08/02/2018, 09:37

Tiểu sử diễn viên Ngọc Lan

(). Nổi tiếng với vai trò là một diễn viên nhưng Ngọc Lan vào nghiệp người mẫu, quay hình minh họa cho các ca sĩ hay đĩa karaoke. Cô được nhiều khán giả yêu thích bởi lối diễn xuất tự nhiên, có chiều sâu và vẻ ngoài đằm thắm, duyên dáng. Ngọc ...

(). Nổi tiếng với vai trò là một diễn viên nhưng Ngọc Lan vào nghiệp người mẫu, quay hình minh họa cho các ca sĩ hay đĩa karaoke. Cô được nhiều khán giả yêu thích bởi lối diễn xuất tự nhiên, có chiều sâu và vẻ ngoài đằm thắm, duyên dáng. Ngọc Lan tham gia đóng phim từ năm 2004 với vai diễn thứ chính trong “Công ty thời trang”. Kể từ đó, Ngọc Lan trở thành cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình qua các phim Hai mảnh đời, Kiều nữ đại gia, Tình yêu pha lê, Âm tính, Cuộc gọi lúc 0 giờ, Cổng mặt trời, Ầu ơ ví dầu

Cùng tìm hiểu thông tin về nữ diễn viên này nhé!

tieu-su-dien-vien-ngoc-lan

Diễn viên Ngọc Lan tên thật là gì?

Diễn viên Ngọc Lan, tên đầy đủ là Nguyễn Ngọc Lan. Xuất thân từ việc làm người mẫu ảnh cho Báo Mực Tím.

Diễn viên Ngọc Lan sinh năm bao nhiêu? Bao nhiêu tuổi?

Diễn viên Ngọc Lan sinh ngày 17 tháng 8 năm 1985 và hiện tại 2016 cô được 31 tuổi.

 Diễn viên Ngọc Lan quê ở đâu?

Cô sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh

Con đường sự nghiệp của diễn viên Ngọc Lan

Ngọc Lan tham gia đóng phim từ năm 2004 với vai diễn trong phim “Công ty thời trang”. Sau đó, cô được mời tham gia nhiều phim như: Tình yêu pha lê, Âm tính, Cuộc gọi lúc 0 giờ, Cổng mặt trời, Ầu ơ ví dầu, Lòng dạ đàn bà, Ngày ta yêu nhau. Từ đó, tên tuổi của cô ngày càng nổi tiếng hơn.

tieu-su-dien-vien-ngoc-lan

Khởi nghiệp bằng nghề người mẫu, quay hình minh họa cho các ca sĩ hay đĩa karaoke, trong lần hợp tác với nhóm The Wind, Ngọc Lan được giới thiệu với Chu Thiên (lúc đó đang làm phó đạo diễn phim Công ty thời trang) và được nhận vai Bé Ba trong phim. Ngọc Lan cho biết những bước đầu tiên đến với nghệ thuật của cô đầy gian khổ và nước mắt. Chưa học qua trường lớp diễn xuất, thời gian đầu, Ngọc Lan bị khớp khi đứng cạnh những anh chị diễn viên nổi tiếng như Trương Ngọc Ánh, Quốc Thái… Bị la mắng nhiều, cô nuôi quyết tâm “trả thù” bằng cách cố gắng phấn đấu để khẳng định tên tuổi và vị trí của mình.

Năm 2012, cô diễn vở kịch “Quê Nhà Quê Người” và tham gia một số bộ phim như “Tết ơi Xuân à !” , “Chuyện Xứ Dừa”, “Quý Bà Lắm Chiêu”. Cô còn tham gia chương trình Tài Tiếu Tuyệt

Năm 2015, diễn viên Ngọc Lan tham gia bộ phim “Hai người vợ”. Phim được chiếu trên đài Truyền Hình Vĩnh Long, phim đã nhận được nhiều tình cảm từ phía khán giả và cũng được giới chuyên môn đánh giá cao.

tieu-su-dien-vien-ngoc-lan

Diễn viên Ngọc Lan đặc biệt thành công trong vai Hương Thảo trong phim “Thuyền giấy” . Vai diễn này đã giúp cô dành được 3 giải thưởng là Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Award 2014, Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình 2013 và Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều vàng 2014.

Hiện nay, Ngọc Lan đang là diễn viên kịch cho sân khấu Hoàng Thái Thanh . Các vở kịch cô đã tham gia: Tình duyên thuở trước , Bàn Tay của trời , Nữa Đời Ngơ Ngác , 29 anh về…

Cuộc sống gia đình của nữ diễn viên Ngọc Lan

Trái ngược với những thành công trong sự nghiệp, Ngọc Lan lại rất lận đận trong chuyện tình cảm. Cô đã hơn một lần chia tay bạn trai không lâu trước thời điểm họ dự tính tổ chức lễ cưới.

Tháng 6/2014, diễn viên Ngọc Lan công khai tình cảm với người mẫu/diễn viên đã từng có một đời vợ – Đoàn Thành Tài. Cô cùng Đoàn Thành Tài quen nhau khi cùng tham gia phim Mùa nắng lạ.

Sau một thời gian ngắn tìm hiểu, Đoàn Thành Tài đã cầu hôn Ngọc Lan nhân dịp sinh nhật cô, đồng thời đưa Ngọc Lan về ra mắt gia đình ở Bến Tre. Tuy nhiên, vào ngày 14/9, Đoàn Thành Tài đã bất ngờ dẫn theo một hotgirl tới một sự kiện giải trí. Cả 2 công khai dành cho nhau những cử chỉ thân mật. Khi được báo chí hỏi thăm, Đoàn Thanh Tài cho biết, anh và Ngọc Lan đã chia tay được hai tháng.

tieu-su-dien-vien-ngoc-lan

Ngày 22/07/2016, lễ thành hôn của Ngọc Lan diễn viên Thanh Bình được tổ chức tại một nhà hàng sang trọng tại Tp. Hồ Chí Minh.

0