nhiều căn bệnh mà chúng ta không thể chữa trị được như ung thư. Và khi cuộc sống không đảm bảo chúng ta sẽ thường xuyên bị ốm đau bệnh tật khiến việc chữa trị rất tốn kém. Đặc biệt ô nhiễm môi trường nó sẽ ăn sâu mãi mãi vào cuộc sống lâu dài của chúng ta theo chúng ta đi suốt cuộc đời. Bạn thấy rồi đó không có gì nguy hiểm bằng việc môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm và để lại rất nhiều hậu quả nặng nề.

Để khắc phục được vấn đề ô nhiễm môi trường là quá khó vì thế mỗi con người tự giác nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân với cuộc sống. Hãy cùng nhau tuyên truyền tác hại của ô nhiễm môi trường để mọi người cùng biết đến và tránh gây ô nhiễm môi trường ở mức thấp nhất. Đặc biệt nhà nước cần quan tâm hơn nữa và kiểm tra, xử phạt thật nặng đối với những cá nhân tập thể cố ý gây ô nhiễm môi trường. Đề ra những luật mới và mức phạt mới cho người dân nhận biết để mọi người có ý thức bảo vệ môi trường hơn.

Khi môi trường bị ô nhiễm không chỉ hại đến cuộc sống của con người mà nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống của những loài động, thực vật trong môi trường. Đặc biệt có một số loài động thực vật vốn đã quý hiếm  hiện nay lại bị ảnh hưởng của môi trường mà chết đi. Làm cho cuộc sống xung quanh chúng ta đang bị suy thoái nặng nề mà không khắc phục được đây là một điều đáng lo ngại.

Đặc biệt đối với các bạn học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường cần phải được giáo dục rõ hơn về ý thức và trách nhiệm của bản thân đối với cuộc sống. Và mỗi một con người hạn chế được một thói quen xấu về môi trường thì môi trường phần nào được cải thiện hơn.

Hãy cùng chung tay lập ra những cuộc tuyên truyền vận, động lớn và nêu ra tác hại của việc ô nhiễm môi trường ở khắp mọi nơi trên Trái đất. Để con người ý thức và có những hành động tốt làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Vì một môi trường xanh, sạch, đẹp các bạn nhé thì chính chúng ta đang giúp đỡ mình và giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn trong cuộc sống làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM 

EM HÃY NÊU TÌNH TRẠNG Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG HIỆN NAY

EM HAY NEU TINH TRANG O NHIEM MOI TRUONG HIEN NAY

O NHIEM MOI TRUONG DANG LA TINH TRANG NHUC NHOI HIEN NAY. EM HAY NEU SUY NGHI VE HIEN TUONG NAY

THUC TRANG O NHIEM MOI TRUONG HIEN NAY

0