24/05/2017, 14:28

Tả cơn mưa rào

Đề bài:  Em hãy tả cơn mưa rào ở quê em. Vào buổi trưa, nắng như cháy da cháy thịt xuyên vào từng khe nhỏ, góc phố. Bỗng mây giông ùn ùn kéo đến, báo hiệu có một trận mưa rào lớn sẽ đến. Trên cao, ánh nắng của mặt trời dịu dần rồi mất hẳn nhường chỗ cho những đám mây đen khổng lồ từ xa kéo đến. Bầu ...

Đề bài:  Em hãy tả cơn mưa rào ở quê em. Vào buổi trưa, nắng như cháy da cháy thịt xuyên vào từng khe nhỏ, góc phố. Bỗng mây giông ùn ùn kéo đến, báo hiệu có một trận mưa rào lớn sẽ đến. Trên cao, ánh nắng của mặt trời dịu dần rồi mất hẳn nhường chỗ cho những đám mây đen khổng lồ từ xa kéo đến. Bầu trời bao phủ toàn mây đen xám xịt. Những tia chớp vắt ngang trời loằng ngoằng. Những giọt mưa đầu tiên rơi tả lả trên mái nhà, cành cây.Và chỉ trong tích tắc những hạt mưa nặng ...

Đề bài:  Em hãy tả cơn mưa rào ở quê em.

Vào buổi trưa, nắng như cháy da cháy thịt xuyên vào từng khe nhỏ, góc phố. Bỗng mây giông ùn ùn kéo đến, báo hiệu có một trận mưa rào lớn sẽ đến.

Trên cao, ánh nắng của mặt trời dịu dần rồi mất hẳn nhường chỗ cho những đám mây đen khổng lồ từ xa kéo đến. Bầu trời bao phủ toàn mây đen xám xịt. Những tia chớp vắt ngang trời loằng ngoằng. Những giọt mưa đầu tiên rơi tả lả trên mái nhà, cành cây.Và chỉ trong tích tắc những hạt mưa nặng hạt xối xả trút xuống. Hùa theo, gió từng cơn thốc mạnh vào tất cả mọi ngóc ngách, từng tiếng sấm vang trời như la hét ai đó, hàng cây nghiêng ngả theo chiều gió. Chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến người ta khiếp sợ.

Trên mái nhà, những tiếng kêu lộp bộp của hạt mưa mỗi lúc một dày thêm, xối xả chảy xuống sân. Gió mạnh khiến những hạt mưa rơi nhanh thêm, uốn lượn. Con đường trở nên vắng vẻ, người ta sợ cây đổ, sợ gió to, sợ những trận mưa như tát nước vào mặt. Dù chưa về đến nhà, nhưng họ cũng đã tìm cho mình một nơi trú an toàn.

Mưa đến, đem theo cái oi bức tan đi, không khí trở nên mát mẻ hơn. Những rặng cây lay động theo gió như sự hả hê được tắm mát, những chiếc lá được gột rửa, được trả lại màu xanh tươi mới. Những hạt mưa rơi xuống đường như một chiếc chổi khổng lồ quét hết rác rưởi, bụi bặm, trả lại con đường sạch đẹp.

Gió nhẹ dần, chỉ còn lã chã từng hạt từng hạt rơi xuống. Màu xám xịt của bầu trời dần sáng hơn, hé những tia nắng mới. Mọi người xuống đường, ngồi lên xe tiếp tục hành trình của mình. Những hàng cây đung đưa trước gió khoe cái vẻ vừa được gột rửa, tiếng chim hót líu lo vang vọng.

Những cơn mưa rào mùa hè đến và đi một cách nhanh chóng bất ngờ. Mưa đến khiến mọi người lo sợ,  sợ cơn tức giận của mẹ thiên nhiên trút xuống. Và khi mưa tan thì họ vui mừng bởi không khí trở nên trong lành, dễ chịu để bắt đầu một buổi chiều làm việc hiệu quả.

0