21/06/2018, 15:16

Sitcom là gì? một số phim sitcom việt nam hay nhất

PHIM SITCOM LÀ GÌ? Sitcom là cụm từ viết tắt của Situation Comedy hay được xem là thể loại hài kịch tình huống, ban đầu sitecom chủ yếu được sản xuất phục vụ cho khán giả qua sóng phát thanh (radio), nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình, sitcom đã tìm thấy được miền đất màu mỡ và ...

PHIM SITCOM LÀ GÌ?

Sitcom là cụm từ viết tắt của Situation Comedy hay được xem là thể loại hài kịch tình huống, ban đầu sitecom chủ yếu được sản xuất phục vụ cho khán giả qua sóng phát thanh (radio), nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của truyền hình, sitcom đã tìm thấy được miền đất màu mỡ và không lâu sau đó sitcom đã trở thành một món ăn truyền hình ưa thích được đón nhận rất tích cực.

PHIM SITCOM XUẤT HIỆN TỪ KHI NÀO?

Thể loại sitcom xuất hiện đầu tiên trên sóng phát thanh tại Chicago, Hoa kỳ vào năm 1926, được lấy cảm hứng từ tác phẩm truyện tranh và các câu chuyện mang tình huống gây cười.

Năm 1930 chương trình truyền thanh hài kịch tình huống có tên Amos & Andy trở thành một chương trình ăn khách trên hệ thống phát thanh CBS

Thể loại sitcom trên sóng truyền hình được ghi nhận xuất hiện vào tháng 11 năm 1947 trên hệ thống truyền hình Dumont. Cho đến ngày nay Sitcom đã trở thành một món ăn không thể thiếu trên sóng truyền hình Hoa kỳ, tiêu biểu nhất chính là Series Friends (Những người bạn) một Series thu hút hàng triệu khán giả truyền hình trên khắp nước Mỹ.

PHIM SITCOM CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ?

Phim sitcom thể loại phim nhiều tập, trong đó câu chuyện xoay quay một chủ đề cụ thể nào đó và xen lẫn vào nội dung là những tình huống hài hước. Phim sitcom chủ yếu được thực hiện ở trường quay, được quay bằng nhiều góc máy và được thu âm trực tiếp, không có nhắc thoại hay kỹ thuật lồng tiếng, vì thế các diễn viên trong thể loại phim này sử dụng lời thoại thật của mình. Và công việc hậu kỳ cho thể loại phim này khá đơn giản.

PHIM SITCOM XUẤT HIỆN Ở VIỆT NAM TỪ KHI NÀO?

Vào năm 2004 tác phẩm “Lẵng hoa tình yêu” dài 24 tập, đánh dấu sự xuất hiện của thể loại Sitecom trên sóng truyền hình Việt nam, một sản phẩm được kết hợp giữa HTV – TFS với công ty FNC (Hàn quốc). Sau đó khán giả bắt đầu biết đến các tác phẩm Chuyện của sếp (20 tập) Chuyện Quang tèo, giang còi (20 tập), Những người độc thân vui vẻ Do VFC sản xuất, trong đó đáng kể nhất là sự thành công của bộ phim Cô gái xấu xí được sản xuất bởi Hãng phim Việt.

MỘT SỐ PHIM SITCOM VIỆT NAM HAY NHẤT

Phim sitcom là một trong số những thể loại phim được ưa chuộng hiện nay. Được cấu thành bởi những tình huống hài hước tạo thành một câu chuyện, phim sitcom là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn xem phim giải trí nhưng không thể theo dõi liên tục. Mỗi tập phim sitcom đều là những câu chuyện riêng, tình huống riêng trong cuộc sống, sẽ đem đến cho người xem những giây phút thư giãn thoải mái. Dưới đây là một số phim sitcom Việt Nam được yêu thích nhất:

Nhật kí Vàng Anh

"Nhật ký Vàng Anh" là một trong những bộ phim sitcom được yêu thích nhất ở màn ảnh Việt. Bộ phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của những cô cậu học trò tuổi mới lớn, đặc biệt là Vàng Anh. Những tình huống hài hước nhẹ nhàng, sâu sắc được lồng ghép vào phim, tạo nên tiếng cười cho khán giả, cũng như đem lại những giây phút giải trí thoải mái.

"Nhật ký Vàng Anh" gồm 2 phần, được chiếu lần đầu tiên vào năm 2007 và đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả truyền hình, đặc biệt là các bạn trẻ. Với nội dung giản dị, gần gũi với đời sống thường ngày, "Nhật ký Vàng Anh" có lượt xem khá cao và được nhìn nhận là một trong những bộ phim sitcom hay, được khán giả yêu mến.

