23/05/2018, 17:50

Gia đình tôi muốn mua thực phẩm đồ hộp, đồ đóng gói sẵn để đi chơi xuân cho tiện. Xin Chuyên mục tư vấn cách chọn đồ hộp, đồ đóng gói an toàn? Hải Yến (Nam Định)

(Hình minh họa) Chuyên gia tư vấn Kim Mai trả lời: - Mua đồ hộp trước tiên phải quan sát hình dáng: Nếu hộp bị phồng, dùng tay ấn nhẹ, nếu xẹp xuống, khi buông tay ra không phồng lại thì vẫn sử dụng được. Nếu ấn mạnh chỗ phồng không xẹp hoặc phồng lại như cũ thì phải bỏ đi. ...

(Hình minh họa)

Chuyên gia tư vấn Kim Mai trả lời:

- Mua đồ hộp trước tiên phải quan sát hình dáng: Nếu hộp bị phồng, dùng tay ấn nhẹ, nếu xẹp xuống, khi buông tay ra không phồng lại thì vẫn sử dụng được. Nếu ấn mạnh chỗ phồng không xẹp hoặc phồng lại như cũ thì phải bỏ đi. Không chọn đồ hộp sắt bên ngoài bị gỉ và thủng lỗ.

- Chọn đồ hộp hạn sử dụng còn dài để tránh hàm lượng sắt, thiếc có thể ngấm vào thực phẩm. Chọn hộp khi gõ có tiếng kêu đanh là được. Chú ý xem nhãn có ghi tên và địa chỉ cơ sở sản xuất để tránh thực phẩm giả.

- Sau khi mở hộp, nếu thấy lớp vecni không còn nguyên vẹn, hoen ố, không có mùi vị thơm ngon đặc trưng của thực phẩm, mà có mùi lạ, khó chịu, hoặc mùi vị tanh của kim loại thì cần bỏ đi. 

- Thực phẩm bao gói sẵn cần xem kỹ các thông số trên nhãn mác Không mua thực phẩm gói sẵn có bao bì biến dạng, thực phẩm trôi nổi không có hạn dùng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

0