21/06/2018, 13:29

Tìm hiểu cách nấu cháo bí ngô bổ dưỡng cho bé yêu

Cháo bí ngô là một trong những loại cháo dinh dưỡng nhất cho bé và mọi người. Cháo bí ngô rất giàu vitamin và rất bổ dưỡng. Bởi bí ngô là một loại thực phẩm được chúng ta sử dụng rất nhiều cho bữa ăn của mình nên chắc hẳn ai cũng biết được tác dụng của nó rồi. Bí hiện nay được mọi gia đình trồng ...


Cháo bí ngô là một trong những loại cháo dinh dưỡng nhất cho bé và mọi người. Cháo bí ngô rất giàu vitamin và rất bổ dưỡng. Bởi bí ngô là một loại thực phẩm được chúng ta sử dụng rất nhiều cho bữa ăn của mình nên chắc hẳn ai cũng biết được tác dụng của nó rồi. Bí hiện nay được mọi gia đình trồng rất nhiều nên giá thành cũng khá rẻ. Chính vì thế làm một bữa cháo bí ngôn cũng không khó khăn gì. Thay vì những món xào hay món nấu canh của bí thì bạn hãy nấu cho gia đình mình bữa cháo thật ngon và bổ dưỡng nhé. Tiện đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu cháo bí ngô nhé. Cùng vào bếp thôi nào.

 cách nấu cháo bí ngô 1

Nguyên liệu thực hiện cách nấu cháo bí ngô gồm:

  • 1 miếng bí ngô khoảng 300g
  • ½ chén gạo nếp
  • Nửa chén đường

 cách nấu cháo bí ngô 2

  • 1 chút xíu muối
  • 1 ít hạt nêm
  • Một ít hạt hạnh nhân trang trí (tùy chọn)
  • Hành lá

Sơ chế nguyên liệu:

-Bí ngô gọt sạch vỏ, bỏ ruột và hạt rồi thái thành miếng rồi rửa sạch qua nước muối loãng.

-Gạo nếp bạn rửa sạch nước rồi ngâm 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

-Hạt hạnh nhân mang rửa sạch ngâm trong vòng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

-Hành lá làm sạch rồi thái nhỏ.

Tiến hành cách nấu cháo bí ngô thơm ngon bổ dưỡng:

Bước 1: Cho gạo nếp, bí ngô vào nồi, thêm nước ngập gấp đôi. Đặt lên bếp đun sôi, nhỏ lửa âm ỉ cho bí và gạo chín nở bung. Nếu có nồi áp suất thì càng tốt nhé, quá trình làm sẽ nhanh hơn. Nhưng vẫn luôn phải lưu ý là nấu nhỏ lửa tránh tình trạng cháo bị cháy hoặc khê nhé các bạn.

Bước 2: Cho chút xíu muối và nửa chén đường vào hạt nêm vào sao cho vừa ăn.

Bước 3: Bạn dùng thìa hoặc phới đánh kỹ cho bí nát và nếp quện vào nhau. Đun tiếp 5 phút đến khi cháo sánh và ngấm đường. Nêm nếm độ ngọt lúc nào thấy vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4: Khi cháo chín và tắt bếp vào rồi múc cháo ra bát, rắc chút hạt hạnh nhân đập giập lên trên cùng ít hành lá nếu ai thích ăn và thưởng thức.

 cách nấu cháo bí ngô 3

Lời kết: Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách nấu cách nấu cháo bí ngô thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Chỉ từ nguyên liệu là quả  bí ngô mà mọi gia đình thường hay sử dụng để nấu canh và xào thì nay bạn hãy thử nấu cho gia đình mình món cháo đầy dinh dưỡng này xem như thế nào nhé. Hơn nữa các bước các món cháo bí ngô cũng rất đơn giản phải không nào, thậm chí còn dễ hơn các món cháo khác nhưng dinh dưỡng lại không kém các loại cháo nào. Vậy thì các bạn còn chần chừ gì mà không trổ tài nấu nướng cho gia đình mình nào. Đảm bảo món cháo này sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Chúc bạn thành công nhé.

0