Gia đình là số 1

"Gia đình là số 1" phiên bản Việt Nam đang "làm mưa làm gió" trên truyền hình HTV7 thời gian gần đây. Bộ phim thu hút sự chú ý từ khán giả không những bởi cốt truyện vốn dĩ rất thành công ở phiên bản Hàn Quốc, mà còn bởi sự diễn xuất chuyên nghiệp, tài tình của dàn diễn viên trong phim. Bên cạnh đó, đây cũng được xem là một trong những bộ phim sitcom được yêu thích nhất hiện nay.

Mặc dù dựa theo phiên bản Hàn, nhưng "Gia đình là số 1" phiên bản Việt Nam đã có những thay đổi, tạo dựng tình huống gây cười, sự sâu sắc trong nội dung phù hợp với văn hóa của người Việt. Bộ phim xoay quanh những tình huống sinh hoạt thường ngày trong gia đình, đầy đủ nhiều cung bậc cảm xúc vui, buồn. Nếu bạn là fan của thể loại phim sitcom, đừng bỏ qua "Gia đình là số 1" phiên bản Việt bạn nhé! 

Tiệm bánh hoàng tử bé

Là bộ phim sitcom đầu tiên của Việt Nam lấy đề tài về thần tượng, ca nhạc, "Tiệm bánh hoàng tử bé" nhận được nhiều sự yêu thích, ủng hộ từ người xem, nhất là các bạn trẻ. Với dàn diễn viên trẻ đẹp, đầy nhiệt huyết, năng động, bộ phim đã thổi làn gió mới vào điện ảnh Việt Nam nói chung, cũng như phim thể loại sitcom nói riêng,

Với nội dung xoay quanh những trải nghiệm cuộc sống, ước mơ của những bạn trẻ bước vào đời, bộ phim khắc họa nhiều nét tính cách nhân vật khác nhau, tạo nên sự đa dạng, thú vị trong nội dung. Phim được chia làm 2 phần và được công chiếu lần lượt vào năm 2013, 2014. Với sự sáng tạo, thú vị, mới mẻ gửi gắm đến người xem, "Tiệm bánh hoàng tử bé" thành công trong việc giành lấy cảm tình từ khán giả, cũng như được xem là một trong những bộ phim sitcom được yêu mến cho đến hiện nay.

Bộ tứ 10A8

Được xem là một trong số những bộ phim sitcom được yêu thích từ trước đến nay, "Bộ tứ 10A8" đã từng một thời tạo nên cơn "sốt" trong giới trẻ. Bên cạnh đó, bộ phim cũng làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên, đưa họ đến gần với công chúng hơn.

Xoay quanh câu chuyện học đường với những tình tiết nhẹ nhàng, vui tươi nhưng không kém phần sâu sắc, nhân văn, "Bộ tứ 10A8" khắc họa một cách sinh động từng tính cách nhân vật trong phim qua các tình huống, hoạt cảnh thường ngày. Một cô nàng lớp trưởng đĩnh đạc, cầu toàn như Mai Lâm; nhí nhảnh, hậu đậu như Phan Linh hay keo kiệt, hiếu thắng như Đô Đô đều đã để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng người xem.

Lẵng hoa tình yêu

Nhắc đến những bộ phim sitcom Việt Nam được yêu thích nhất, chúng ta không thể bỏ qua tác phẩm phim sitcom đầu tiên của Việt Nam: "Lẵng hoa tình yêu". Với sự tham gia diễn xuất của nhiều diễn viên gạo cội, "Lẵng hoa tình yêu" khắc họa những tình huống xảy ra xung quanh cuộc sống của một gia đình 3 thế hệ. Với thông điệp đầy tính nhân văn, truyền tải đến người xem về ý nghĩa tư tưởng sống, tạo niềm tin vững chắc cho nhau, "Lẵng hoa tình yêu" đã nhận được nhiều sự yêu mến từ người xem, cũng như khẳng định được vị trí của mình trong dòng phim sitcom của điện ảnh Việt Nam

Gia đình ngũ quả

Là một trong số những bộ phim sitcom nhận được sự yêu thích từ khán giả truyền hình, "Gia đình ngũ quả" kể về những sinh hoạt, biến chuyển trong cuộc sống hàng ngày của gia đình gồm 4 thế hệ. Điều đặc biệt ở đây là gia đình ngũ quả từ trước đến nay luôn thiếu vắng sự xuất hiện của đàn ông. Mọi người đều tuân thủ theo các nguyên tắc sống do bà nội dạy dỗ. Thế nhưng, nhiều tình tiết hài hước xảy ra khi bắt đầu có sự xuất hiện của 2 chàng rể mới: Sư Mộng (Tấn Beo thủ vai) và Quang Nhật (Cao Minh Đạt thể hiện).

