Sống ảo trong tiếng Anh là gì?

Sống ảo cũng là từ được chúng ta dùng khá nhiều hiện nay. Hầu hết chúng ta dùng như một câu cửa miệng khi ai đó post một tấm hình hay một cập nhật trạng thái trên mạng xã hội. Trong trường hợp này thì tiếng Anh sẽ nói là “ virtual living ” nghĩa là dành quá nhiều thời gian sống ...

Sống ảo cũng là từ được chúng ta dùng khá nhiều hiện nay. Hầu hết chúng ta dùng như một câu cửa miệng khi ai đó post một tấm hình hay một cập nhật trạng thái trên mạng xã hội. Trong trường hợp này thì tiếng Anh sẽ nói là “virtual living” nghĩa là dành quá nhiều thời gian sống trên mạng.

Ngoài ra còn một trường hợp sống ảo nữa mà hay được gọi là ảo tưởng sức mạnh thì trong tiếng Anh sẽ dùng “vain” có nghĩa là người quá tự tin về ngoại hình của mình hoặc về giá trị bản thân mình.

Ví dụ:

  • He was very vain about his hair and his clothes. (Anh ấy quá ảo tưởng về kiểu tóc và y phục của mình).
  • I’m worried for her. She’s so vain of her voice. (Tôi đang lo lắng cho ấy. Cô ấy quá tự mãn với giọng hát của mình).
  • Not too vain about yourself! (Đừng quá tự tin về bản thân bạn thế).
  • Virtual living is living in paranoia that is not true to the reality of life. (Sống ảo là sống trong sự hoang tưởng, nó không đúng với thực tế).
  • You’re in virtual living very long time. Let come back to the real life. (Bạn sống ảo lâu quá rồi đó. Hãy quay về cuộc sống thực đi nào).
0