25/05/2017, 00:22

Phân tích tác phẩm Tuyên Ngôn độc lập của Hồ Chí Minh.

Đề bài: Em hãy phân tích tác phẩm Tuyên Ngôn độc lập của Hồ Chí Minh để thấy được luận điệu đanh thép được thể hiện trong tác phẩm. Hồ Chí Minh là nhà thơ, nhà văn nhà chính trị kiệt xuất của dân tộc Việt Nam ông có rất nhiều những tác phẩm hay và đặc sắc, một người viết trên những cảm nhận sâu ...

Đề bài: Em hãy phân tích tác phẩm Tuyên Ngôn độc lập của Hồ Chí Minh để thấy được luận điệu đanh thép được thể hiện trong tác phẩm. Hồ Chí Minh là nhà thơ, nhà văn nhà chính trị kiệt xuất của dân tộc Việt Nam ông có rất nhiều những tác phẩm hay và đặc sắc, một người viết trên những cảm nhận sâu sắc, và sự thấu đáo của mình đối với toàn bộ tác phẩm điều đó đã làm cho ông có khả năng nâng cao được vốn tri thức và ý nghĩa to lớn cho chính những tác phẩm của mình, những giá trị ...

Đề bài: Em hãy phân tích tác phẩm Tuyên Ngôn độc lập của Hồ Chí Minh để thấy được luận điệu đanh thép được thể hiện trong tác phẩm.

Hồ Chí Minh là nhà thơ, nhà văn nhà chính trị kiệt xuất của dân tộc Việt Nam ông có rất nhiều những tác phẩm hay và đặc sắc, một người viết trên những cảm nhận sâu sắc, và sự thấu đáo của mình đối với toàn bộ tác phẩm điều đó đã làm cho ông có khả năng nâng cao được vốn tri thức và ý nghĩa to lớn cho chính những tác phẩm của mình, những giá trị của tác phẩm không chỉ đem lại cho dân tộc sự tố cáo mạnh mẽ, nó còn có giá trị to lớn trong những cảnh cảm nhận của mình. Một trong những tác phẩm để lại cho dân tộc ta nhiều cảm nhận nhất đó là bài Tuyên Ngôn độc lập của Hồ Chí Minh.

Trong chính tác phẩm bác đã nêu lên những luận điệu đanh thép trong cách sáng tác cũng như cách cảm nhận về nhân vật một cách mới mẻ và da diết nhất về con người, những cảm nhận đó đã tạo cho chúng ta cái nhìn toàn diện hơn về xã hội Việt Nam trước năm 1945, Tuyên Ngôn độc lập là một tác phẩm được viết trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt, nó được viết ngay sau khi dân tôc ta dành được độc lập tự do, những cảm nhận và sự thấu hiểu sâu sắc về chính tác phẩm và giá trị của mình, đã được biểu lộ một cách mạnh mẽ và có nhiều ý nghĩa to lớn nhất.

Biết bao nhiêu cảm xúc và sự sống được tạo dựng nên trên nhiều cảm xúc và những giá trị mạnh mẽ trong cách cảm nhận riêng của chính nhân vật. Tác giả đã vẽ lên những chi tiết biểu hiện một cách có giá trị và nó biểu lộ được trong những cảm xúc riêng nhất về chính cuộc đời và biết bao nhiêu cảm nhận của mình. Trong cảm xúc và tạo dựng nên cuộc sống, nó là những khoảng khắc da diết để làm nên được những cảm xúc da diết và tạo nên được những ấn tượng mạnh mẽ về chính tác phẩm.

Với những nhịp địu đanh thép tác giả đã dùng lên những giọng điệu da diết và biết bao nhiêu cảm nhận về chính cuộc đời và tạo nên biết bao nhiêu cảm nhận về cuộc đời và hình ảnh của nhân vật, biết bao nhiêu giá trị cho chính tác phẩm đã làm nên được biết bao nhiêu cảm xúc và chi tiết cho chính cuộc đời, trong tác phẩm , tác giả đã lột rõ bộ mặt tàn ác của kẻ thù đối với dân tộc Việt Nam, những điều đó, mang ý nghĩa tố cáo sâu sắc về hình ảnh và mẫu hình lý tưởng trong cách sáng tạo nghệ thuật của Hồ Chí Minh.

Trong bản tuyên ngôn bác đã trích dẫn bản tuyên ngôn dân quyền và nhân quyền của Pháp và Mĩ để khẳng định nền độc lập dân tộc của đất nước Việt Nam, biết bao nhiêu lý lẽ đanh thép được biểu hiện trong chính tác phẩm, và hình ảnh đó đã mang đậm giá trị và cuộc sống có ý nghĩa cho chính con người, trong những cảm xúc đanh thép và lập luận đầy ý nghĩa, tác giả đã tạo dựng nên biết bao nhiêu dòng cảm xúc, trước tiên là giọng đanh thép đối với thái độ và hành động của kẻ thù, những hình ảnh điển hình và tạo dựng nên cho chính cuộc đời này, nhiều những dấu ấn mạnh mẽ trong chính tác phẩm và biết bao nhiêu giá trị to lớn cho chính cuộc đời của mình.

