31/05/2017, 13:07

Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự câu chuyện Bài tập làm văn.

Quan sát các bức tranh vẽ ở trang 47, SGK TV3, tập 1 1. Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự câu chuyện Bài tập làm văn. 2. Kể lại câu chuyện theo trình tự các bức tranh đã được sắp xếp lại. 1. Trật tự các bức tranh cần phải sắp xếp lại như sau: 4 – 2 – 3 – 1 ...

Quan sát các bức tranh vẽ ở trang 47, SGK TV3, tập 1 1. Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự câu chuyện Bài tập làm văn. 2. Kể lại câu chuyện theo trình tự các bức tranh đã được sắp xếp lại.

 

 

1. Trật tự các bức tranh cần phải sắp xếp lại như sau: 4 – 2 – 3 – 1

2. Kể lại nội dung các bức tranh sau khi đã sắp xếp lại:

a Bức tranh 1 (là bức tranh 4 sau khi sắp xếp lại)

Tôi loay hoay mất một lúc về đề bài tập làm văn mà cô ra: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?” Và rồi tôi đã viết: “Ở nhà, em giúp đỡ mẹ rất nhiều việc: quyét nhà, rửa chén bát và giặt cả khăn mùi soa sữa.

b. Bức tranh 2 (cũng chính là bức tranh 2 được sắp xếp lại)

Viết đến đây thì tôi thấy bí. Bởi vì tất cả những việc ấy thường ngày mẹ tôi đều làm cả. Tôi liếc nhìn sang bạn Liu-xi-a, thấy bạn ấy viết rất nhanh và khá dài. Rồi, tôi bỗng nhớ lại, có một lần mình đã giặt đôi bít tất, và thế là tôi viết tiếp:

Em còn giặt cả bít tất nữa.

c. Bức tranh 3 (cũng chính là bức tranh 3 được sắp xếp lại)

Quan sát mọi người xung quanh, thấy ai cũng viết nhiều, viết dài, đặc cả trang giấy, còn mình thì quá ít. Tôi suy nghĩ rồi cố nặn ra, viết tiếp: “Ngoài những công việc trên, em còn giặt cả quần áo lót, áo quần dài nữa. Rất nhiều việc khác nữa mà em đã từng giúp mẹ”. Bài viết của tôi được cô giáo đọc cho cả lớp cùng nghe. Tôi tự hào và lấy làm sung sướng lắm.

d. Bức tranh 4 (là bức tranh 1 được sắp xếp lại).

mấy bữa sau, vào ngày chủ nhật, mẹ tôi bảo:

- Sáng nay mẹ bận nhiều việc, con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!

Nghe mẹ tôi nói vậy, tôi ngạc nhiên vô cùng. Nhưng sau đó, tôi nghĩ lại, phải rồi trong bài tập làm văn tuần trước mình có viết những việc làm ấy. Và thế là tôi vui vẽ bưng thau đồ đi giặt.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0