28/05/2017, 19:37

Suy nghĩ của anh chị về việc bỏ rơi trẻ nhiễm HIV

Đề bài: Chuyện kể rằng các cháu sơ sinh bị phát hiện có HIV liền bị đặt vào trong các hộp giấy, loại hộp đựng mì sợi, đưa đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ nhiễm HIV. Làm như thế, nhân viên bệnh viện không phải bồng bế các cháu. Trái lại, những nhân viên y tế ở Trung tâm kia, một số đông là những chị đã ...

Đề bài: Chuyện kể rằng các cháu sơ sinh bị phát hiện có HIV liền bị đặt vào trong các hộp giấy, loại hộp đựng mì sợi, đưa đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ nhiễm HIV. Làm như thế, nhân viên bệnh viện không phải bồng bế các cháu. Trái lại, những nhân viên y tế ở Trung tâm kia, một số đông là những chị đã bị nhiễm HIV, nhưng trong số đó vẫn có cả những chị không bị nhiễm căn bệnh nguy hiểm này, đã yêu thương, chăm bẩm các cháu như con đẻ của mình. Bày tỏ ý kiến của em về hai ...

Đề bài: Chuyện kể rằng các cháu sơ sinh bị phát hiện có HIV liền bị đặt vào trong các hộp giấy, loại hộp đựng mì sợi, đưa đến Trung tâm nuôi dưỡng trẻ nhiễm HIV. Làm như thế, nhân viên bệnh viện không phải bồng bế các cháu. Trái lại, những nhân viên y tế ở Trung tâm kia, một số đông là những chị đã bị nhiễm HIV, nhưng trong số đó vẫn có cả những chị không bị nhiễm căn bệnh nguy hiểm này, đã yêu thương, chăm bẩm các cháu như con đẻ của mình. Bày tỏ ý kiến của em về hai hiện tượng trái ngược đó.

Bài làm:

Con người ta sinh ra không có quyền chọn cha mẹ vì vậy nhiều em nhỏ sơ sinh đã mang trong mình căn bệnh thế kỷ. Nhưng thay vì yêu thương đùm bọc các em thì cha mẹ càng em vì sợ hãi, sợ phải gánh trách nhiệm đứa con bệnh tật mà đã đem lòng vứt bỏ các em ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ vị nhiễm HIV . May mắn thay, khi cha mẹ ruột vứt bỏ các em thì nhưng người cha người mẹ ở đây lại yêu thương em vô bờ bến!

 

8445b68a36aceed1cace81b1b2318145

HIV/AIDS là căn bệnh thế kỷ nên đứng trước những người bị nhiễm HIV/AIDS nhiều người có cảm giác sợ hãi, ghê tởm. Cảm giác lo lắng sợ hãi vì bị nhiễm bệnh khiến chúng ta sợ hãi thường né tránh phớt lờ và chỉ tiếp xúc khi bị bắt buộc. Nhưng bạn biết không? Trên thế giới có khoảng có khoảng 1.000.000 trẻ em bị nhiễm HIV, và khoảng 40% trong số các em đều không thể sống qua 1 năm tuổi. Đáng buồn thay, khi nguyên nhân  mà hầu hết là truyền nhiễm của các em lại là từ cha và mẹ. Các em là những người vô tội, nhưng thay vì yêu thương che chở bảo vệ các em thì cha mẹ các em lại bỏ rơi các em một cách tàn nhẫn.

Dù mang trong mình căn bệnh thế kỷ nhưng các em vẫn có quyền được sống như những con người khác. Các em có quyền có được vui chơi được hòa đồng với chúng bạn, được đến trường. Vậy mà trong quãng đời ngắn ngủi ấy các em không biết cha mẹ mình là ai, cuộc sống của em lay lắt sống nhớ tình yêu thường của người đời. Các em thiếu sự yêu thương ruột thịt, thiếu đi sự giao tiếp xã hội vì các em phải hạn chế các hoạt động và giao tiếp xã hội. Các em bị xã hội ghẻ lạnh và coi thường từ xã hội và chúng bạn. Các em chỉ có thể ngậm đắng nuốt cay chấp nhận mà không hiểu tại sao mình lại mang trong mình căn bệnh mà bản thân mình còn không hiểu rõ. Vì bệnh tật, mà các em có tuổi thọ ngắn tương lại của các em dường như là những tháng ngày chờ chết.

Trong nhiều năm gần đây nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ và giúp đỡ nhưng trẻ em bị nhiễm HIV nên nhiều tổ chức nhận nuôi và giúp đỡ các em đã được thành lập. Trái ngược với những gì mà cha mẹ các em lại có những con người cam tâm tình nguyện ở bên chăm sóc các em cả đời, yêu thương các em để các em có được hạnh phúc trong những tháng ngày ngắn ngủi. Họ là những con người cũng vô tình mắc phải căn bệnh thế kỷ hoặc vì tình thương yêu với những số phận mà các em đang mang nên đã không ngừng cố gắng. Đó là những y bác sỹ không ngại lây nhiễm không ngại lấy khó lấy khổ để cứu chữa bệnh cho cho các em nhiễm HIV. Đó là những người thầy không ngại khó khổ đến tận nơi dạy học để tương lại các em có thêm nhiều cơ hội nhiều niềm vui.  Đó là những người thay nhau làm bố làm mẹ của các em ngay đếm chăm sóc vì cuộc sống của các em. Thức đêm khi các em ốm, khóc khi các em đau chăm các em từng miếng cơm miếng ngụm nước để các em được sống vui vẻ hạnh phúc.

Hơn ai hết họ là những con người hiểu rõ nôi đau và nỗi buồn của các em đã và đang phải chịu. Bằng tình thương của mình họ mong muốn đưa các em đến một tương lại tốt đẹp hơn. Đời nối đời, yêu thương nối tiếp yêu thương họ mong sao các em sẽ được khỏi bệnh trong tương lại không xa.

Chúng ta nhưng con người của thế kỷ 21 đã đến lúc chúng ta cần có những dánh giá tích cự thể hiện thái độ thiện chí với những người không may mắc căn bệnh thế kỷ. Hãy loại đi những cảm xúc như : "Cảm thấy lo sợ bị lây", "Rùng mình”, “Hạn chế tiếp xúc", "… để có thể gần gũi và yêu thương nhiều hơn những đứa trẻ không may nhiễm bệnh. Hãy cùng nhau xây dựng nhiều thêm nhữa những ngôi nhà tình thương, bệnh viện trường học dành cho các em để các em có thể trưởng thành và lớn lên có cuộc sống như những người bình thường. Vì một thế giới bình đẳng hãy chung tay bảo vệ yêu thương các em.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của anh chị về việc kỳ thị những người nhiễm HIV

Bày tỏ ý kiến của em về hai hiện tượng bỏ rơi trẻ nhiễm HIV

Anh chi  hay bay to y kien cua minh ve hien tuong bo roi tre nhiem HIV

 

 

0