23/05/2018, 17:50

Cách lựa chọn các loại cây cảnh dịp tết đến?

Hoa cúc Ngày Tết, người ta thường thấy xuất hiện hoa cúc trong nhà, đặc biệt là hoa cúc vàng và đỏ... Bởi vì theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. ...

Hoa cúc

Ngày Tết, người ta thường thấy xuất hiện hoa cúc trong nhà, đặc biệt là hoa cúc vàng và đỏ... Bởi vì theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Cũng lưu ý rằng, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.

Cây quýt (quất) 

Cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch và cũng là một khởi đầu tốt đẹp. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên được xem là loài hoa thanh tao, quyền quý. Trồng hoa thủy tiên có tác dụng khử tà, mang lại cát tường như ý cũng như tăng thêm tài khí cho gia đình. Hoa thủy tiên là loại hoa rất khó trồng, hoa thường được trồng trong nước, hình dáng giống như củ hành tươi. Trước khi mua về, bạn nên tìm hiểu cách chăm sóc để cây hoa có thể sống thật lâu trong nhà.

Cây sung cảnh

Cây sung là loại cây khá dễ trồng và dễ sống. Chọn một cây sung có dáng đẹp và nhiều quả trang trí trong nhà cũng có thể mang đến sự no đủ và nhiều điều tốt lành cho năm mới.

Hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Cách chọn cây mai thế chơi Tết

- Tỷ lệ giữa chậu với cây: Nên chọn chậu hình tròn và chiều cao của chậu cân đối với chiều cao của cây, thông thường tỷ lệ này dao động từ 1/4 đến 1/3. Đường kính miệng chậu bằng đường kính tán cây là tỷ lệ lý tưởng.

- Tỷ lệ giữa thân gốc với cành: Tỷ lệ này phụ thuộc vào dáng thế của cây tuy nhiên nó phải cân đối và phù hợp phong thủy cây cảnh. Không nên chọn cây có thân gốc quá nhỏ mà cành lại quá nhiều hoặc thân gốc quá cao mà cành lại ít. Đồng thời cũng cần phải chọn tỷ lệ thân gốc với cành phù hợp với không gian trưng này.

- Tỷ lệ giữa cành với hoa: Không nên chọn cây có quá nhiều cành, cành quá dài mà hoa lại ít hoặc ngược lại. Hoa quá nhiều cũng sẽ khiến rối mắt và không tôn được dáng thế của cây. Chiều dài của cành không nên vươn xa quá mép chậu và được phân bố đều ở dáng thế cơ bản, với các dáng thế đặc biệt sẽ có cách bố trí riêng.

- Tỷ lệ giữa nụ với hoa: Tỷ lệ này được tính bằng số lượng, hoa và nụ phải nở hài hoà với nhau.

Cách chọn cành đào Tết dáng đẹp

Chọn cành đào to hay nhỏ tùy theo không gian của mỗi ngôi nhà, nhưng điều cần đặc biệt lưu ý là tán đào phải tròn, cách nhánh phân bố đều. Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không bắt đầu từ một điểm trên thân cây.

Nên tìm mua loại đào có dăm nhỏ kể cả đào cây lẫn đào cành vì đào dăm nhỏ thường có nụ nhiều và mập mạp, khi nở có cánh hoa dày. Thời gian thích hợp mua đào cách khoảng 3 – 4 ngày để hoa nở vào đúng mấy ngày tết.

 

0