Những lầm tưởng khiến bạn mãi chán học tiếng Anh

Những lầm tưởng khiến bạn mãi chán học tiếng Anh Bạn vẫn cho rằng: Người lớn học không tốt bằng trẻ em, không có năng khiếu hay đi nước ngoài mới giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, đây lại là những quan niệm sai lầm khiến bạn ...

 

Những lầm tưởng khiến bạn mãi chán học tiếng Anh

Bạn vẫn cho rằng: Người lớn học không tốt bằng trẻ em, không có năng khiếu hay đi nước ngoài mới giỏi tiếng Anh. Tuy nhiên, đây lại là những quan niệm sai lầm khiến bạn không có động lực học tiếng Anh.

Bất kỳ công việc nào cũng cần có cảm hứng, nềm tin và động lực. Tuy nhiên, nhiều người lại có những suy nghĩ tiêu cực về việc học tiếng Anh và từ đó, mất đi ý chí trau dồi dù nhận thấy tầm quan trọng của ngôn ngữ này.

senior-educationjpg-aeddeae301037e9cLẦM TƯỞNG THỨ 1:  Tôi đã quá già để học ngôn ngữ mới

Quá tuổi học là một trong những suy nghĩ tiêu cực của những người đang đi làm khi học tiếng Anh. Theo họ, việc học tiếng Anh chỉ phù hợp với những bạn trẻ nhờ khả năng tiếp thu và ghi nhớ nhạy bén. Tuổi tác tăng lên đồng nghĩa với việc trí nhớ giảm sút và khó khăn trong việc tiếp thu ngôn ngữ mới so với người trẻ tuổi.

Trên thực tế, người trưởng thành có thuận lợi hơn trong ý chí kiên kịnh, sự ổn định về tâm lý hơn người trẻ “cả thèm chóng chán”. Một khi xác định được mục tiêu, sự cần thiết của việc học tiếng Anh, chẳng hạn như để có công việc tốt hơn, sang nước ngoài tu nghiệp… thì bạn sẽ kiên trì hơn với việc học ngôn ngữ này.

blue-collar-interactive-genius-is-one-percent-inspirationLẦM TƯỞNG THỨ 2: Muốn giỏi ngoại ngữ phải có năng khiếu! 

Sau nhiều năm học tiếng Anh ở trường, một vài lần tự học hay đi học thêm, bạn vẫn không thấy khá hơn nên đưa ra kết luận “Mình không có năng khiếu với ngoại ngữ”. Hẳn bạn đều từng một lần nghe đến câu chuyện các nhà khoa học như Edison hay gần đây là Mark Zuckerberg đã thất bại nhiều lần mới có thể thành công. Mọi sự thành công đều đến từ nỗ lực, chăm chỉ hơn là ngẫu nhiên gặp được. Vì vậy, thay vì cho rằng bản thân mình sinh ra không có năng khiếu sẵn có thì bạn nên giành thời gian đầu tư cho việc học và nhận lấy thành quả.

chua-bietLẦM TƯỞNG THỨ 3: Phải sống ở nước ngoài mới giỏi tiếng Anh

Quan niệm này khá phổ biến trong suy nghĩ của nhiều người và hợp lý bởi việc sống ở nước ngoài mang đến cho con bạn cơ hội tự lập, hòa mình vào tiếng Anh để tăng cơ hội sử dụng. Tuy nhiên, nhiều phản ứng ngược đã xảy ra do các bạn chưa được chuẩn bị đầy đủ về tâm lý, kỹ năng nên bị shock văn hóa. Một số bố mẹ có con nghịch ngợm, chưa chăm học đã cho con đi du học với hi vọng môi trường học tập nghiêm khắc khiến con mình tiến bộ mà không ngờ, các con rời khỏi sự kiểm soát của bố mẹ nên càng không chịu học tập, rèn luyện.

Mỗi lựa chọn cũng có hai mặt nên các bố mẹ và bạn trẻ không nên hoàn toàn tin tưởng vào khả năng trở nên giỏi tiếng Anh khi đi du học. Hơn nữa, nhiều bạn trở nên thuần thục ngôn ngữ này khi ở Việt Nam mà không cần phải đi nước ngoài nên đây không phải là giải pháp hiệu quả duy nhất để giỏi tiếng Anh.

Học tiếng anh tốt hơn tại  .

0