07/02/2018, 22:53

Tả bữa cơm sum họp gia đình

Gia đình là nơi yên bình nhất, là nơi ngọt ngào ấm áp nhất. Gia đình cho ta những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời, ở đó có những bữa cơm gia đình đầm ấm. Chị cả của em đã đi làm xa nhà được 2 năm nay. Các cô các bác ở xa cũng gọi nhau về quê ăn tết. Cứ mỗi khi tết về, họ mới có cơ hội ...

Gia đình là nơi yên bình nhất, là nơi ngọt ngào ấm áp nhất. Gia đình cho ta những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời, ở đó có những bữa cơm gia đình đầm ấm.

Chị cả của em đã đi làm xa nhà được 2 năm nay. Các cô các bác ở xa cũng gọi nhau về quê ăn tết. Cứ mỗi khi tết về, họ mới có cơ hội trở về nhà ăn bữa cơm gia đình sau 1 năm làm việc vất vả. Khi những công việc được gác sang một bên nhường chỗ cho tình cảm gia đình ấm áp. Trong ngôi nhà nhỏ có đầy đủ tất cả các thành viên: ông bà, bố mẹ, cô bác, chú gì, con cháu. Dù ở xa đến mấy, tết đến mọi người cũng quay quần bên mâm cơm để hâm nóng tình cảm về tâm sự với nhau về một năm đã qua.

Mới sáng sớm các cô các thím đã gọi nhau xuống bếp sửa soạn đồ nấu ăn. Các cô làm những món nhẹ nhàng, còn các chú sẽ phụ nhau làm thịt gà, thịt lợn. Cả nhà ai nấy cười típ mắt, mỗi người một câu chuyện kể nên thời gian trôi qua rất nhanh. Thoắt cái cũng đã đến trưa và cơm nước cũng đã được bầy biện lên bàn gọn gàng.

Ông, bố và các chú các bác sẽ ngồi một mâm, nhâm nhi chén rượu đắng và kể về những khó khăn, vất vả cũng như những niềm vui trong công việc thường ngày. Những tiếng cụng ly nghe thật vui tai. Những tiếng cười phá khoái trí của các chú cũng làm bầu không khí trở nên sôi động hơn. Thỉnh thoảng cao hứng, ông và các chú các bác sẽ cụng ly “1…2…3…zô”, chú em bảo “như thế cho có không khí tế”. Cứ như thế, họ mời nhau lần lượt, rồi chúc nhau những điều tốt lành trong năm mới. Những câu chuyện cứ thế được kể ra không hồi kết.

Còn ở một mâm khác, bà và các mẹ sẽ ngồi bàn tán rôm rả về việc bếp núc, chia sẻ những món ăn độc lạ với nhau, rồi cả những cách làm đẹp hiệu quả nữa. Thỉnh thoảng sẽ quay sang mâm của “Các cụ” phàn nàn đôi ba câu xong lại quay trở về với những câu chuyện đang nói dở dang.

Những đứa trẻ con sẽ ngồi một mâm riêng. Em và các anh chị em xúng xính trong những bộ đồ mới nhanh chóng ăn xong rồi chạy ra sân nô đùa cùng nhau. Mấy chị trên thành phố thỉnh thoảng mới được về quê thì mừng rơn, sung sướng chạy nhảy thỏa thích. Ai nấy cũng lớn rất nhanh, mới chỉ một năm mà khác thật, em suýt không nhận ra

Sau khi ăn uống xong, các cô các thím dọn dẹp bát đũa rồi ngồi quây quần uống nước, ăn bánh kẹo và gọi mấy đứa vào chuẩn bị lì xì. Bữa cơm sum họp gia đình đơn giản chỉ có thế, nhưng nó là nguồn động lực to lớn cho những thành viên trong gia đình nỗ lực hơn trong một năm mới.

Từ khóa tìm kiếm

  • ke lai mot bua com than mat trong gia dinh
  • tả buổi sum họp gia đình ngày tết ngan gon
  • bài văn tả về bữa cơm thân mật gia đình
  • ke bua com than mat cung gia dinh
  • kể một bữa cơm thân mật gia đình
  • Em hãy tả lại bữa cơm thân mật của gia đình em
  • Em hãy kể lại một bữa cơm thân mật trong gia đình em nhân dịp có người thân đến thăm
  • em hay ke bua com than mat cua gia dinh ngan
  • bài văn tả về bữa cơm thân gia đình
  • viet bai van ngan ta bưa com than mât đam am trong gia dinh
0