23/05/2018, 18:07

Nước chè có tác dụng tẩy trang không? Buổi tối mình dùng sữa tẩy trang, rửa sữa rửa mặt, sau đó bôi nước chè khoảng 30 phút. Làm như vậy thường xuyên có được không? và có tác dụng làm sạch da mặt sau 1 ngày trang điểm không?

(Hình minh họa) Chào bạn, nước lá chè xanh dùng làm nước uống giải nhiệt và có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra dùng nước lá chè xanh đun sôi để rửa mặt thì rất tốt cho da, vì lá chè xanh có tác dụng kháng khuẩn cao. Nó có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến ...

(Hình minh họa)

Chào bạn, nước lá chè xanh dùng làm nước uống giải nhiệt và có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra dùng nước lá chè xanh đun sôi để rửa mặt thì rất tốt cho da, vì lá chè xanh có tác dụng kháng khuẩn cao. Nó có thể loại bỏ được tế bào chết trên da, khiến da mịn màng, trắng sáng và ngăn ngừa trứng cá. Tuy nhiên vì có tính sát khuẩn cao nên khi dùng thường xuyên thì sẽ khiến da bạn trở lên khô ráp. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này từ 1 đến 2 lần một tuần.

Ngoài ra chè xanh còn có một số tác dụng chữa bệnh ngoài da khác như sau:

Nếu bạn bị bỏng nhẹ, bạn có thể lấy nước chè nguội (nước lá chè xanh đã đun sôi), dùng vải mỏng (hoặc bông) nhúng vào nước chè nguội rồi đắp vào chỗ bỏng, có tác dụng làm bạn bớt cảm thấy đau đớn và phòng ngừa bị phồng da, giúp vết bỏng nhanh chóng lên da non.

Viêm da, nước ăn chân: Lấy nước chè xanh đun sôi, để cho đến khi còn ấm, sau đó rửa vết thương bị viêm loét. Có tác dụng làm khô và tránh cho những vị trí viêm loét này lây lan rộng hơn.

0