13/01/2018, 16:53

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Văn hay lớp 4

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Văn hay lớp 4 Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Đồng Tháp Ngày còn bé em thích những đồ chơi phát ra tiếng nhạc. Một lần, trong chuyến đi công tác ba đã mua tặng cho em một bộ tàu hoả ...

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Văn hay lớp 4

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Đồng Tháp

Ngày còn bé em thích những đồ chơi phát ra tiếng nhạc. Một lần, trong chuyến đi công tác ba đã mua tặng cho em một bộ tàu hoả đồ chơi rất đẹp.

Ngắm nhìn thứ đổ chơi xinh xắn ấy cũng phải mê. Ngay cả bọn trẻ con trong xóm cứ nhìn thấy là xúm lại khen: “Anh Nam có bộ đồ chơi đẹp thiệt đó”. Nó như một đoàn tàu thật thu nhỏ lại, dài độ tám mươi phân và được làm bằng nhựa. Chiếc đầu máy màu xanh có đính kèm biểu tượng to. Ba em bảo đấy là huy hiệu của ngành đường sắt. Trên giữa nóc tàu có hình ống khói thon dài nhô cao. Qua cánh cửa sổ kính trong suốt, nhìn vào trong buồng lái ta thấy có một người mặc đồng phục, tay cầm lái, chăm chú hướng về phía trước, đó chính là chú lái tàu. Sau đầu tàu là mười hai toa màu xanh nhạt nối tiếp nhau. Từng toa có những dãy ghế xếp ngay ngắn, đều đặn để cho hành khách ngồi. Tàu chạy bằng pin. Mỗi khi chơi em chỉ cần lắp pin và bật công tắc là tàu chạy trên đường ray đã lắp sẵn. Khi tàu chạy, thân hình uốn lượn giống như con trăn trườn trên mặt đất, trông thật thích mắt. Nhìn đoàn tàu chạy, em ao ước sau này sẽ trở thành công nhân lái tàu giỏi để đưa hành khách tới mọi miền của tổ quốc. 

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Bài làm số 2

Vào sinh nhật em tám tuổi, mẹ có mua tặng em một con búp bê vô cùng xinh đẹp. Và bây giờ, búp bê trở thành một người bạn không thể thiếu đối với em.

Búp bê của em có bộ tóc màu vàng nâu óng ánh, và được cài bằng hai cái nơ màu hồng trông thật xinh xắn đáng yêu. Mỗi ngày, em thường chải tóc cho búp bê rồi thay đổi kiểu tóc cho búp bê như cột đuôi ngựa, thắt bím, thắt đuôi tôm,…Mỗi kiểu tóc em đều thấy búp bê đều xinh đẹp, dễ thương và trông rất lạ. Mẹ em thường bảo em đôi mắt búp bê cũng đen láy giống em vậy, thỉnh thoảng còn chớp chớp, trông thật đáng yêu. Búp bê cao khoảng 20 cm, em có màu da hồng nhạt, hai đôi tay đôi chân thì trông thật nhỏ nhắn làm sao. Khuôn mặt của búp bê tươi tắn hơn rất nhiều nhờ đôi lông mày được tô màu nâu nhạt, còn lông mi thì cong dài, đôi môi thì chúm chím đỏ hồng.Đôi bàn chân thì được đeo bằng một đôi giầy cao gót màu hồng nhạt. Nhìn đôi giầy nhỏ xíu làm sao.

 Em cũng học mẹ may vá để có thể may cho búp bê của em những bộ quần áo thật đẹp và sành điệu. Em còn xin mẹ dạy em cách đan len để đan mũ và khăn quàng cổ cho búp bê. Búp bê của em còn được em tắm rửa thật sạch sẽ, thơm tho. Em cảm giác mình giống như một người chị cả trong nhà vậy.

Em rất yêu quý búp bê nhỏ. Mỗi khi đi ngủ, em đều đặt em búp bê nằm bên cạnh, hát ru búp bê những bài hát ở lớp. Em hứa sẽ giữ gìn búp bê thật cẩn thẩn, vì búp bê là đứa em nhỏ bé của em mà.

