28/05/2017, 19:45

Phân tích đoạn thơ: Lòng ta ơn Đảng đời đời… Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô”

Đề bài: Niềm hạnh phúc dành chiến thắng của những người chiến sĩ cách mạng thể hiện qua đoạn thơ: Lòng ta ơn Đảng đời đời… Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô”. Tình cảm đồng chí, đồng đội thể hiện sâu sắc qua bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, trong bài thơ tác giả đã nói lên những khung cảnh ...

Đề bài: Niềm hạnh phúc dành chiến thắng của những người chiến sĩ cách mạng thể hiện qua đoạn thơ: Lòng ta ơn Đảng đời đời… Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô”. Tình cảm đồng chí, đồng đội thể hiện sâu sắc qua bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, trong bài thơ tác giả đã nói lên những khung cảnh quê hương, miền nỗi nhớ da diết về vùng núi Việt Bắc, nơi xa xăm có những kỉ niệm, gắn bó da diết với người chiến sĩ cách mạng. Nỗi nhớ đó thể hiện trước tình cảm của ...

Đề bài: Niềm hạnh phúc dành chiến thắng của những người chiến sĩ cách mạng thể hiện qua đoạn thơ: Lòng ta ơn Đảng đời đời… Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô”.

Tình cảm đồng chí, đồng đội thể hiện sâu sắc qua bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu, trong bài thơ tác giả đã nói lên những khung cảnh quê hương, miền nỗi nhớ da diết về vùng núi Việt Bắc, nơi xa xăm có những kỉ niệm, gắn bó da diết với người chiến sĩ cách mạng. Nỗi nhớ đó thể hiện trước tình cảm của người chiến sĩ luôn hết mình vì cách mạng, quê hương, tấm lòng đó đã thể hiện những niềm hạnh phúc  khi dành chiến thắng của những người chiến sĩ cách mạng thể hiện qua đoạn thơ: Lòng ta ơn Đảng đời đời… Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô”.

Những niềm hạnh phúc đó đang dâng trào trong cảm xúc của những người lính cách mạng, họ gắn bó da diết trong biết bao nhiêu cảm xúc, trào dâng trong mình biết bao nhiêu nỗi nhớ về vùng quê hương của mình, tấm lòng hạnh phúc khi dành được thắng lợi là cảm xúc chủ đạo của đoạn thơ này, nỗi niềm mà người chiến sĩ thể hiện đã mang đến tấm lòng yêu thương đảng, yêu dân của người chiến sĩ cách mạng:

Lòng ta ơn Ðảng đời đời

Ngược xuôi đôi mặt một lời song song.

Ngàn năm xưa nước non Hồng

Còn đây ơn Ðảng nối dòng dài lâu

Mối tình đó đã thể hiện sự gắn bó sâu sắc của người lính cách mạng với tấm lòng của mình với quê hương, đất nước, luôn thể hiện lòng biết ơn với Đảng, với đất nước, dù đi ngược hay về xuôi vẫn luôn giữ tấm lòng thủy chung, một lòng, không oán trách một lời nào, ngàn đời xa xưa vẫn mang bóng dáng sâu sắc với tâm hồn của những người lính cách mạng, trước sự thủy chung đó người chiến sĩ luôn mong ước tâm tình của mình với ngàn đời, xa sôi ngàn năm vẫn chung một dòng máu, chính vì thế người chiến sĩ luôn hết mình với sự nghiệp của Đảng, toàn dân một lòng, thủy chung son sắt với sự nghiệp của đất nước, người chiến sĩ luôn thể hiện tấm lòng son sắc, dài lâu với cách mạng, với cuộc kháng chiến của dân tộc.

Luôn thể hiện sự trung thành của mình với sự nghiệp cách mạng, người chiến sĩ của ta đã mang tấm lòng sâu sắc của mình với đất nước, thể hiện sự gắn bó sâu sắc trong từng hoàn cảnh, cuộc sống, tâm hồn của những người chiến sĩ cách mạng, luôn một lòng vì sự nghiệp của dân tộc. Chung thủy, son sắt với sự nghiệp của toàn dân tộc:

Ngàn năm non nước mai sau

Ðời đời ơn Ðảng càng sâu càng nồng.

Cầm tay nhau hát vui chung

Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô.

Đời đời vẫn nhớ ơn, những công lao to lớn của Đảng và nhà nước, nay những người chiến sĩ của ta đang ăn mừng trước những thắng lợi vẻ vang của dân tộc, những chiến thắng vang lừng, mang lại cho người đọc biết bao nhiêu cảm xúc, trào dâng, cùng nỗi nhớ, cảm xúc về một vùng quê hương, đất nước, gắn bó máu thịt với quê hương, dân tộc của mình.

1_988323

Bài thơ đã mang đến cho người đọc những cảm xúc nghẹn ngào, trước tình cảm gắn bó của những người lính cách mạng, ở đó họ đang hòa nhập, sống trong những năm tháng kháng chiến hào hùng, hết mình vì sự nghiệp của đất nước, đem đến sự nghiệp vẻ vang đối với dân tộc Việt Nam, sự nghiệp đó luôn còn mãi, trong niềm vui chiến thắng của những người lính cách mạng.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH HAI KHO THO CUOI BAI VIET BAC

PHÂN TÍCH HAI KHỔ THƠ CUỐI BÀI VIỆT BẮC

EM HAY PHAN TICH HAI KHO THO CUOI BAI VIET BAC

EM HÃY PHÂN TÍCH HAI KHỔ THƠ CUỐI BÀI VIỆT BẮC

0