13/01/2018, 16:59

Tả con vật nuôi trong gia đình – Văn hay lớp 2

Tả con vật nuôi trong gia đình – Văn hay lớp 2 Tả con vật nuôi trong gia đình – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Lâm Đồng Bắt chước lão Hạc ngày xưa, em đặt tên con chó của gia đình mình là “Cậu Vàng”. Cậu Vàng mới 4 tháng tuổi. Cậu ...

Tả con vật nuôi trong gia đình – Văn hay lớp 2

Tả con vật nuôi trong gia đình – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Lâm Đồng

Bắt chước lão Hạc ngày xưa, em đặt tên con chó của gia đình mình là “Cậu Vàng”.

Cậu Vàng mới 4 tháng tuổi. Cậu ngoan lắm. Biết vâng lời và rất vệ sinh. Bộ lông vàng mượt. Mẹ vẫn tắm và chải lông cho cậu. Cái mõm của cậu đen, có nhiều ria mép trắng như những mũi kim bạc. Cặp mắt đen long lanh tựa hạt nhãn. Viền lông trắng quanh mắt làm cho hàng mi khá xinh. Hai cái tai bằng lá sim chĩa lên cao. Lưng dài, bụng thon, màu trắng mịn. Cái đuôi bằng cái bút bi, lúc uốn tròn, lúc vắt vẻo. Bàn chân trắng như đi tất. Cái lưỡi đỏ thén, có lúc thè ra khoe hàm răng trắng nõn.

Cậu Vàng sống sang trọng như một quý tử. Cậu được nằm trên tấm thảm màu đặt cạnh cửa sổ. Cái bát hoa đựng nước uống. Cái bát nhỏm to đựng cơm và thức ăn. Cậu Vàng được ăn theo khẩu phần như một thành viên trong gia đình. Mẹ em mới đan cho cậu Vàng một cái áo len màu đỏ để mặc cho ấm trong tiết đại hàn.

Cậu không sủa bậy, cắn bậy và sống rất tình cảm. Bố mẹ đi làm, cậu tiễn ra đến tận ngõ. Buổi chiều, cậu đứng ở góc sân, ríu rít kêu lên khi bố, mẹ đi làm vể. Mãi gần đây Cậu Vàng mới thân mật với em, nó vẫy đuôi mừng rối rít khi em đi học về, có hôm chạy ra ngoài ngõ xa, mừng đón, ngậm vào cái ba lô sách, hình như đòi xem điểm.

Cậu là vệ sĩ trung thành của mẹ. Cậu gác nhà, cậu đi tuần, cậu bắt chuột, bắt gián. Cả nhà, ai cũng quý mến cậu, chăm sóc cậu. Em định viết một bài thơ về Cậu Vàng, nhưng nghĩ mãi chưa ra.

Tả con vật nuôi trong gia đình – Bài làm số 2

“Meo! Meo! Meo!” Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt Đó là chú mèo ba xin được ở nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng chai nước suối Lavi loại nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy Rạng Đông. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.

Ban ngày, chú như một cậu ấm hiền lành và thích nhõng nhẽo. Nhưng khi đêm xuống, chú như một trinh sát lành nghề nhanh nhẹn và hoạt bát vô cùng. Chú thường đi vòng quanh nhà rồi dừng lại ở những chỗ mà chú nghi là lũ chuột thường hay thăm viếng.

Buổi sáng, khi nắng vàng phủ khắp sân, mèo nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng, mắt lim dim nhìn những áng mây trắng như bông lững lờ trôi trên nền trời xanh cao vời vợi, thật đáng yêu. Có lúc chú giơ chân lên miệng liếm liếm rồi ngồi xổm dậy, quẹt quẹt cái mặt như người gãi ngứa.

Em rất quý Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.

Tả con vật nuôi trong gia đình – Bài làm số 3

Chủ nhật vừa qua, em về quê thăm ngoại. Em được ngoại cho một chú cún con rất đẹp.

Em đặt tên cún là Pi-lu. Sở dĩ Pi-lu có cái tên ấy vì chú trông bụ bẫm, mập mạp hơn những con cún khác mà em thường gặp. Với bộ lông màu vàng sẫm, bốn chân ngắn ngủn lại thêm bộ vuốt ởchân nên trông chú thật ngộ nghĩnh. Cái đầu mới chỉ bằng trái cam, phía trên là hai cái tai nhỏ như hai lá táo, lúc vểnh lên, lúc cụp xuống thật đáng yêu. Nổi bật trên chiếc đầu xinh xắn ấy là cặp mắt tròn xoe, sáng trong như hai hòn bi ve. Còn cái mũi của chú cũng rất ngộ, mũi to bằng hạt nhãn, luôn ươn ướt và mềm như cao su. Mỗi khi chú ăn, cái mũi ấy khịt khịt rồi mới há mồm ăn. Lúc ấy, những chiếc răng nhỏ như răng chuột lộ ra. Tuy răng nhỏ nhưng nhọn và sắc. Khi vui chú thường cong đuôi lên rồi ngoe nguẩy khi tỏ ý mừng rỡ, cái đuôi ấy như thay lời muốn nói của Pi-lu. Khi buồn, chiếc đuôi ấy lại quỵt xuống, thẳng đuột như đuôi bê. Những lúc ấy, khuôn mặt Pi-lu thoáng đượm nét buồn. Có lúc, chú như hờn giận rồi bỏ ăn. Em phải dỗ dành chú.