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Bài làm số 3 

Sau những giờ học tập mệt mỏi, em lại chạy ùa vào phòng chơi cùng những chú gấu bông đáng yêu. Đó là những món quà mừng tuổi em được nhận từ bạn bè, người thân, em yêu tất cả nhưng có lẽ chú thỏ bông nhồi “Melody” là thứ đồ chơi em thích nhất.

Medoly đến nhà em trong năm em vừa tròn chín tuổi. Ngày hôm ấy là ngày em được nhận quà nhiều nhất, những gói quà đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng…thắt lên cổ những chiếc nơ mới xinh đẹp làm sao. Món quà nào cũng nhỏ nhắn và đáng yêu, chỉ có chiếc hợp đựng chú thỏ Medoly là to một cách khác thường, điều ấy làm em rất đổi tò mò. Suốt buổi sinh nhật em cứ lén nhìn về phía bàn để những món quà nhỏ xinh, nhìn vào chiếc hợp vuông, to, màu hồng nhạt chứa Medoly. Trong lòng em cứ mong bửa tiệc mau tàn để em có thể mở ra xem, từng món quà một, đặc biệt là gói quà to nhất kia.

Sau khi tan tiệc, mọi người đã ra về, em vội vả mở quà ngay, dĩ nhiên là chiếc hợp to nhất. “Ôi! Chú thỏ Melody” em reo lên vui sướng. Đây là món đồ chơi em thích nhất nhưng chưa mua được. Trước sinh nhật một tuần, em đi nhà sách chơi với dì Út và chị Hai, lúc đi ngang hàng thú bông em cứ đứng ngắm mãi con Medoly thèm thuồng, đòi mua cho bằng được, nhưng lúc ấy chị Hai không còn đủ tiền mua vì nó quá mắc. Em đi cùng chị qua kệ truyện đọc truyện tranh, nhưng lâu lâu em cứ chạy qua hàng thú bông mân mê bộ lông mềm mại của nó ước gì em có thể mua được. Ngay lúc đó em ước gì sinh nhật mình có ai tặng mình con Medoly này. Lúc ấy em định xin dì Út mua, nhưng không dám, chỉ nhìn dì dò xét tỏ vẻ thích con gấu bông lắm. Có lẽ gì nhận ra sự yêu thích món đồ chơi của em, nên nên đã mua tặng em nhân ngày sinh nhật. Thế là từ nay em đã có Melody làm bạn.

Melody có bề ngang to hơn em nhiều. Hai cái tai to dài như hai cái hoa chuối thẳng đứng ở trên đầu. Mặt chú to hơn cả thân hình, tròn tròn như bộ mặt chú mèo máy Đô-rê-mon trông mới đáng yêu làm sao. Cặp mắt tròn đen long lanh, lúc nào cũng nhìn em trìu mến bất cứ lúc nào em nhìn chú. Mũi chú to như quả cà chua trông giống hệt như mũi chú hề trong những bộ phim hài mà em rất yêu thích. Medoly mặc bộ đồ màu cam rất bắt mắt. Hai cái tay trắng trắng muốt và mềm mại, lúc nào cũng khuỳnh khuỳnh đưa ra như muốn ôm ai vào lòng, và dĩ nhiên Medoly ôm em nhiều nhất. Medoly lại càng duyên dáng hơn trong chiếc khăn voan màu tím đeo trên cổ. Nó ngồi chễm chệ, tựa lưng vào thành tủ đầu giường, đưa hai cái chân ngắn chủn ngủn ra phía trước, chú cứ ngồi đó suốt ngày nhìn em như muốn rủ em chơi cùng. Mỗi lúc học bài xong, em lại ôm chú vào lòng thơm lên đôi má căng tròn của nó những cái hôn thật sâu, thật dài. Từ ngày có Medoly, em không còn khóc khi không có mẹ ngủ cùng nữa, vì đã có chú thỏ đáng yêu ngủ cùng. Em áp mặt lên mặt Medoly, cười chúc ngủ ngon và bao giờ chú cũng nằm trọn trong vòng tay của em. Từ ngày có Medoly em không còn ngủ mớ nữa mà ngủ rất say, mơ những giấc mơ đẹp. Trong mơ lúc nào cũng có Medoly bên cạnh em.

