28/05/2017, 19:23

Em hiểu như thế nào là hạnh phúc và tiền bạc

Đề bài : Em hiểu như thế nào là  Hạnh phúc và tiền bạc trong cuộc sống Nhiều người tự hỏi hạnh phúc là gì ? Tiền bạc là gì ? mà ai cũng khao khát muốn có được cả hai thứ đó. Nhìn bề ngoài thì tưởng chừng hai thứ đó chẳng liên quan gì với nhau vậy mà trong cuộc sống hai thứ đó lại đi song song với ...

Đề bài : Em hiểu như thế nào là  Hạnh phúc và tiền bạc trong cuộc sống Nhiều người tự hỏi hạnh phúc là gì ? Tiền bạc là gì ? mà ai cũng khao khát muốn có được cả hai thứ đó. Nhìn bề ngoài thì tưởng chừng hai thứ đó chẳng liên quan gì với nhau vậy mà trong cuộc sống hai thứ đó lại đi song song với nhau. Vậy hạnh phúc là gì ? hạnh phúc là những cảm giác vui sướng của con người khi thỏa mãn được một điều gì đó. Một người hạnh phúc thì tư tưởng và tâm hồn luôn được thoải mái ...

Đề bài : Em hiểu như thế nào là  Hạnh phúc và tiền bạc trong cuộc sống

Nhiều người tự hỏi hạnh phúc là gì ? Tiền bạc là gì ? mà ai cũng khao khát muốn có được cả hai thứ đó. Nhìn bề ngoài thì tưởng chừng hai thứ đó chẳng liên quan gì với nhau vậy mà trong cuộc sống hai thứ đó lại đi song song với nhau.

Vậy hạnh phúc là gì ? hạnh phúc là những cảm giác vui sướng của con người khi thỏa mãn được một điều gì đó. Một người hạnh phúc thì tư tưởng và tâm hồn luôn được thoải mái hơn. Khi ấy họ sẽ thấy cuộc sống của mình có nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn.

Còn Tiền bạc là gì ? Tiền bạc là những của cải vật chất trong xã hội. Tiền bạc giúp con người ta trang trải cuộc sống để cuộc sống bớt khó khăn hơn. Như tiền bạc giúp con người được đi học, được biết chữ, được biết về cuộc sống tốt đẹp này. Và chúng ta làm một việc gì đó cũng cần đến tiền như mua quần áo để mặc, mua những thực phẩm cho các bữa ăn, mua đồ dùng sinh hoạt hàng ngày… nói chung là cần rất nhiều tiền. Nếu một ngày chúng ta không có tiền chúng ta sẽ thấy cuộc sống thật là thậm tệ hơn.

Dường như tiền bạc đối với chúng ta vô cùng quan trọng nó chi phối được cả những giá trị tinh thần của con người. Có vẻ như hai điều này luôn đi song song nhau. Như việc chúng ta đi chơi vào những khu vui chơi, công viên, mua những đồ thích… thì chúng ta cần phải có tiền nếu chúng ta đáp ứng được những điều đó chúng ta rất vui. Vậy hạnh phúc và tiền bạc đều quan trọng đối với mỗi con người.

Kết quả hình ảnh cho hạnh phúc và tiền bạcTIỀN BẠC VÀ HẠNH PHÚC

Vì mỗi một con người sinh ra đã ở hoàn cảnh khác nhau nên có trí tuệ, năng lực khác nhau và sẽ có tiền tài khác nhau. Có người thì có rất nhiều tiền không biết làm gì cho hết có người thì ít tiền nhưng có lẽ đối với họ thế là vừa đủ cho cuộc sống của họ.

Đâu phải chỉ có tiền thì chúng ta mới có hạnh phúc trọn vẹn. Bởi có rất nhiều người vì lòng tham của mình mà cứ ham mê kiếm tiền và coi tiền là trên hết khi đó họ chỉ là nhận được một phần nhỏ của hạnh phúc và lâu dần họ sẽ hiểu hạnh phúc thực sự không cần quá nhiều tiền.

