08/02/2018, 09:36

Tiểu sử diễn viên đa tài Trung Hiếu

Trung Hiếu . Anh được biết đến là diễn viên đa tài, ghi dấu ấn ở nhiều loại vai khác nhau trên cả 3 “mặt trận” là sân khấu phim truyền hình và phim hài. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ gặt hái được nhiều thành công trong nghiệp ...

Trung Hiếu. Anh được biết đến là diễn viên đa tài, ghi dấu ấn ở nhiều loại vai khác nhau trên cả 3 “mặt trận” là sân khấu phim truyền hình và phim hài. Anh cũng là một trong những nghệ sĩ gặt hái được nhiều thành công trong nghiệp diễn “với bộ sưu tập” huy chương, giải thưởng và mới đây là danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Anh thường xuất hiện trong buổi gặp gỡ với nụ cười sản khoái, đôi mắt “hiền như bụt” sau cặp kính cận và ngoại hình trẻ hơn nhiều đàn ông ở tuổi 44.

Cùng tìm hiểu thêm thông tin về nam diễn viên đa tài này nhé!

tieu-su-dien-vien-da-tai-trung-hieu

Nghệ sĩ Trung Hiếu tên thật là gì?

Nghệ sĩ Trung Hiếu tên thật là Nguyễn Trung Hiếu. Anh được biết đến với vai trò là một diễn viên truyền hình và nghệ sĩ sân khấu , với khả năng diễn xuất xuất sắc ở cả nhưng vai chính diện và phản diện.

Nghệ sĩ Trung Hiếu sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Anh sinh ngày 26 tháng 2 năm 1973 và hiện nay (2016) được 43 tuổi. Anh sinh ra tại Thái Bình.

Con đường sự nghệp của Nghệ sĩ Trung Hiếu  ra sao?

Lối diễn xuất của anh giản dị, không khoa trương và luôn chú trọng vào việc đào sâu nội tâm nhân vật. Anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

tieu-su-dien-vien-da-tai-trung-hieu

Năm 2004, diễn viên Trung Hiếu giành Huy chương vàng tại “Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc”, cũng trong năm này, bộ phim Đường đời do anh tham gia đã giành giải nhất trong “Liên hoan phim truyền hình toàn quốc”. Ngoài công việc chính trên sân khấu kịch và đóng phim, Trung Hiếu còn tham gia lồng tiếng cho rất nhiều bộ phim. Ngoài ra, sở thích ngoài diễn xuất của anh là nghệ thuật thư pháp.

tieu-su-dien-vien-da-tai-trung-hieu

Năm 2015, Trung Hiếu được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân. Và đây cũng là năm anh góp mặt ở cả 3 loại hình nghệ thuật là sân khấu, phim truyền hình và các dự án hài Tết. Đầu năm 2015, anh đóng vai Năm Sài Gòn trong một vở kịch có tên Bỉ Vỏ của NSND, đạo diễn Doãn Hoàng Giang. Chính vai diễn này đã mang lại cho anh huy chương vàng hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Giữa năm anh và đồng nghiệp của mình trong Nhà hát tham gia lưu diễn ở một số nước châu Âu và nhận nhiều khen ngợi từ phía kiều bào. Cuối năm anh tham gia rất nhiều dự án phim hài như Trở lại của đạo diễn Phạm Đông Hồng và vẫn góp mặt trong series quen thuộc Đại gia chân đất.

tieu-su-dien-vien-da-tai-trung-hieu

Anh đã hoạt động 22 năm trong nghề trong khi yêu cầu  là 20 năm. Từ khi đạt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú đến khi xét duyệt, anh đã giành huy chương vàng trong các hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, thừa cả tiêu chuẩn về huy chương.

Năm 2016, ngoài những dự án phim đều diễn ra thì anh sẽ dành nhiều ưu tiên cho các hoạt động của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Hiện tại, anh là Phó giám đốc của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Nghệ sĩ Trung Hiếu nói gì về chuyện tình yêu của mình?

Nam diễn viên đa tài cho biết : “Trong tình yêu, tôi không vội vàng. Hơn 40 tuổi chưa kết hôn nhưng tôi không cảm thấy bi quan và luôn tìm thấy cái hay trong cuộc sống của mình.”

Hiện tại, nam diễn viên đa tài này chưa lập gia đình.

Phim mà diễn viên Trung Hiếu đã từng tham gia

  • Sống mãi với thủ đô
  • Một giờ làm quan
  • Đại gia chân đất
0