13/01/2018, 16:53

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Văn hay lớp 5

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Văn hay lớp 5 Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Lào Cai Trong lớp, tôi có nhiều bạn. Mỗi bạn đều có tính nết khác nhau. Anh thì siêng năng, anh lại ...

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Văn hay lớp 5

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Lào Cai

Trong lớp, tôi có nhiều bạn. Mỗi bạn đều có tính nết khác nhau. Anh thì siêng năng, anh lại biếng nhác; anh ưa nghiêm trang, lại thích đùa nghịch… Nhưng chỉ có Nhã Nam là học giỏi, được nhiều người quý mến nhất và cũng là người bạn thân nhất của tôi.

Năm nay, Nhã Nam mười hai tuổi. Dáng người ốm hơi cao. Nước da không trắng lắm, nhưng hồng hào khoẻ mạnh. Vầng trán rộng và cao biểu lộ sự thông minh. Đặc sắc nhất là đôi mắt bạn sáng và đen láy. Chiếc mũi thẳng và cao làm tôn thêm khuôn mặt vuông vức cương nghị. Có duyên nhất vẫn là cái miệng luôn luôn nở nụ cười của bạn khiến cho mọi người dễ mến. Mỗi khi bạn cười, môi lại nhếch lên đê lộ hàm ràng trắng đều.

Nhã Nam vui tính, hay hát, đôi khi tinh nghịch. Làm việc gì bạn cũng nhanh nhẹn, gọn gàng, thích đùa. Có bạn là có tiếng nói cười ríu rít. Ít khi thấy bạn đi học với bộ quần áo nhăn nheo nhàu nát. Nhã Nam đi đứng khoan thai không hấp tấp cũng không chậm chặp. Nói năng hoà nhã với mọi người.

Bạn bè ai nấy cũng đều yêu mến vì tính xởi lởi, chan hoà của bạn. Không những chỉ vui tính mà Nhã Nam lại còn hav giúp đỡ bè bạn. Trong học tập, ai không hiểu điều chi nhờ đến, bạn cũng đều chỉ dẫn tận tình. Ai thiếu đồ dùng chi bạn cũng đều vui vẻ cho mượn cả.

Trong lớp, Nhã Nam luôn chăm chú nghe thầy giảng bài. Bài tập ở nhà, bạn đều làm đầy đủ và chu đáo. Nhờ đó, Nhã Nam học giỏi. Nhiều lần thầy khen ngợi và đem bạn ra làm gương cho cả lớp, được như vậy nhưng Nhã Nam vẫn một mực khiêm nhường, từ tốn, nhường nhịn mọi người. Chưa lần nào thấy bạn cãi cọ với ai. Tuy vậy, bạn lại tỏ ra rất can đảm mỗi khi bị người hiếp đáp mình hay hiếp đáp bạn mình.

Cũng như bè bạn trong lớp. em rất quý mến Nhã Nam. Chơi thân với bạn, em hiểu được mọi người quý mến là một hạnh phúc. Vì vậy, em thầm hứa sẽ noi gương bạn.

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Bài làm số 2

 Nhanh thật! Thế là đã ba năm rồi kể từ khi Hương Giang chuyển sang học ở lớp em và trở thành bạn thân nhất của em.

Hương Giang vóc người thon nhỏ, hơi gầy. Da bạn trắng mịn, đôi mắt lá răm tinh, sắc và miệng như mỉm cười làm cho mọi người dễ mến. Hương Giang rất vui tính, hay hát và có giọng hát hay, ngọt ngào, ấm áp, pha chút tinh nghịch. Làm gì bạn cũng nhanh nhẹn, gọn gàng, tay thoăn thoát, miệng luôn vui đùa. Đến nhà bạn. Tính bạn xởi lởi, quý bạn bè, khiêm tốn và nhường nhịn cho nên chưa hề cãi cọ với ai. Bạn chăm học chăm làm, sẵn sàng giúp bạn. Trong lớp có bạn nào ốm không đi học được là Hương Giang biết ngay và tranh thủ đến thăm dù bạn đó không phải là người cùng tổ. Hương Giang thường chép hộ bài vào vở và cùng ôn lại bài bạn bị mất. Chúng em thường “bắt” Hương Giang kể chuyện vì bà của bạn công tác ở Hội nhà văn có nhiều sách hay và khó kiếm. Hương Giang đọc nhanh và nhớ rất tốt các tình tiết. Lúc bạn kể, chúng em xúm xít vây quanh đến nỗi đám ở giữa phải đẩy bớt mấy đứa ra ngoài cho đỡ chật. Tất cả ồ lên kinh ngạc khi Hương Giang kể về Pô-rê-hê đánh nhau với sư tử và lợn rừng hoặc bò ra mà cười nghe những chuyện oái oăm, bất ngờ trích trong cuốn Con cái chủng ta giỏi thật! của nhà văn hài hước Thổ Nhĩ Kì.

