21/06/2018, 15:10

Pháp luân công là gì? tại sao pháp luân công lại bị ngăn cấm ở việt nam?

Pháp luân công là gì? Theo từ điển bách khoa toàn thư Wikipedia Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp là một phép thực hành tâm linh của Trung Quốc kết hợp các bài tập thiền và khí công với một triết lý đạo đức tập trung vào các nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn. Việc thực hành nhấn mạnh ...

Pháp luân công là gì?

Theo từ điển bách khoa toàn thư Wikipedia Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp là một phép thực hành tâm linh của Trung Quốc kết hợp các bài tập thiền và khí công với một triết lý đạo đức tập trung vào các nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn. Việc thực hành nhấn mạnh đạo đức và tâm tính. Thông qua việc sống chân thực và thực hành thiền định, các học viên Pháp Luân Công mong muốn buông bỏ các vướng mắc, và cuối cùng đạt được sự giác ngộ tâm linh.

Pháp Luân Công còn được hiểu là một môn khí công kết hợp các bài tập di chuyển chậm và thiền với một triết lý luân lý tập trung vào các nguyên lý chân, thiện, nhẫn. Người sáng lập môn phái này là Lý Hồng Chí  người đã giới thiệu nó cho công chúng vào tháng 5 năm 1992 tại Trường Xuân, Cát Lâm. Sau một giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng vào những năm 90, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phát động chiến dịch "tiêu diệt" Pháp Luân Công vào ngày 20 tháng 7 năm 1999.

Vài nét về Pháp luân công

Pháp luân công được bắt nguồn từ Trung Quốc và ngày được biết đến nhiều hơn ở các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Chúng ta rất dễ dàng để bắt gặp những hình ảnh tập luyện Pháp luân công ở công viên… Phần lớn người tập luyện Pháp luân công là những người lớn tuổi. Họ tập luyện Pháp luân công để rèn luyện sức khỏe, giảm stress, cân bằng xúc cảm, gia tăng năng lượng, thư giãn.

Bên cạnh những mặt tích cực mà Pháp luân công mang lại thì trong nội dung tuyên truyền của Pháp Luân Công lại có một số quan điểm phản khoa học như: “người tập Pháp Luân Công làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ” hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho…”.

Tại sao pháp luân công lại bị ngăn cấm ở Việt Nam?

Thực tế lúc đầu mọi người nghĩ đơn giản rằng tập luyện pháp luân công chỉ để rèn luyện sức khỏe. Nhưng thực tế, hoạt động của Pháp Luân Công ở Việt Nam không chỉ đơn thuần như mọi người lầm tưởng. Qua một số vụ việc đã xảy ra, chúng ta thấy mục đích của những người đứng đầu tổ chức Pháp Luân Công muốn lôi kéo thật đông đệ tử thực hiện các hoạt động gây rối để công khai hóa tổ chức (đúng như kịch bản đã thực hiện ở Trung Quốc). Điển hình như:  Sáng ngày 23/01/2014 một nhóm đệ tử Pháp Luân Công do Nguyễn Doãn Kiên cầm đầu đã có hành vi kéo đổ tượng Lê-nin nhưng bất thành do đứt dây cáp. Lý giải cho hành vi phá hoại này, các đệ tử Pháp Luân Công cho rằng Lênin là kẻ độc tài, cần phá hủy… Và còn rất nhiều hành động khác nhằm phá rối trật tự công cộng, phá hoại tài sản công cộng vi phạm luật pháp Việt Nam.

Vì vậy, chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn nhất về Pháp luân công cảnh giác và nhìn nhận rõ chân tướng, âm mưu của những đối tượng đang muốn tuyên truyền, phát triển Pháp Luân Công ở Việt Nam.

Rất hy vọng sau bài viết này các bạn có thêm cái nhìn đúng đắn về pháp luân công. Tập luyện pháp luân công để tang cường sức khỏe đồng thời đề phòng cảnh giác những đối tượng xấu lợi dụng pháp luân công lôi kéo vào con đường phạm pháp.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0