08/02/2018, 09:36

Tiểu sử nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền

. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Không chỉ là nghệ sĩ cải lương được ưu mến, cô còn “lấn sân” sang nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống khác như chèo, ca trù… Và ở bất kì sân khấu nào, cô cũng ...

Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật.  Không chỉ là nghệ sĩ cải lương được ưu mến, cô còn “lấn sân” sang nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống khác như chèo, ca trù… Và ở bất kì sân khấu nào, cô cũng đều tạo được dấu ấn riêng. Với ngoài hình đẹp và tài năng cô đã nổi tiếng từ khi cô vẫn còn là sinh viên. Có lẽ những ai mê cải lương đều không thể không nhớ cái tên Thanh Thanh Hiền.

Cùng saobiz nhìn qua môt số thông tin về nữ nghệ sĩ này nhé!

tieu-su-nghe-si-thanh-thanh-hien

Thanh Thanh Hiền tên thật là gì?

Thanh Thanh Hiền tên thật là Phạm Thị Thu Hiền. Là nghệ sĩ cải lương, ca sĩ tại miền Bắc.

Thanh Thanh Hiền sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Thanh Thanh Hiền sinh năm 1969 và hiện nay (2016) được 47 tuổi

Thanh Thanh Hiền quê ở đâu?

Thanh Thanh Hiền sinh tại Hà Nội

Gia đình, gia cảnh của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố và mẹ đều là nghệ sĩ, trong đó mẹ cô là nghệ sĩ cải lương Kim Thoa.

Hiện tại, cô đang hạnh phúc với Chế Phong con trai của Chế Linh và 2 cô con gái.

Con đường sự nghiệp của Thanh Thanh Hiền

tieu-su-nghe-si-thanh-thanh-hien

Do được sinh ra trong một gia đình có bố và mẹ đều làm nghệ thuật nên nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền năm lên 6 tuổi đã biểu diễn cải lương và thể hiện khả năng trời phú của mình. Khi lớn lên nghệ sĩ chị là một người đa tài có thể hát được rất nhiều thể loại từ chầu văn, trèo, ca trù…

tieu-su-nghe-si-thanh-thanh-hien

Vào thập niên 1990, Thanh Thanh Hiền được coi là giọng ca cải lương hạng nhất tại miền Bắc Việt Nam và cũng là người gặt hái huy chương vàng nhiều nhất trong các hội diễn. Tuy nhiên, cô thường là khách mời đặc biệt cho các vở cải lương ở sân khấu miền Nam Việt Nam bởi lối biểu diễn đa dạng, sự chuyển giọng linh hoạt và đặc biệt luôn đảm bảo được những vai nặng ký không phải nghệ sĩ nào cũng làm được.

tieu-su-nghe-si-thanh-thanh-hien

Thanh Thanh Hiền từng được ví như là cây cải lương số 1 đất Bắc, cô đã gặt hái được rất nhiều thành công trong các hội diễn. Dù hoạt động nghệ thuật ở đất Bắc nhưng lại thường xuyên được các sân khấu phía Nam mời biểu diễn. Mọi người đều nhận định nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền là một người đa tài có khả năng đa dạng, một nghệ sĩ hiếm hoi của Việt Nam đa năng đến như vậy. Vừa có thể hát nhạc dân gian trữ tình, dân gian đương đại lại vừa có thể hát cải lương. Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền là một người rất cá tính và khá đắt show ở miền Bắc.

0