Pi-lu thích ăn ngon, ở sạch, thích chủ vuốt ve. Mỗi khi em đi học về, chú lấy hai chân trước ôm vào chân em, mừng tíu tít. Thấy em đằng xa, chú đã vẫy chiếc đuôi xinh xắn của mình. Pi-lu biết nhận người quen. Người thân của gia đình em đến nhà, chú tỏ vẻ mừng rỡ. Còn thấy người lạ, chú sủa vang, nghe tiếng chủ bảo im thì chú mới thôi. Pi-lu rất ghét lũ chuột. Thấy con chuột nào xuất hiện là chú đuổi bắt tới tấp, lũ chuột có lúc cũng kinh hồn bạc vía trước sự oai phong của chú. Pi-lu thật có ích. Chú như một cảnh sát viên nhí trong gia đình em, biết trông nhà, biết nghe ngóng để bắt kẻ trộm. Pi-lu thật khôn nên chú được cả nhà quí lắm.

Với em, Pi-lu là một người bạn nhỏ. Mỗi khi ăn gì, em vẫn không quên chú. Em mong chú chóng lớn và luôn là con vật nuôi có ích.

Tả con vật nuôi trong gia đình – Bài làm số 4

Phương Đông vừa ửng hồng. Bỗng, một tiếng gáy vang lên giòn giã, khỏe khoắn xua tan màn sương sớm. Đó chính là tiếng gáy của con gà trống nhà em mà em rất yêu quý.

Bầy gà nhà em nhiều lắm, có đến vài chục con, nhưng duy nhất chỉ có mình chú là khác giống. Chú thuộc giống gà pha, to khỏe như một đô vật ngoại hạng. Chú khoác trên mình một tấm áo màu đỏ tía. Hai cánh và đuôi pha màu xanh biếc. Đầu chú to bằng nắm tay em, chiếc mào đỏ chót như chiếc vương miện tí hon. Đôi mắt tròn xoe như hai hạt nhãn. Cái mỏ khoằm khoằm vàng sậm. Đôi chân màu vàng nghệ, cựa của chú sắc và nhọn. 

Hai cái cánh to như hai cái quạt của Gia Cát Lượng thời Tam Quốc. Cái đuôi đủ màu sắc nhưng nổi hơn cả là màu đen và xanh cong cong như hình lưỡi liềm. Những chiếc lông có ba màu đỏ, xanh, đen quăn lại như một nét hoa văn càng tôn thêm vẻ “hào hoa phong nhã” cho chú. Trong sinh hoạt với đàn, có lẽ chú là người có tấm lòng độ lượng bao dung nhất. Mỗi lần em vãi thức ăn ra sân chú cũng chạy đến nhưng không thấy chú tranh giành với ai cả. Thậm chí có miếng mồi ngon chú cũng chia năm sẻ bảy cho những cô mái tơ.

Em rất yêu chú gà trống này. Chú không những góp phần vào việc tăng gia sản xuất cho nhà em mà còn giống như một chiếc đồng hồ báo thức, thúc giục mọi người dậy đúng giờ để đi làm, còn tụi nhỏ chúng em thì đến trường đi học.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • tap lam van lop2 ta ve con vat nuoi trong gia dinh ma em yeu quy nhat
  • tả con vật nuôi em yêu quý lớp 2
  • tap lam van ta vat nuoi lop 2

Bài viết liên quan

  • Tả cảnh công viên (hoặc vườn hoa) vào một buổi sáng mùa xuân đẹp trời – Văn hay lớp 5
  • Tả cánh đồng hoa vào những ngày giáp tết – Văn hay lớp 2
  • Chọn những bức tranh về cảnh đẹp ở nước ta. Nói những điều mà em quan sát được từ cảnh đẹp ấy – Văn hay lớp 3
  • Nghị luận xã hội về câu nói: Sự ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người vào chỗ sa đọa về tâm hồn – Văn hay lớp 12
  • Kế lại câu chuyện về một số việc làm tốt đẹp thể hiện nếp sống văn minh ở nơi công cộng – Văn hay lớp 5
  • Tả hình ảnh cây mai vàng vào dịp Tết – Văn hay lớp 6
  • Tả cảnh biển vào những ngày hè rực rỡ – Văn hay lớp 6
  • Phát biểu cảm nghĩ về tác phẩm Cuộc chia tay của những con búp bê – Văn hay lớp 7
0