Em rất quý mến Hương Giang. “Gần mực thì sáng”, em thầm hứa sống chan hoà, cởi mở, vui vẻ với mọi người như Hương Giang.

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Bài làm số 3

 Tôi và Thống là đôi bạn chí thân từ hồi còn đi học ở lớp Một. Tòi mên Thông không chỉ vì anh ày vui vẻ, khiêm tốn mà còn học rất giỏi nữa.

Thống không cao lắm, tầm vóc vừa phải. Nước da ngăm ngăm đen, nên trông anh rất khoẻ khoắn và hình như lớn hơn tôi chớ thật ra anh cũng mới mười một tuổi như tôi. Chỉ vì cái nước da ngăm ngăm ấy mà thấy đứa bạn cứ gọi anh là “Mai Liên”. Tôi thật thà, cứ nghĩ đó là tên ở nhà của anh. Nghe sao giống tên con gái quá! Mãi sau tôi mới chợt hiểu được cái nghĩa láy của từ trên. Khoái chi, tôi cũng ghẹo anh. Vậy mà có bao giờ anh tỏ vẻ cau có, khó chịu đâu. Thống chỉ cười hì hì rượt chúng tôi đấm thình thịch ở trên vai.

Tóc Thống lúc nào cũng hớt gọn ghẽ để lộ vầng trán cao, nên nhìn anh có vẻ thông minh lắm. Tôi nhớ hôm đó là giờ toán. Gặp bài toán đố quái ác, cả lớp đều ngậm bút nhăn mặt. Nhưng Thống đã tìm ra đáp số. Anh giải thích cho tôi, tôi lại giải thích cho bạn khác. Cứ thế, cả lớp hầu hết đều được chín, mười điểm. Thầy quá đỗi ngạc nhiên và vui mừng không hiểu vì sao bài toán khó như vậy mà chúng tôi làm được. Hình như tháng nào Thống cũng đứng nhất lớp. Tuy vậy, chẳng bao giờ anh tỏ ra kiêu ngạo, nên ai cùng đều mến Thống.

Sáng nào, Thống cũng ghé rủ tôi cùng đi học. Mẹ tôi khen: “con biết chọn bạn tốt mà chơi, mẹ mừng lắm".

Tả một bạn học sinh trong lớp em được nhiều người quý mến – Bài làm số 4

“Tính bạn ít ồn ào và khiêm nhường, nhất là tình bạn hữu ích”. Mỗi khi nghe nhắc đến câu danh ngôn này, lòng tôi bồi hồi nuối tiếc khu phải xa cách một người bạn cùng lớp hay một người bạn láng giềng đã gắn bó cùng tôi từ thời thơ ấu.

Đã nhiều năm trôi qua, nhưng Tuấn, người bạn thiếu thời ấy vẫn luôn khắc sâu trong kí ức của tôi. Tuấn có thân hình khỏe mạnh, cứng rắn. Với đôi tay vạm vỡ của một thanh niên "bé con".

Tuấn đã phụ giúp gia đình tưới rau, cuốc đất để trồng trọt. Đôi mắt hai mí, đen lánh luôn truyền ngọn lửa ấm áp thân mật cho người tiếp xúc với bạn. Mái tóc luôn cắt ngắn gọn gàng. Bạn có gương mặt bầu bĩnh, vẻ mặt hiền lành. Nước da đen trùi trũi vì đã sớm chịu nhiều mưa nắng. Màu da ấy làm cho bạn có vẻ phong trần, già hơn trước tuổi, nhưng cũng chính nó làm tôn thêm màu trắng ngần của hàm răng và nụ cười dễ mến của bạn. Tuấn và tôi cũng học một lớp, nhà hai đứa ở chung một khu phố nên tôi rất hiểu bạn ấy. Tuấn thường ít nói và hay trầm ngâm suy tư. Thế nhưng khi nói chuyện với bạn bè, bạn ấy luôn dùng những lời nhã nhặn, ôn tồn và rất lễ phép với cha mẹ thầy cô. Tuấn luôn giúp đỡ bạn bè, nhất là tôi, những bài toán khó. Bạn ấy có rất nhiều nghị lực và rất thương yêu gia đình. Hàng ngày Tuấn phụ mẹ chở rau ra chợ từ sáng tinh mơ, xong, bạn ấy gánh những đôi nước trĩu vai từ tận ngoài kênh rạch để tưới rau. Cực nhọc thế, nhưng Tuấn luôn vui vẻ ca hát. Bạn ấy thật yêu đời. Tuấn còn là một người thầy của hai đứa em. Đêm đến, bạn ngồi học bài đến tận khuya với ngọn đèn dầu leo lét. 