Em yêu nhất chú thỏ Medoly, mai này dù có lớn khôn, em vẫn sẽ giữ chú mãi trên học tủ đồ chơi. Đó là người bạn đáng yêu nhất của em!

Tả lại một thứ đồ chơi mà em thích nhất – Bài làm số 4

Mẹ em nói rằng ngay từ lúc còn bé tí, em đã tỏ ra thích những đồ chơi phát ra những tiếng nhạc. Một lần, trước rằm Trung thu, trong một chuyến đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, bố đã mua cho em một con búp bê nhựa có gắn bộ phận điện tử và một bộ phận chạy bằng pin, một thứ đồ chơi em thích nhất từ trước tới nay. Độ là một con búp bê dễ thương nhất, nó vừa đi được, vừa bò được, vừa quay đầu được mà không một loại búp bê nào của các bạn em có.

Kìa! Nó đang ngồi trước mặt em, đầu quay lại nhìn em như bảo nhỏ: “Cho em bò đi chị!”. Và mỗi lần nó bò thì từ trên lưng nó phát ra một bản nhạc êm đềm réo rắt và ở trước ngực nó phát ra những luồng chớp sáng theo nhịp bò tiến về phía trước. Những lúc em không cho nó bò, bắt nó đi, lại càng thấy nó dễ thương hơn. Chỉ cần bấm công tắc điện được cài sẵn ở sau lưng, tiếng nhạc lại vang lên, cái đầu búp bê sẽ quay đi, quay lại lúc thì nhìn bên trái, lúc thì nhìn bên phải, đôi mắt chớp nháy liên tục trông dễ thương đến lạ còn hai chân thì bước đi từng bước một như trẻ vừa thôi nôi tập đi.

Nó được mặc một bộ “xiêm y” thật lộng lẫy. Cái nón đội đầu phủ kín, chỉ chừa có khuôn mặt màu hồng nhạt và lấp ló mái tóc vàng được cắt ngắn uốn cong theo vành mũ. Đôi mắt trong xanh màu ngọc bích được điểm tô thêm hàng mi cong vút, lúc nào cử động cũng liếc qua liếc lại rất ngộ nghĩnh. Do vậy mà cứ ãn cơm tối xong, tụi bạn lại tụ tập ở nhà em xem búp bê biểu diễn. Em tự hào về nó lắm. Bởi vậy mà số tiền mẹ cho ăn sáng bao giờ em cũng dành lại một phần để mua pin phục vụ cho những trò chơi “láu lỉnh” của búp bê. Buổi tối nằm ngủ, em thường để nó ở đầu giường và không quên đắp cho nó “tấm chăn ấm” mà em “tự làm tặng búp bê.

Đấy, con búp bê “kì diệu” của em là vậy, nó dễ thương và đáng yêu làm sao!

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • ta mot thu do choi ma em thich tap lam van lop 4
  • tả đồ chơi mà em thích nhất (văn lớp 4)
  • tả đô chơi mà em yêu thích nhất
  • văn lớp 4 tả đồ chơi

Bài viết liên quan

  • Tả chị bán hàng đang làm việc ở cửa hàng bách hoá lúc đông khách – Văn hay lớp 5
  • Kể một việc làm tốt trong gia đình đã để lại cho em một kỉ niệm sâu sắc – Văn hay lớp 5
  • Tả cái bàn mà em thường ngồi học ở nhà – Văn hay lớp 4
  • Tả lại cái trống của trường em và cho biết cảm xúc của em khi nghe tiếng trống trường – Văn hay lớp 4
  • Tả cảnh một buổi tối đáng nhớ của gia đình em – Văn hay lớp 5
  • Tả cây xoài – Văn hay lớp 7
  • Nêu cảm xúc về những đồ chơi đã qua tay em – Văn hay lớp 7
  • Tả cây bút của em – Văn hay lớp 4
0