Với nội dung nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu sắc, "Gia đình ngũ quả" truyền tải thông điệp đến người xem hãy biết cách dung hòa các mối quan hệ trong cuộc sống, cũng như tạo dựng được niềm tin, sự hi vọng lẫn nhau để có thể cùng nhau gắn bó hơn.

Dù gió có thổi

Thêm một bộ phim sitcom xoay quanh chủ đề tình cảm gia đình được khán giả yêu thích, "Dù gió có thổi" kể về câu chuyện trong ngôi nhà có 4 thế hệ. Bà Mỹ, người lớn nhất trong gia đình luôn có mong ước tậu được một ngôi nhà thật lớn. Thế nên bà lần lượt đặt tên cho con trai và các cháu là: Cần, Mẫn, Khắc, Tậu, Biệt, Thự. Nhưng đến khi có được ngôi nhà mơ ước rồi, thì những mâu thuẫn trong gia đình lại bắt đầu xảy ra.

Với tiêu chí đem đến tiếng cười cho khán giả, đồng thời xây dựng câu chuyện với nhiều tính cách nhân vật nhằm truyền tải thông điệp nhân văn về gia đình đến người xem, "Dù gió có thổi" đã gửi gắm ý nghĩa: nhà vẫn là nơi ấm êm, hạnh phúc nhất trong cuộc đời, dẫu cho có phong ba, bão táp, thì chỉ cần chung lòng, chung sức thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua.

Những phóng viên vui nhộn

Bộ phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ làm việc ở tòa soạn xì-tin. Mỗi người là một phong cách, một màu sắc riêng với những câu chuyện công sở đã mang lại cho người xem tiếng cười thích thú. Bạn sẽ không thể quên được cô nàng ma xó Lê Lan đanh đá mà vui tính, cô bạn Mai Hàn điệu đà, ngây ngô, một bác sĩ vườn Hoàng Nghiêm với điệu cười long trời lở đất hay cặp đôi Olê Ola dễ thương... Tuy bộ phim ra đời đã lâu nhưng vẫn thu hút rất nhiều người tìm xem, trong đó có cả những người xem đi xem lại mà không biết chán.

5S Online

Là một bộ phim cực hài hước mà bạn không nên bỏ qua. Phim kể về một tòa soạn, nơi có một ông sếp keo kiệt, khó tính, một phù thủy thông minh, đanh đá, một công chúa ngây ngô, đáng yêu, một hiệp sĩ khờ khạo, chân thật, một lãng tử hào hoa... Với dàn diễn viên cực khủng: Vân Navy, Chipu, Bê Trần, Mạnh Quân, Anh Vũ cùng kịch bản vô cùng thú vị, bộ phim sẽ mang lại cho bạn tiếng cười sảng khoái.

Camera công sở

Đây là một bộ phim thú vị được nhìn từ một góc quay duy nhất của chiếc ca-me-ra. Camera công sở lấy bối cảnh là những câu chuyện trong một văn phòng công ty tại một cao ốc ở một thành phố lớn với các nhân vật đa dạng như giám đốc, trợ lý, nhân viên văn phòng, nhân viên bán hàng, nhân viên lễ tân…, đến cả từ hai miền Bắc, Nam. Các câu chuyện xoay quanh các tình huống xảy ra trong cuộc sống của giới văn phòng, được phản ánh lại qua góc nhìn một chiếc camera an ninh, được gắn cố định vào một chiếc máy pha cà phê tự động trong hành lang chung của công ti, nhưng không ai trong số những nhân viên công ty biết về sự tồn tại của nó. Vì thế, mọi sự việc đều được các nhân vật thể hiện một cách vô tư mà không biết mình bị quay lén, và từ đó gây được tiếng cười cho khán giả, kể cả những chi tiết nhỏ nhặt.

Mỗi bộ phim đều có những câu chuyện, tình huống đặc sắc riêng, đem lại tiếng cười cũng như nhiều suy ngẫm cho người xem về cuộc sống. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ với những bộ phim sitcom này!

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0