28/05/2017, 20:10

Phân tích truyện Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam

Đề bài: Em hãy phân tích truyện Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam Hai Đứa Trẻ là truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, mỗi chi tiết nội dung đều được xây dựng tinh tế để biểu hiện cuộc sống, nét đặc sắc nghệ thuật mà tác giả thể hiện trong tác phẩm, mỗi chi tiết đều mang giá trị chân thực trong sáng tác của ...

Đề bài: Em hãy phân tích truyện Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam Hai Đứa Trẻ là truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, mỗi chi tiết nội dung đều được xây dựng tinh tế để biểu hiện cuộc sống, nét đặc sắc nghệ thuật mà tác giả thể hiện trong tác phẩm, mỗi chi tiết đều mang giá trị chân thực trong sáng tác của Thạch Lam. Hai đứa trẻ là tác phẩm tiêu biểu trong sáng tác của Thạch Lam, với nội dung miêu tả cuộc sống nghèo khổ của người lao động nghèo, nơi phố huyện nghèo xơ xác, ...

Đề bài: Em hãy phân tích truyện Hai Đứa Trẻ của Thạch Lam

Hai Đứa Trẻ là truyện ngắn đặc sắc của Thạch Lam, mỗi chi tiết nội dung đều được xây dựng tinh tế để biểu hiện cuộc sống, nét đặc sắc nghệ thuật mà tác giả thể hiện trong tác phẩm, mỗi chi tiết đều mang giá trị chân thực trong sáng tác của Thạch Lam.

Hai đứa trẻ là tác phẩm tiêu biểu trong sáng tác của Thạch Lam, với nội dung miêu tả cuộc sống nghèo khổ của người lao động nghèo, nơi phố huyện nghèo xơ xác, họ đang mong ngóng một cuộc sống tươi đẹp và hạnh phúc hơn, mỗi chi tiết đều được biểu hiện một cách tinh tế, sinh động, mang một màu sắc riêng.

Mỗi chi tiết được biểu hiện trong tác phẩm, đều mang những nét riêng, tinh tế, với sự miêu tả chân thực, hình ảnh về một phố huyện nghèo, tiêu điều, xơ xác, trong không gian nhỏ hẹp của vùng phố huyện nghèo sau phiên chợ tàn.

Mọi chi tiết đều được miêu tả một cách chân thực, tinh tế, giá trị đó biểu hiện sự sâu sắc trong phong cách sáng tác của mình, không gian nhỏ bé, thời gian vào lúc chiều tà, cảnh vật xuất hiện lúc này chỉ là tiếng ếch vo ve, tiếng côn trùng kêu, hình ảnh của rác rưởi, của những đứa trẻ nghèo vẫn xuất hiện, đó là hình ảnh mang nét tinh tế, đặc biệt sâu sắc trong cách nhìn, và sáng tác của mình.

Khung cảnh bức tranh quê nghèo, tiêu điều hiện lên thật tinh tế, hình ảnh của những đứa trẻ nghèo, nhặt nhạnh những thứ còn xót lại trong phiên chợ đã cho chúng ta thấy được sự nghèo đói của những người nông dân nghèo, họ đang sống trong cảnh cuộc sống nghèo khổ, nơi đây họ phải sống và lao động  vất vả vì cuộc sống của mình, luôn phải lao động và chật vật với cuộc sống.

ngo-nghinh-nhung-buc-tranh-minh-hoa-tac-pham-van-hoc-cua-hoc-sinh_1

Ngoài việc miêu tả bức tranh phố huyện nghèo, sự miêu tả tâm lý nhân vật cũng được biểu hiện sâu sắc, tinh tế trong tác phẩm, nổi bật lên là nhân vật Liên và An, đây là hai nhân vật điển hình trong dòng miêu tả tâm lý nhân vật của tác giả.

Cách miêu tả chân thực về nhân vật, cách mô tả dòng tâm lý nhân vật trong phong cách sáng tác của mình, hình ảnh hai người đợi chuyến tàu đêm, đó là thể hiện khao khát mong muốn thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ để trở về với cuộc sống hiện thực, những khao khát đó mang những niềm hy vọng lớn lao, riêng và bao trùm lên không gian trong toàn bộ tác phẩm.

Mỗi một chi tiết là biểu hiện một nét riêng trong nghệ thuật sáng tác của tác giả, về chính nhân vật hay dòng tâm lý mà tác giả đang miêu tả trong tác phẩm của mình. Chuyến tàu đêm là biểu hiện cho chút niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng cho con người nơi đây, họ phải sống cuộc sống vất vả, mang nhiều khó khăn, và cuộc sống đó đã làm cho những người nghèo khổ nơi đây phải chịu những nỗi khổ cực về cuộc sống, họ mong hóng có điều kì diệu sẽ xảy ra.

Mỗi chi tiết đều được biểu hiện những nét riêng, sâu sắc, qua cách miêu tả chân thực, tinh tế, tác giả đã vẻ lên bức tranh phố huyện nghèo, xơ xác, tiêu điều, ở đó con người phải sống một cuộc sống cực khổ, nghèo tiêu điều, chật vật. Chuyến tàu đêm là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn, mong ngóng một cuộc sống hạnh phúc, tràn ngập, niềm tin, niềm hy vọng về một cuộc sống mới sẽ mở ra.

Với việc miêu tả chân thực, chi tiết, tác phẩm không chỉ dừng lại ở đó mà còn để lại cho người đọc nhiều cảm xúc trước cuộc sống, trước vấn đề mà nhân vật này đang thể hiện. Sự chân thực trong cách biểu hiện cũng để lại cho nhân vật này những cảm xúc đặc biệt. Việc phác họa thành công tính cách nhân vật cũng là một trong những yếu tố đặc sắc, tạo nên thành công trong một tác phẩm nghệ thuật. Một tác phẩm nghệ thuật thành công luôn cần có nội dung phong phú và nghệ thuật độc đáo.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH TAC PHAM HAI DUA TRE

EM HAY PHAN TICH TAC PHAM HAI DUA TRE

PHÂN TÍCH TÁC PHẨM HAI ĐỨA TRẺ

EM HÃY PHÂN TÍCH TÁC PHẨM HAI ĐỨA TRẺ

 

 

0