24/05/2017, 14:28

Tả con vật mà em yêu quý nhất

Đề bài: Em hãy tả con vật mà em yêu quý nhất trong gia đình. Ba đã đi công tác từ học lớp 2 và giờ em đang học lớp 5. Lúc ba lên đường, em khóc ôm chặt cổ ba không rời. Ba bảo: em ở nhà vâng lời mẹ, ba về sẽ đem quà về cho em. Hôm nay đi học về, một chú chó màu trắng như một cục bông chạy ra sủa ...

Đề bài: Em hãy tả con vật mà em yêu quý nhất trong gia đình. Ba đã đi công tác từ học lớp 2 và giờ em đang học lớp 5. Lúc ba lên đường, em khóc ôm chặt cổ ba không rời. Ba bảo: em ở nhà vâng lời mẹ, ba về sẽ đem quà về cho em. Hôm nay đi học về, một chú chó màu trắng như một cục bông chạy ra sủa “gâu gâu”. Một tiếng nói quen thuộc vang lên: “Lu, người nhà đấy!”. Ôi! Ba đã về, em chạy vào nhà ôm chầm lấy cổ ba khóc nức nở. Ba cười bảo ba đã về và còn mang quà cho em nữa, đó ...

Đề bài: Em hãy tả con vật mà em yêu quý nhất trong gia đình.

Ba đã đi công tác từ học lớp 2 và giờ em đang học lớp 5. Lúc ba lên đường, em khóc ôm chặt cổ ba không rời. Ba bảo: em ở nhà vâng lời mẹ, ba về sẽ đem quà về cho em.

Hôm nay đi học về, một chú chó màu trắng như một cục bông chạy ra sủa “gâu gâu”. Một tiếng nói quen thuộc vang lên: “Lu, người nhà đấy!”. Ôi! Ba đã về, em chạy vào nhà ôm chầm lấy cổ ba khóc nức nở. Ba cười bảo ba đã về và còn mang quà cho em nữa, đó là chú cho tên Lu. Em lau nước mắt để nhìn rõ Lu hơn, Lu màu trắng như một cục bông di động. Cái tai như hai chiếc lá thi thoảng dỏng lên nghe ngóng gì đó. Đôi mắt chú to tròn,  màu đen long lanh, thỉnh thoảng chớp chớp rất dễ thương. Lu còn nhỏ nên những chiếc răng nanh ngắn bị che bởi cái lưỡi như miếng thịt bò đỏ lừ. Em rất thích Lu, đó vừa là món quà của ba tặng cũng bởi vì Lu rất dễ thương nữa. Chú được khoác lên mình chiếc áo lông màu trắng, mỗi khi di chuyển cái ngực chú rung rung. Cái cổ được tô điểm bởi một chiếc vòng rất đẹp, mỗi khi chú chạy lại phát lên tiếng kêu leng keng nghe rất vui tai.

Lu rất đặc biệt, so với các chú chó khác xung quanh, đuôi của chú ngắn hơn, lông xù như một chiếc chổi nhỏ gắn vào cục bông to bự. Đôi chân chú chạy thoăn thoát khắp nhà, hễ có tiếng động ở đâu đó là Lu chạy đến kêu “ gâu gâu”, chú chỉ ngừng sủa khi có người nhà ra xem.Lu thích nghi với môi trường khá tốt, một thời gian chú đã thông thạo mọi ngõ ngách trong nhà và cả hàng xóm xung quanh nữa.

Mỗi khi nghe thấy tiếng xe ngoài cổng, chú lao ra đầu tiên, đối với những vị khách lạ chú tỏ ra là một tên dữ tợn gầm gừ không cho tiến vào thêm bước nào như khẳng định không được xâm phạm chủ quyền trừ khi chủ cho phép. Còn đối với những người thân quen, chú tỏ ra thân thiện, lon ton chạy ra nằm bẹp dí xuống nền, mắt tròn xoe, miệng kêu ư ử, cái đuôi vẫy không ngừng, nhìn chú rất dễ thương.

Lu như một thành viên trong gia đình, ai cũng yêu quý chú. Tất cả mọi thứ của Lu đều được lựa chọn kỹ: cái đựng thức ăn cũng được mẹ chọn rất kỹ, màu hồng trông rất đẹp, chiếc giường nhỏ của chú tự tay em chọn, nhìn Lu nằm rất khoái. Chiếc vòng cổ xinh xinh đeo ngay ngắn tô điểm cho chiếc ngực ngày một nở nang của chú.

Mỗi khi em không vui, Lu luôn nằm sát xuống chân, hai chi trước của chú đập nhẹ vào em cứ như an ủi, động viên. Càng gắn bó với Lu em lại càng quý chú hơn. Mẹ bảo, sau này sẽ có nhiểu Lu con nữa em còn thích hơn. Em rất vui và mong có ngày đó.

Rồi hôm nay, ăn cơm xong ba ôm em vào lòng và nói ba phải đi công, em ở nhà ngoan vâng lời mẹ và học thật giỏi. Em hứa với ba sẽ đạt kết quả cao trong học tập và chăm sóc Lu chu đáo. Có lẽ sẽ có những chú Lu con ra đón ba ngoài cổng khi ba trở về từ chuyến công tác.

0