06/02/2018, 10:47

Tả loài cây em yêu thích

Đề bài: Hãy tả loài cây em yêu thích – Bài làm 1 Trước sân nhà bố em có trồng một hàng cau. Những cây cau đứng sát nhau thẳng tắp trông rất đẹp. Nhìn thoáng qua, cây cau dáng vẻ thoạt giống cây dừa,nhưng dáng thẳng hơn cây dừa và quả cau bé tí ti kết thành từng chùm xinh ...

Đề bài: Hãy tả loài cây em yêu thích

– Bài làm 1

Trước sân nhà bố em có trồng một hàng cau. Những cây cau đứng sát nhau thẳng tắp trông rất đẹp.

Nhìn thoáng qua, cây cau dáng vẻ thoạt giống cây dừa,nhưng dáng thẳng hơn cây dừa và quả cau bé tí ti kết thành từng chùm xinh xinh. Những tán lá của cây cau dài to nhưng những nhánh lá của cây lại nhỏ và dẹp. Thân cây trải một màu xám đục,phân thành từng đốt. Cây cau nhà em giờ đã là một cây cau cổ thụ và rủ những cành lá như những cái râu già nua nhưng bộ mặt vẫn còn tươi sáng.

Mùa xuân cây bắt đầu trổ hoa. Hoa cau rất thơm, mùi thơm nhẹ nhàng. Sau xuân, đến hè buồng hoa cau to và sẽ kết thành từng chùm quả.Hồi em còn nhỏ, em trông bà ăn cau thì thích lắm, nhìn môi bà đỏ thắm. Nhưng vị lại cay nên không phải ai cũng ăn được.

Đối với em cây cau gắn với nhiều kỷ niệm. Mùa cau rụng chúng em nhặt những quả cau chơi đồ hàng. Tàu lá cau rụng làm trò kéo mo, đứa ngồi trên mo đứa làm phu xe là trò chơi tuổi thơ của chúng em.

Em rất yêu quý cây cau và em mong cây cau luôn tươi tốt vì cây cau là nghười bạn tuyệt vời nhất của em.

– Bài làm 2

Mùa xuân đến muôn hoa khoe sắc, trong đó không để kể đến hoa đào – loại hoa đặc trưng cho mùa xuân miền Bắc.

Năm nào bố cũng đưa cả nhà đi sắm đào tết. Cây đào dáng tỏa thành hình tròn, thân uốn lượn hình rồng bay. Thân cây màu nâu sẫm, những cành cây cong vút nhưng mềm mại, chìa ra thành từng nhánh nhỏ. Lá đào mọc tập trung chủ yếu ở trên ngọn cành, màu xanh non. Nụ hoa hé nở, mập mạp đậu trên cành cây khẳng khiu nhìn mới đẹp mắt làm sao! Một số bông hoa đã nở trước thành những điểm nhấn của cành đào. Cánh đào màu hồng nhạt, những cánh hoa xếp trồng lên nhau. Nhị hoa màu vàng tươi được nâng niu trên đài hoa xanh non. Hương hoa đào mùi thơm thoang thoảng nhưng lại rất quyến rũ đối với các loài ong bướm.

Hình ảnh cây đào ngày Tết đã khiến cả căn phòng bừng sáng, rực rỡ và trở nên ấm áp hơn bao giờ hết. Có lẽ vì vậy mọi người đã chọn cây đào là cây tượng trưng cho ngày Tết. Em thầm ước sang năm cả gia đình sẽ gặp may mắn cả năm, đúng như ý nghĩa tuyệt vời của cây đào ngày Tết mang lại.

Phạm Loan 

0