Tuyên ngôn độc lập là mộ lý do tuyên bố độc lập của dân tộc Việt Nam đã trải qua, biết bao nhiêu cảm xúc và giá trị mạnh mẽ và ý nghĩa cho cuộc đời và giá trị cho chính cảm nhận của mình, tác phẩm với một giọng điệu đanh thép và đầy giá trị tố cáo đã được thể hiện một cách mãnh liệt và da diết nhất, về chính con người và toàn bộ mọi việc trong chính xã hội này.

Với lối lý luận chặt chẽ, lý lẽ đanh thép Hồ Chí Minh đã tố cáo được mạnh mẽ luận điệu xảo trá của kẻ thù, chúng đã bóc lột và ra sức đàn áp dân tộc Việt Nam, chính những điều đó làm cho bác cảm thấy phẫn nộ trước những đàn áp của kẻ thù, với những chiêu trò ghê rợ và một tội ác to lớn chúng đã gây ra cho dân tộc của chúng ta rất nhiều điều, trong đó việc làm không có nhân tính nhất đó là chúng đầu độc dân tộc ta bằng rượu cồn hoặc thuốc phiện, đây là những công cụ giết chết con người một cách từ từ.

Tất cả những chủ trương và biện pháp của nó làm cho cuộc sống của dân tộc Việt nam đang bị đảo lộn mỗi ngày, chúng đã ra sức áp bức và tạo nên những điều tồi tệ nhất, bác đều khẳng định và tố cáo ở đây, có thể nói đây là bằng chứng sống để mỗi người khi đọc xong tác phẩm này đều có thể hiểu được một thời kì lịch sử đã qua của dân tộc ta, trải qua bao nhiêu gian truân, cảm xúc đó đang dần được thể hiện của sự tố cáo, và đây là bản tố cáo đanh thép và có nhiều giá trị nhất.

Nó không chỉ mang giá trị tố cáo đối với kẻ thù, mà nó còn đẩy mạnh sự thức tỉnh và ý thức về một niềm tin yêu đối với dân tộc của chúng ta. Những giọng điệu đanh thép đã đang dần tố cáo mạnh mẽ tội ác của kẻ thù. Trong bản tuyên ngôn cũng đã trích dẫn những lý lẽ và đây là điều bất khả xâm phạm, dân tộc Việt Nam, ai ai cũng có quyền độc lập và nền độc lập đó sẽ luôn được khẳng định trong chủ quyền của một quốc gia, của một dân tộc, biết bao nhiêu giá trị và cảm xúc của tác giả cũng đang bị kìm nén ở đây, khi ông vừa mang thái độ đau xót cho một nền dân tộc đã phải trải qua những thời kì vô cùng khó khă, vừa có thái độc sâu sắc nhằm tố cáo tội ác của kẻ thù, những điều đó khẳng định một nền độc lập dân tộc đang dần được biểu lộ và thể hiện.

Trong tác phẩm sự độc lập tự do, được biểu hiện một cách chi tiết và có ý nghĩa nhất, nó biểu hiện niềm tin về một nền độc lập, vừa có thể khẳng định, trong chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, ai ai cũng có quyền bình đẳng, và độc lập dân tộc là một điều có ý nghĩa mạnh mẽ tác động đến cuộc sống và con người của mỗi chúng ta. Giá trị của tác phẩm được thể hiện qua cách liệt kê và thể hiện qua hàng loạt những dẫn chứng về tội ác của một nền độc lập dân tộc, trong chính trok chúng cũng xẻ núi, và trong văn hóa chúng đã mở ra những nhà tù nhiều hơn cả trường học, tất cả những tội ác đó đều được bác Hồ thể hiện ở đây, về kinh tế chúng bắt nhân dân ta nhổ lúa trồng đay, đây có lẽ là những hành động tàn ác và cay độc nhất của kẻ thù.

Tuyên Ngôn độc lập vừa là thể văn chính trị sâu sắc, nó đã sử dụng những lý lẽ đanh thép và một nền độc lập sáng tỏ qua đó tác động mạnh mẽ đến kẻ thù và chính một nền độc lập to lớn của một dân tộc hiện đại, trong biết bao nhiêu cảm xúc đã được thể hiện mạnh mẽ ở đây, và tác phẩm, sinh động và rạo rực lên với những ngôn ngữ linh hoạt và vô cùng chính xác, luận điệu vô cùng đanh thép và tạo ấn tượng mạnh mẽ cho con người.

 

 

0