07/02/2018, 22:53

Tả về cây bút máy của em

Vào đầu kỳ học năm ngoái, mẹ mua tặng em một cây bút máy xinh xắn. Em vẫn giữ nó cẩn thận cho đến tận bây giờ. Cây bút mang nhãn hiệu Hồng Hà, dài chừng 12 cm. Bút có màu hồng phấn, nổi bật hơn cả là cô công chúa nhỏ mặc chiếc váy xinh xắn màu vàng. Thân bút tròn, dài, nhỏ dần về ...

Vào đầu kỳ học năm ngoái, mẹ mua tặng em một cây bút máy xinh xắn. Em vẫn giữ nó cẩn thận cho đến tận bây giờ.

Cây bút mang nhãn hiệu Hồng Hà, dài chừng 12 cm. Bút có màu hồng phấn, nổi bật hơn cả là cô công chúa nhỏ mặc chiếc váy xinh xắn màu vàng. Thân bút tròn, dài, nhỏ dần về đuôi bút được làm bằng kim loại. Ngòi bút sáng loáng bằng i-nốc được ghép từ hai mảnh khác nhau để tạo đường cho mực chảy xuống. Đặc biệt, ở đầu ngòi bút có một chấm nhỏ to hơn để khi viết, bút không bị cào rách giấy. Chiếc nắp bảo vệ ngòi có một cái tai nhỏ. Nó có thể dùng để kẹp bút vào túi áo, hoặc để giữ bút không bị trôi, lăn khi ở mặt nghiêng.

Mở vỏ bút ra sẽ là ruột bút. Mẹ em bảo đấy là ruột gà được làm bằng cao su mỏng dùng để đựng mực. Mỗi buổi đi học em chỉ cần lấy đầy mực vào ruột gà là có thể dùng hết buổi họ. Mẹ dạy em chỉ cần nhúng ngòi bút ngập mực, bóp nhẹ ruột bút rồi thả ra, mực sẽ hút lên, vào trong ruột bút. Cứ như thế làm vài lần, bút sẽ được “nạp” đầy mực.

Ông em bảo “nét chữ, nết người”, bởi thế hằng ngày em vẫn chăm chỉ luyện viết chữ để chữ mềm mại hơn, đẹp hơn trước. Cây bút như là người bạn thân thiết, giúp em gặt hái được nhiều điểm mười mang về tặng ông bà, bố mẹ.

Em rất quý trọng cây bút máy mẹ em tặng vì đó là món quà đầu tiên mở đầu cho con đường học tập của em sau này. Em sẽ giữ gìn nó cẩn thận để bút luôn mới, sạch bền hơn. Mong cây bút máy sẽ cùng em tới trường và học thêm nhiều điều bổ ích.

0