08/02/2018, 09:35

Tiểu sử Á hậu Trịnh Kim Chi

sinh năm 1971 đoạt ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi đang là sinh viên khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Sau cuộc thi, Trịnh Kim Chi nổi tiếng với vai trò diễn viên và nghệ sĩ kịch. Nhưng ...

sinh năm 1971 đoạt ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi đang là sinh viên khoa Diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Sau cuộc thi, Trịnh Kim Chi nổi tiếng với vai trò diễn viên và nghệ sĩ kịch. Nhưng về sau, bà nổi tiếng như một diễn viên và nghệ sĩ kịch hơn là Á hậu. Bà từng xuất hiện trong các phim Oan gia đại chiến, Sóng gió thương trường, Sau ánh hào quang… Bà được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2015. Hiện tại, Á hậu Trịnh Kim Chi thuộc quân số của Sân khấu kịch Vân Tuấn (của NSND Hồng Vân)

Đọc để biết thêm thông tin về nữ Á hậu này nhé!

tieu-su-a-hau-trinh-kim-chi

Trịnh Kim Chi quê ở đâu?

Á hậu Trịnh Kim Chi quê ở Hà Nội. Hiện tại, bà sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trịnh Kim Chi sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Á hậu Trịnh Kim Chi sinh ngày 20 tháng 8 năm 1971 và hiện tại (2016) được 45 tuổi

Trịnh Kim Chi gắn với con đường sự nghiệp

Năm 1990, Á hậu Trịnh Kim Chi chị đang theo học khoa Diễn viên, của Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Tp.Hồ Chí Minh. Thời đó, dòng phim thị trường đang hưng thịnh. Trịnh Kim Chi cùng với “thế hệ diễn viên ngôi sao” như Lý Hùng, Diễm Hương, Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh… đã làm nên một thời đại ăn khách cho phim Việt.

tieu-su-a-hau-trinh-kim-chi

Năm 1994, diễn viên điện ảnh Trịnh Kim Chi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong và đoạt ngôi vị Á hậu 2. Trịnh Kim Chi đoạt ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền phong tổ chức năm 1994, khi đó, bà đang là sinh viên khoa Diễn viên ĐH Sân khấu Điện ảnh Tp. HồChí Minh.

Đoạt danh hiệu Á hậu, nhưng Trịnh Kim Chi đã đến với điện ảnh bằng sức học, và sức lực có được từ đào tạo chính quy tại ĐH Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh.

tieu-su-a-hau-trinh-kim-chi

Theo đuổi nghề diễn từ năm 1992 đến nay, Á hậu Trịnh Kim Chi đã có được chỗ đứng vững chắc trong nghề. Bà tham gia phim truyền hình, phim điện ảnh, sân khấu… ở lĩnh vực nào, bà cũng có được ấn tượng riêng.

Năm 2014, Á hậu Trịnh Kim Chi gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT với đầy đủ huy chương và thành tích đã có được với sân khấu và nghề diễn. Năm 2015 bà được phong tặng danh hiệu ưu tú. Chia sẻ về danh hiệu NSƯT, Trịnh Kim Chi cho biết: “Là nghệ sĩ, khi được ghi nhận với danh hiệu NSƯT, NSND, ai cũng thấy vui và hãnh diện. Cá nhân tôi cũng vậy thôi. Rất vui và hạnh phúc”.

tieu-su-a-hau-trinh-kim-chi

Á hậu Trịnh Kim Chi là diễn viên duy nhất của sân khấu kịch Vân Tuấn được xét tặng danh hiệu NSƯT lần này. Bên cạnh tin vui được xét tặng danh hiệu NSƯT, Á hậu Trịnh Kim Chi cũng vừa đón em bé thứ 2. Hạnh phúc gia đình Á hậu như đang được nhân lên.

Trịnh Kim Chi cũng là Á hậu đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia được phong tặng danh hiệu NSƯT.

0