Tiền bạc có thể cho ta nhiều thứ nhưng riêng hạnh phúc trọn vẹn thì không thể bởi trong cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn là điều lớn lao nhất mà con người ai cũng muốn có được. Khi tinh thần chúng ta thoải mái bằng lòng những thứ mình đang có và có những mối quan hệ giúp đỡ nhau thì lại càng hạnh phúc hơn. Thấy cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng trong xã hội hiện đại ngày nay con người xem tiền là tất cả họ còn nghĩ tiền có thể mua được hạnh phúc. Đó là một cách suy nghĩ thật là sai lầm chỉ khiến con người ta càng nhúng sâu vào danh vọng mà quên đi thứ mình đang có. Còn có những người bất chấp vì tiền mà làm những điều không tốt cho cả bản thân, gia đình và xã hội như làm một số công việc gây ra tệ nạn trong xã hội, buôn bán trái phép,…tóm lại là những hành động vi phạm pháp luật.

Như vậy ta đã thấy mặt trái của đồng tiền chỉ có hạnh phúc về tinh thần thì ta mới thấy cuộc sống mình có niềm vui. Khi tâm hồn ta thanh thản thì việc giao tiếp giữa con người với nhau sẽ dễ dàng hơn từ đó tạo cho ta sự gần gũi và quen nhiều người hơn. Đó là một điều tốt đẹp trong cuộc sống mà mọi người ai cũng muốn có.

Tiền bạc và hạnh phúc nghe sao đơn giản vậy mà lại khiến con người ta hiến dâng cả cuộc đời để đi tìm. Và không phải ai cũng tìm kiếm được cả hai thức cùng một lúc mà con người phải trải qua một quá trình dài đúc rút cho mình những bài học quý giá trong cuộc sống thì mới hiểu được giá trị thực sự của đồng tiền và hạnh phúc.

Vì vậy chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về những điều có ích trong cuộc sống và suy nghĩ kĩ trước khi quyết định làm một việc gì đó. Nếu chúng ta biết cách kết hợp được cả tiền bạc và hạnh phúc với nhau thì bạn đã có một cuộc sống hoàn chỉnh rồi đó.

Nhưng đôi khi cuộc sống thật là trớ trêu với số phận của một số con người. Như những gia đình có nhiều tiền vì quá nuông chiều con làm con bị hư hỏng lâm vào tệ nạn xã hội lúc nào không hay vậy họ có hạnh phúc được không. Bởi có tiền nhưng không có tình thì chúng ta không thể nào có được hạnh phúc được. Ngược lại có những gia đình cuộc sống thật là hòa thuận ấm êm, vấn đề tiền bạc lại đang là nỗi lo lớn vì xã hội ngày càng phát triển mọi thứ đều trở nên đắt đỏ lại càng gây thêm khó khăn.

Bởi vậy chúng ta cần nhận biết được những giá trị cuộc sống mà chúng ta đang có nỗ lực phát huy nó trong mọi hoàn cảnh để có cả tiền bạc và hạnh phúc. Và rồi bạn sẽ thấy một tương lai một xã hội tốt đẹp hơn đang chờ đón bạn. Không những vậy tiền bạc và hạnh phúc còn giúp ta nhận ra những người bạn thực sự trong cuộc sống hàng ngày. Để cuộc sống của chúng ta có thêm nhiều người bạn nhiều hạnh phúc hơn và họ sẽ giúp đỡ chúng ta khi chúng ta có gặp khó khăn nó cũng đồng nghĩa với việc giúp mình là giúp người.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

EM HÃY VIẾT BÀI VĂN ĐỂ NÓI VỀ HẠNH PHÚC VÀ TIỀN BẠC TRONG CUỘC SỐNG

EM HAY VIET BAI VAN DE NOI VE HANH PHUC VA TIEN BAC TRONG CUOC SONG

HANH PHUC VA TIEN BAC CO LIEN HE GI VOI NHAU KHONG? TAI SAO?

EM HIEU NHU THE NAO LA HANH PHUC, VA TIEN BAC

EM HIỂU NHƯ THẾ NÀO LÀ HẠNH PHÚC VÀ TIỀN BẠC

0