08/02/2018, 14:46

Bóc tem có nghĩa là gì?

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay sẽ giải đáp điều này. Bài viết liên quan: ? ? ? Trong thư từ: Tem thư, còn gọi là tem bưu chính, tem (bắt nguồn từ tiếng Pháp: timbre), trước đây còn gọi là bưu hoa, là một loại dấu hiệu có giá trị nhất định, thường là một ...

Nhiều người thắc mắc Bài viết hôm nay  sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

  • ?
  • ?
  • ?

Trong thư từ:

Tem thư, còn gọi là tem bưu chính, tem (bắt nguồn từ tiếng Pháp: timbre), trước đây còn gọi là bưu hoa, là một loại dấu hiệu có giá trị nhất định, thường là một mảnh giấy hình chữ nhật, dùng để trả phí cho dịch vụ bưu chính.

Tem thường có hình chữ nhật vì hình này cho phép sắp xếp tem trên giấy in tốt nhất. Hình vuông ít có hơn, ngoài ra các tem hình tam giác cũng đã xuất hiện khá sớm, được biết đến nhiều nhất có lẽ là con tem Mũi Hảo Vọng. Trong những thập niên gần đây nhiều quốc gia đã phát hành tem có đủ loại hình dáng khác nhau mà nhiều nhất là hình tròn. Cộng hòa Sierra Leone là quốc gia được nhiều người sưu tập tem biết đến vì hay phát hành tem có những dạng đặc biệt như huy hiệu, trái cây, chim, bản đồ hay hình trái dừa. Bưu chính Pháp đã phát hành nhiều tem hình trái tim; Bưu chính Nga có tem năm mới hình quạt, mỗi tờ tem hình tròn chia làm tám con tem, mới trông như hộp pho mát vậy.

Các loại tem thư:

– Tem công cụ: là loại tem chỉ được các cơ quan hay công sở dùng để gửi bưu phẩm hay bưu kiện mang tính chất công vụ. Vì thế loại tem này không được bán tại các quầy bưu điện.
– Tem máy bay: chỉ được phép dùng để gửi bưu phẩm bằng đường hàng không. Đa số các quốc gia đều có phát hành tem máy bay vì việc vận chuyển bưu phẩm bằng máy bay vào đầu thế kỷ 20 là một sự kiện đặc biệt.
– Tem phạt: Nhiều nước trên thế giới đã và vẫn đang phát hành tem phạt để thanh toán tiền cho những thư dán không đủ bưu phí. Tem phạt được dán lên thư trước khi đưa đến người nhận và người phát thư sẽ thu lệ phí này.

Những con tem quý, nổi tiếng:

Trong số những con tem nổi tiếng phải kể đến con tem British Guiana 1c magenta, hiếm nhất trên thế giới và con tem 3 skilling vàng của Thụy Điển, đắt tiền nhất thế giới. Ngoài ra các con tem dưới đây cũng là những con tem nổi tiếng nhất và được ưa chuộng nhất trong giới sưu tập tem:

– Bồ câu Basel (Thụy Sĩ – 1845)
– Jenny ngược đầu (Mỹ – 1918)
– Penny Đen (Anh – 1840)
– Số Một Đen (Bayern – 1849)
– Số Ba Sachsen (Sachsen – 1850)

Trong quan hệ, sản phẩm:

Tem có nghĩa là những thứ còn zin, còn nguyên seal chưa được bóc vỏ, mở hộp hay là những sản phẩm còn mới 100% chưa được qua tay sử dụng của ai cả.

Ví dụ trong sản phẩm:

– Bạn vừa mua được đôi giày Converse giá 1.500.000 mới cóng và chưa còn nguyên hộp chưa được khui, giày còn bọc trong túi và chưa được xé nhãn. Đây được gọi là bóc “tem” sản phẩm, đập hộp.

Ví dụ trong quan hệ:

– “Tem” ở đây có thể hiểu là những cô gái, chàng trai còn zin (tân) chưa bao giờ quan h.ệ t.ì.n.h d.ụ.c lần nào. Khi mà lần đầu q.u.a.n h.ệ sẽ được nói là khui tem, bóc tem

Trong mạng xã hội:

Tem được hiểu như là hành động của người bạn bè, hay người nổi tiếng đầu tiên vậy, trong xem phim ở những website cũng vậy khi đầu tiên nhiều bạn thường tem, bóc tem phim.

Đôi khi những từ “tem” khi cmt gì đó khiến cho người khác hay bực mình và họ coi hành động đó như là của “trẻ trâu”.

Tùy vào từng trường hợp mà tem có những nghĩa khác nhau, vì thế nên lưu ý cách dùng.

Qua bài viết ? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Để lại bình luận

Để lại bình luận

0