08/02/2018, 14:47

TBT có nghĩa là gì? viết tắt của từ gì?

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Bài viết liên quan: ? ? ? Trong kỹ thuật: TBT viết tắt của từ Technical Barriers to Trade có nghĩa là hàng rào kỹ thuật trong thương mại đó là các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mà một ...

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay  sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

  • ?
  • ?
  • ?

Trong kỹ thuật:

TBT viết tắt của từ Technical Barriers to Trade có nghĩa là hàng rào kỹ thuật trong thương mại đó là các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật mà một nước áp dụng đối với hàng hoá nhập khẩu và/hoặc quy trình nhằm đánh giá sự phù hợp của hàng hoá nhập khẩu đối với các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đó (còn gọi là các biện pháp kỹ thuật – biện pháp TBT).

Các biện pháp kỹ thuật này về nguyên tắc là cần thiết và hợp lý nhằm bảo vệ những lợi ích quan trọng như sức khoẻ con người, môi trường, an ninh… Vì vậy, mỗi nước thành viên WTO đều thiết lập và duy trì một hệ thống các biện pháp kỹ thuật riêng đối với hàng hoá của mình và hàng hoá nhập khẩu.

Trong giới trẻ:

TBT viết tắt của từ Thằng Bạn Thân có nghĩa là người tri kỉ lúc vui buồn đều có họ bên cạnh an ủi và giúp đỡ mình trong công việc cũng như trong cuộc sống và cả các cuộc đánh rank lm.

TBT ở đây có thể là gia đình, bạn bè, , v.v…

Ví dụ:

A: TBT, tối nay làm vài ván ?
B: OK, ()

Trong mạng xã hội:

Trên mạng xã hội nói chung hay instagram nói riêng, TBT viết tắt của từ Throwback Thursday có nghĩa là trào lưu đăng lại ảnh ngày xưa của bạn trên instagram vào các ngày thứ 5.

Đây cũng có thể hiểu là hành động tự đào mộ của mình lên nhằm mục đích mang lại tiếng cười cho bạn bè của mình, không những thế bạn có thể bị dìm hàng nhưng điều này khiến bạn cảm thấy vui vẻ khi có bạn bè bên cạnh. Thông thường #tbt thường là các ảnh , hay ảnh gif vui nhộn trong quá khứ của mình.

Ngoài ra TBT còn những nghĩa khác như:

– Tao Bình thường
– Thằng bạn tình
– Thằng bạn thương
– Tình Bạn thôi
v.v…

Tùy vào từng trường hợp mà TBT có những nghĩa khác nhau, vì thế nên lưu ý cách dùng.

Qua bài viết ? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0