23/05/2018, 17:51

Tại sao trong lễ Giáng sinh (noel) tại các nhà thờ có trưng bày hang đá với một đứa bé nằm trong máng cỏ? Đứa bé là ai và tại sao có sự tích này?

Ảnh mang tính chất minh họa Tương truyền rằng, cách đây trên 2.000 năm, một hôm những người chăn cừu ở vùng Bethlehem (Thuộc La Mã) thấy Thiên sứ xuất hiện với vầng hào quang tỏa sáng. Thiên sứ bảo mọi người đừng sợ vì thiên sứ chỉ mang những điều tốt lành cho mọi người: “Hôm ...

Ảnh mang tính chất minh họa

Tương truyền rằng, cách đây trên 2.000 năm, một hôm những người chăn cừu ở vùng Bethlehem (Thuộc La Mã) thấy Thiên sứ xuất hiện với vầng hào quang tỏa sáng. Thiên sứ bảo mọi người đừng sợ vì thiên sứ chỉ mang những điều tốt lành cho mọi người: “Hôm nay trong thị trấn của David một Đấng cứu thế ra đời , đó là Thiên chúa của Thượng đế, dấu hiệu để nhận ra người là một đứa bé quấn trong bọc vải và đang nằm trong máng cỏ” đột nhiên rất nhiều thiên thần xuất hiện bên cạnh Thiên sứ và ca tụng: “Vinh quang thay đức chúa tối cao! An lành trên trần  thế cho tất cả những ai được người che chở”. Thế rồi các Thiên thần, Thiên sứ bay về trời và những người chăn cừu trở về Bethlehem. Họ đã tìm thấy đứa trertrong máng cỏ. Đó chính là con trai đầu lòng của David Joseph và bà Mary.

0