28/05/2017, 19:24

Em có suy nghĩ gì về những thành công và thất bại trong hành trình kiếm tìm những giá trị cao đẹp của đời sống con người

Đề bài: “ Giá trị con người không ở chân lí người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu, mà ở chỗ gian khó chân thành người đó nhận lãnh trong khi đi tìm chân lí”.( Let-xinh). Từ câu nói trên anh chị có suy nghĩ gì về những thành công và thất bại trong hành trình kiếm tìm những giá trị cao đẹp của ...

Đề bài: “ Giá trị con người không ở chân lí người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu, mà ở chỗ gian khó chân thành người đó nhận lãnh trong khi đi tìm chân lí”.( Let-xinh). Từ câu nói trên anh chị có suy nghĩ gì về những thành công và thất bại trong hành trình kiếm tìm những giá trị cao đẹp của đời sống con người. Trong cuộc sống chúng ta vẫn luôn khao khát khám phá ra được những năng lực của bản thân mình và luôn tự hỏi chúng ta đang làm gì? ở đâu? Và cần gì ? hay sống ...

Đề bài: “ Giá trị con người không ở chân lí người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu, mà ở chỗ gian khó chân thành người đó nhận lãnh trong khi đi tìm chân lí”.( Let-xinh). Từ câu nói trên anh chị có suy nghĩ gì về những thành công và thất bại trong hành trình kiếm tìm những giá trị cao đẹp của đời sống con người.

Trong cuộc sống chúng ta vẫn luôn khao khát khám phá ra được những năng lực của bản thân mình và luôn tự hỏi chúng ta đang làm gì? ở đâu? Và cần gì ? hay sống như thế nào cho đúng nghĩa? Mà không phải ai cũng nhận ra được khả năng thực sự của bản thân mình có những người ngộ nhận lầm tưởng về năng lực của mình và cứ muốn với cao với xa xem đó là lẽ sống của mình. Vì thế Let-xinh nói: “ Giá trị con người không ở chân lí người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu, mà ở chỗ gian khó chân thành người đó nhận lãnh trong khi đi tìm chân lí”.

Chúng ta hay tự hỏi điều gì sẽ ghi nhận những giá trị của con người đó là những hành động thiết thực thể hiện đúng trình độ và khả năng của mình, cố gắng nỗ lực phấn đấu trên hành trình tìm kiếm tương lai tươi sáng, có nhiều ý nghĩa. Để chúng ta hiểu rằng những hành động của chúng ta đang làm sẽ quyết định cuộc đời ta. Vì thế chúng ta cần suy nghĩ trước khi hành động làm một điều gì đó dù có thành công hay thất bại vẫn phải cố gắng đi tiếp trên đường đời đó mới là điều mà chúng ta đang tìm kiếm được gọi là chân lí cuộc sống.

Vậy câu nói “ Giá trị của con người không ở chân lí người đó sở hữu hoặc cho rằng mình sở hữu” có nghĩa gì? Câu nói muốn chúng ta hiểu là tất cả những giá trị của con người không phải đều nằm ở những gì tốt  đẹp và họ nghĩ rằng mình có hoặc sẽ có. Và nhiều khi tự ngộ nhận về khả năng mình đang có mà tự đắc với cuộc sống như vậy đấy chỉ làm cho con người ta đi vào thất bại nhanh hơn. Còn câu “ mà ở chỗ gian khó chân thành người đó nhận lãnh trong khi đi tìm chân lí”  có nghĩa là giá trị của con người có trong những hành động thường ngày dù có ở hoàn cảnh nào con người cũng nhận ra giá trị năng lực của mình đó mới là lẽ sống, chân lí sống ở đời. Đó mới là cái chân lí thiết thực con người ta đi tìm kiếm bấy lâu nay. Và rồi con người ta sẽ nhận ra rằng không có điều gì khó chỉ là do chúng ta có muốn làm, có dám vượt qua không thôi.

