28/05/2017, 19:23

Trình bày quan điểm của anh/ chị về quan niệm chọn nghề nghiệp trong tương lai

Đề Bài: Trình bày quan điểm của anh/ chị về quan niệm chọn nghề nghiệp trong tương lai: chọn nghề phù hợp với năng lực thực tế của mình, chọn nghề đang được ưa chuộng trong đời sống hay nhất thiết theo đuổi nghề mà mình vẫn thiết tha yêu thích? Việc chọn nghề nghiệp trong tương lai là việc hết sức ...

Đề Bài: Trình bày quan điểm của anh/ chị về quan niệm chọn nghề nghiệp trong tương lai: chọn nghề phù hợp với năng lực thực tế của mình, chọn nghề đang được ưa chuộng trong đời sống hay nhất thiết theo đuổi nghề mà mình vẫn thiết tha yêu thích? Việc chọn nghề nghiệp trong tương lai là việc hết sức quan trọng đối với mỗi người vì nó còn liên quan đến tương lai sau này. Nhiều người rất băn khoăn về khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình. Vì thế có quan niệm : “ Chọn nghề phù ...

Đề Bài: : chọn nghề phù hợp với năng lực thực tế của mình, chọn nghề đang được ưa chuộng trong đời sống hay nhất thiết theo đuổi nghề mà mình vẫn thiết tha yêu thích?

Việc chọn nghề nghiệp trong tương lai là việc hết sức quan trọng đối với mỗi người vì nó còn liên quan đến tương lai sau này. Nhiều người rất băn khoăn về khi lựa chọn nghề nghiệp cho mình. Vì thế có quan niệm : “ Chọn nghề phù hợp với năng lực thực tế của mình, chọn nghề đang được ưa chuộng trong đời sống hay nhất thiết theo đuổi nghề mà mình vẫn thiết tha yêu thích”.

Vì mỗi người có một sở thích và tính cách riêng nên việc lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân là hoàn toàn khác nhau. Có người thì thích công việc phù hợp với năng lực của mình, có người thì thích công việc được ưa chuộng trong đời sống, có người thích công việc mà họ đam mê thiết tha từ nhỏ. Tuy cách lựa chọn nghề nghề khác nhau nhưng cái đích họ muốn đạt được là thành công trong cuộc sống và có một địa vị nhất định trong xã hội.

Quan niệm này rất hay khiến người đọc phải suy ngẫm trước khi lựa chọn một công việc nào đó. “Chọn nghề phù hợp với năng lực thực tế của mình” nghĩa là chọn một nghề nghiệp nào đó nó phù hợp với đúng năng lực, trí tuệ của bản thân mình. Khi đó mình sẽ thấy công việc của mình thuận lợi hơn và thời gian làm việc sẽ hiệu quả hơn. “ Chọn nghề đang được ưa chuộng trong đời sống” nghĩa là chọn nghề theo xu thế của xã hội, xã hội thiếu gì ta đáp ứng cái đó thì cơ hội có việc làm sẽ cao hơn và công việc sẽ ổn định hơn. Còn “ Nhất thiết theo đuổi nghề mà mình vẫn thiết tha yêu thích” nghĩa là chọn công việc theo sự đam mê yêu thích của mình trong hoàn cảnh xã hội có như thế nào, năng lực ra sao thì cũng muốn chọn nghề theo đúng ý mình không muốn làm công việc khác.

Kết quả hình ảnh cho nghe nghiep trong tuong laiXÁC ĐỊNH NGHỀ NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI

Những quan niệm nghề nghiệp này cái nào cũng có khía cạnh đúng của nó nhưng nếu ta tổng hợp được chúng thì công việc mà ta lựa chọn sẽ phù hợp hơn bởi có năng lực, xã hội ưa chuộng, lại là nghề mình thích thì công việc mà ta lựa chọn sẽ có ích hơn và được đảm bảo lâu dài hơn trong xã hội. hay nói cách khác bạn hội tụ được đầy đủ ba yếu tố này thì bạn sẽ được xã hội tôn vinh, coi trọng hơn và trở thành người thành đạt trong cuộc sống.

Nhưng trong xã hội ngày càng phát triển thì việc lựa chọn nghề nghiệp là điều rất khó khăn đối với mỗi người. Khiến nhiều người chọn đúng, nhiều người chọn say. Một phần do áp lực xung quanh như cha mẹ, bạn bè xung quanh khiến chúng ta cảm thấy bế tắc trong chọn lựa nghề nghiệp và dần dần chúng ta sẽ chán những công việc đó. Lại có những bạn thì lựa chọn cho mình những công việc quá viển vông, xa vời với năng lực và sở thích của mình điều đó chỉ thỏa mãn tâm lí của bạn trong một thời gian ngắn và khiến bạn khó thực hiện được chúng. Nhưng tóm lại lựa chọn nghề nghiệp gì cũng cần phải có tình cảm, sở thích vì có lương tâm nghề nghiệp thì ta mới có công việc ổn định và lâu dài được.

Công việc mà ta đã lựa chọn nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này vì thế chúng ta cần phải định hướng sớm nghề nghiệp dù là lao động chân tay hay là lao động trí óc thì chúng ta cũng sẽ không hối hận về công việc mà chúng ta lựa chọn.

Đối với các bạn học sinh khi cÒn ngồi trên ghế nhà trường thì hãy tích lũy kiến thức từ thầy cô, gia đình, bạn bè xã hội và cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định chọn nghề nghiệp trong tương lai. Và đặt ra mục tiêu rõ ràng để phấn đấu đạt được chứ đừng nói mà không hành động nó sẽ cản trở tương lai phía trước của bạn đấy. Nghề nghiệp là sự lao động cần thiết đối với bản thân mỗi người trong xã hội như có người muốn trở thành giáo viên, bác sĩ, công an… để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh hơn đưa đất nước bước vào nền văn minh tri thức.

Những quan niệm này đã cho ta thấy tầm quan trọng rất lớn của việc xác định lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Xác định được đúng công việc vừa phù hợp với khả năng thực tế, vừa được xã hội ưa chuộng lại là nghề mình thích thì đó là một món quà tuyệt vời cuộc sống mang lại cho bạn. Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn nghề nghiệp các bạn nhé! Cánh cửa thành công đang chờ đón chúng ta. Hãy cố gắng vì một tương lai tốt đẹp cho cả bạn và tôi nhé!

Mỗi người cần phải luôn luôn ý thức và trách nhiệm được vai trò và trách nhiệm của mình đối với cuộc sống, cần phải có mục tiêu rõ ràng, có như vậy chúng ta mới thấy được cuộc sống này tràn đầy ý nghĩa, và mang nhiều hương vị màu sắc của cuộc sống.

Mỗi chúng ta ai ai sinh ra cũng đều có những ước mơ và hoài bão của riêng mình, chính vì vậy hãy luôn luôn xác định được mục đích nghề nghiệp và con đường đi của chính mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HÃY TRÌNH BÀY VỀ CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP MÀ EM SẼ CHỌN TRONG CUỘC SỐNG

EM HAY TRINH BAY VE CON DUONG SU NGHIEP MA EM SE CHON TRONG CUOC SONG

EM HAY TRINH BAY QUAN DIEM NGHE NGHIEP TRONG TUONG LAI CUA EM

EM HÃY TRÌNH BÀY QUAN ĐIỂM NGHỀ NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI CUA EM

TRONG TUONG LAI EM SE LAM GI VÀ TAI SAO EM LAI CHON NGANH DO

0