07/02/2018, 22:52

Hãy tả lại buổi chào cờ đầu tuần

Thứ hai là ngày đầu tuần, là mở đầu của một tuần mới nhiều hứng khởi trong học tập. Thứ hai có tiết chào cờ, là thời gian để cả trường điểm lại những gì đã qua và có chuẩn bị tốt cho những gì sắp tới. Sáng thứ hai, các bạn học sinh khác cũng đến trường sớm hơn. Trường em có đồng ...

Thứ hai là ngày đầu tuần, là mở đầu của một tuần mới nhiều hứng khởi trong học tập. Thứ hai có tiết chào cờ, là thời gian để cả trường điểm lại những gì đã qua và có chuẩn bị tốt cho những gì sắp tới.

Sáng thứ hai, các bạn học sinh khác cũng đến trường sớm hơn. Trường em có đồng phục áo sơ mi trắng được cả trường mặc vào buổi chào cờ đầu tuần. Ai nấy đều rạng rỡ cười nói vui vẻ rồi cùng nhau xếp hàng để chuẩn bị bắt đầu. Những chồng ghế xếp được các bạn trực ban đặt ngay ngắn theo từng lớp, các bạn khác chỉ việc lấy đúng ghế của mình và vào hàng ngồi ngay ngắn. Sân trường em không rộng lắm, mỗi lớp xếp 2 hàng là gần kín sân. Các lớp xếp hàng từ lớp 1 đến lớp 5 theo trình tự hợp lý. Trên khán đài, các thầy cô phụ trách, thầy hiệu trưởng và cô hiệu phó cũng đến sớm hơn để chuẩn bị cho buổi lễ chào cờ. Hai bạn của lớp trực được phân công lên kéo cờ. Các bạn chỉnh đốn lại trang phục và đứng nghiêm trước cột cờ chờ sẵn.

“Tùng….tùng…tùng”, tiếng trống trường đã điểm đúng 7 giờ. Các bạn ổn định chỗ, thầy cô cũng đã đến đông đủ, tiếng thầy phụ trách dõng dạc vang lên: “mời thầy cô và các em học sinh đứng dậy để làm lễ chào cờ”. “Nghiêm… Chào cờ… Chào!”. Nhạc bài Quốc ca vang lên, những cánh tay đồng loạt giơ lên trước mặt chào. Những con mắt hướng về lá cờ tổ quốc đang được kéo dần lên. Chúng em nhanh chóng hát xong Quốc ca và dành 1 phút để tưởng niệm công lao của những anh hùng có công bảo vệ tổ quốc. Sau đó theo hiệu lệnh của thầy phụ trách, tất cả cùng ngồi xuống để nghe cô giáo trực tuần nhận xét hoạt động tuần đã qua. Các bạn ngồi im lặng, ngay ngắn nghe nhận xét của cô. Cô tuyên dương những lớp có tiến bộ trong tuần vừa qua, đồng thời phê bình những bạn còn phạm lỗi, nhắc nhở và nghiêm khắc xử lý. Sau đó đến phần phổ biến kế hoạch trong tuần tới, thầy phụ trách Đoàn chậm rãi bước lên bục và triển khai kế hoạch. Thỉnh thoảng có mấy thầy cô sẽ đi xuống phía dưới để nhắc nhở những bạn chưa trật tự. Thầy hiệu trưởng cũng phát biểu đôi lời, động viên thầy cô và học trò cùng nhau cố gắng.

Sau khi thầy hiệu trưởng phát biểu xong, chúng em nhanh chóng xếp ghế thành từng chồng một để ngay ngắn ở vị trí lớp mình và cùng nhau vào lớp. Tiếng cười nói vui vẻ, tiếng gọi nhau ý ới xua tan đi không khí căng thẳng vừa rồi. Các bạn vào lớp để chuẩn bị cho tiết học mới sắp bắt đầu.

Buổi chào cờ đầu tuần với hình ảnh lá cờ thân thương của tổ quốc sẽ sắc sâu trong tâm trí em và tất cả những bạn học sinh khác. Nó nhắc nhở chúng em từng ngày phải cố gắng học tập để bố mẹ, thầy cô vui lòng.

Từ khóa tìm kiếm

  • thuyết minh về buổi chào cờ
  • kể lại buổi chào cờ đầu tuần lop 6
  • ke ve gio chao co
  • kể về buổi sinh hoạt dưới cờ
  • kể lại buổi lễ chào cờ ở trường em
  • kể về 1 buổi chào cờ đầu tuần
  • kể về buổi chào cờ đầu tiên
  • mo bai ke lai buoi le chao co
  • hay ta lai buoi chao co cua truong
  • Xem bai văn ta lai buoi chao co lay diêm toi da
0