Kết quả hình ảnh cho thanh cong va that baiTHÀNH CÔNG VÀ THẤT BẠI TRONG CUỘC SỐNG

Cả câu nói thật hay như giúp ta ý thức được rõ hơn giá trị của bản thân trong cuộc sống. Trên con đường kiếm tìm giá trị chân lí của cuộc sống chúng ta luôn tồn tại hai khía cạnh là thành công và thất bại. Vì vậy dù có thành công chúng ta cũng không được tự kiêu và thỏa mãn với những gì mình đang có mà vẫn phải cố gắng nỗ lực đi tiếp chặng đường thành công mà tìm ra giá trị đích thực của bản thân. Còn khi có thất bại cũng không được nản lòng mà phải đặt ra mục tiêu bước tiếp trên hành trình kiếm tìm giá trị của bản thân. Bởi mỗi một lần thất bại ta lại rút ra một bài học kinh nghiệm cho bản thân để chúng ta có động lực đi tiếp con đường mà chúng ta đi dở.

Đó là cả một quá trình dài để con người hoàn thiện và khẳng định mình. Giúp con người rèn luyện bản thân trong cuộc sống. Nếu con người bằng lòng với cái chân lí mình đang có thì khi ấy con người sẽ thất bại. Bởi chỉ có nỗ lực, phấn đấu, chăm chỉ hàng ngày biết vượt qua gian khó con người sẽ nhận lãnh trên đường đi chân lí để giúp con người dễ dàng bộc lộ những phẩm chất và đức tính tốt đẹp. Đây mới là giá trị, chân lí cuộc sống mà chúng ta cần tìm.

Có gặp gian khó, bão táp trong cuộc đời thì con người mí tìm ra được giá trị của bản thân. Mới biết được năng lực của mình như thế nào nó đã tốt và phù hợp với xã hội chưa để con người tự sáng tạo bản thân mình và tìm ra chân lí lẽ sống vươn lên trong xã hội.

Nhưng trong xã hội hiện nay ít ai nhận thức rõ được giá trị của bản thân mình và tìm được lí tưởng sống trong bản thân. Bởi ngay từ nhỏ đã được nuông chiều muốn gì có lấy. Khi đi học thì lười học hành chỉ ham chơi những thú vui tầm thường mà không đặt ra mục đích cho tương lai. Gặp khó khăn thì nản lòng không muốn vượt qua thì hỏi tại sao cuộc sống lại vô vị đến vậy. Và cứ thế thì chúng ta sẽ mãi mãi không thể hiểu được giá trị của bản thân và chúng ta sẽ không hiểu được người khác. Làm cho các mối quan hệ của chúng ta ngày càng rạn nứt hơn chứ không phải hòa đồng hơn. Nếu chúng ta không sửa đổi ngay những thói quen này thì cuộc sống của chúng ta luôn ở cùng những thất bại và có cuộc sống đầy tăm tối mù mịt không tìm ra lối thoát.

Và cuộc đời này chúng ta đang cùng đứng trên một Trái Đất chỉ là các chỗ đứng có gặp ghềnh cao thấp khác nhau và sống ở một hoàn cảnh khác nhau không ai giống ai cho nên năng lực, giá trị của con người là hoàn toàn khác nhau. Nhưng riêng chân lí là mức độ cao nhất khiến con người ta cần phải với tới và cố gắng với tới. Để từ đó con người mới hướng tới kiếm tìm giá trị, chân lí của cuộc sống làm cho nhân cách, phẩm chất của con người được hoàn thiện hơn. Như vậy giá trị của con người không phải là ai với tới chân lí trước mà là ở việc chúng ta dám bước đi kiếm tìm chân lí dù có thành công hay thất bại cũng nỗ lực vượt qua để từ vị trí thấp bé của mình mà tìm kiếm được chân lí.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ANH CHỊ HÃY NÊU SUY NGHĨ CỦA MÌNH VỀ THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI TRONG CUỘC SỐNG

SUY NGHI VE THANH CONG HAY THAT BAI TRONG CUOC SONG

EM HAY VIET BAI VAN NGHI LUAN VE THANH CONG VA THAT BAI

THANH CONG VA THAT BAI TRONG CUOC SONG GIUP CHUNG TA DIÊU GI

0