Bên ngoài gió rít lên từng đợt đập vào mái lá, lùạ qua khe hở của mái nhà làm Tuấn phải co rúc người lại chỉ vì có một chiếc áo mỏng manh. Thế nhưng bạn vẫn học và vẫn học. Mồi lúc chứng kiến điều ấy lòng tôi dâng lên những cảm xúc khó tả bởi bạn thật đáng thương và thật đáng cảm phục. Nhiều lần như thế, tôi hỏi han bạn, Tuấn trả lời với một tấm lòng chân tình, giọng trầm buồn nhưng thật cương quyết: "Cuộc sống của cha mẹ, gia đình tôi đã khó khăn, thiếu thốn vì thế tôi phải cố gắng thật nhiều cho việc học, cố gắng vì một tương lai mới rạng rỡ, tươi sáng hơn”. Ánh mắt Tuấn xao xuyèn và thắp đầy những tia hi vọng sáng káng. Những buổi trưa tôi cùng Tuấn tung tăng đến trường, khi ấy bạn rất vui vẻ, gương mặt tươi cười hẳn lên. Bạn nói và kể nhiều chuyện làm cho tôi phải cười ngặt nghẽo. Những khi các bạn trực vệ sinh đến lớp trễ, với tinh thần trách nhiệm và yêu thương Tuấn đã sẵn sàng quét lớp giùm bạn. Tôi còn nhớ rất rõ một buổi chiều tan học trời bỗng mưa rất lớn, lại kéo dài dai dẳng. Tuấn đã chạy theo tôi và trao cho tôi chiếc áo mưa với sự băn khoăn lo lắng cho sức khỏe của tôi – Tôi nhìn Tuấn với quần áo ướt sũng, gương mặt đầm đìa nước nên không dám nhận chiếc áo mưa. Tuấn cười nắm vội tay tôi và đặt chiếc áo mưa vào bàn tay rồi bỏ chạy. Ngày ngày, ở gần và chơi chung với nhau nên tôi càng quý mến cảm phục và thương yêu bạn ấy.

Tuy vậy, Tuấn không phải là người bạn hoàn thiện hoàn mĩ. Tính xấu mà tôi ghét nhất nơi bạn ấy là tính ghen tị. Ghen tị với những ai có chiếc áo hay chiếc quần mới. Tuấn đã ghen tị ngay cả với tôi. Lúc ấy, tôi thấy ánh mắt ghen ghét, sự tức tối dâng lên từ đôi mắt lành lạnh của bạn. Sự mong muốn thèm khát một chiếc áo mới không thành đạt nên Tuấn đã để cho "con ma" trong tâm hồn lộ rõ trên gương mặt. vẻ khó chịu hiện trên đôi môi mím chặt, và ánh mắt không thèm nhìn tôi, không nói chuyện và không chơi chung với tôi khiến tôi bực bội, bùi ngùi…

Lần ấy hai đứa giận nhau rất lâu. Trước giờ chia tay hàng xóm của gia đình tôi, không ngờ Tuấn cũng đến và còn tặng tôi con búp bê làm bằng cỏ. Trong giây phút ấy, lại một lần nữa tôi bắt gặp ánh mắt, tâm trạng và nụ cười dưới cơn mưa trong buổi tan trường ngày nào.

Thời thơ ấu của tôi thật là đẹp. Tôi có một tình bạn trong sáng một người bạn tốt đã nhẹ nhàng dìu dắt tâm hồn tôi. Tôi sẽ nhớ mãi hình ảnh ngươi bạn thiếu thời ấy.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • ta mot ban trong duoc moi nguoi quy mên
  • tả một bạn trong lớp em được nhiều người quý mến

Bài viết liên quan

  • Giải thích và chứng minh “Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trễ” – Văn hay lớp 8
  • Kể về một người bạn thân thiết – Văn hay lớp 6
  • Kể về một người bạn mà em yêu mến – Văn hay lớp 7
  • Kể lại một câu chuyện về người bạn được quý mến – Văn hay lớp 5
  • Kể về bạn thân của em – Văn hay lớp 6
  • Kể về người bạn thân thiết nhất của em – Văn hay lớp 9
  • Tả người bạn thân thiết của em – Văn hay lớp 2
  • Tả người bạn thân của em ở trường – Văn hay lớp 5
0