4 cách khởi động não bộ để học tiếng Anh hiệu quả

Cũng giống như những hoạt động thể chất như một trận bóng rổ hay bóng đá, trí não cần được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước vào “trận chiến” với tiếng Anh, nhất là với những người “yêu lại từ đầu” ...

Cũng giống như những hoạt động thể chất như một trận bóng rổ hay bóng đá, trí não cần được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước vào “trận chiến” với tiếng Anh, nhất là với những người “yêu lại từ đầu” môn học này. Một trong những điều đơn giản nhất nhưng không kém phần quan trọng đó là việc khởi động. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn bí quyết về một vài “động tác” khởi động trước khi bắt đầu ngồi vào bàn học tiếng Anh.

 /

how_to_brainstorm_a_great_business_name

1. KÍCH HOẠT TỪ VỰNG BẰNG BRAINSTORM  

Có một cách rất dễ dàng để kích hoạt vốn từ vựng của bạn: đó là hãy dành vài phút đồng hồ nghĩ hoặc nói về chủ đề mà bạn sắp sửa học. Ví dụ: Buổi học sắp tới cô giáo sẽ cho chủ đề “Những kỳ nghỉ”, bạn hãy dành ra vài phút trước đó nghĩ về kỳ nghỉ vừa rồi của bạn: bạn đã làm gì, điều gì khiến bạn thích nhất… Bài tập đơn giản này sẽ tạo phản xạ cho não bộ tư duy về vốn từ theo chủ đề mà bạn rất có thể sẽ phải tiếp xúc trong bài học. Tương tự với ngữ pháp, nếu như bạn chuẩn bị học về thì quá khứ, hãy nghĩ đến những việc bạn đã làm ngày hôm qua, kỳ nghỉ cuối tuần trước… và lục lại những gì bạn đã được học từ thời phổ thông về cách dùng thì này. Như vậy, trong thời gian diễn ra buổi học, có nền tảng này, bạn sẽ thấy mình sẵn sàng hơn và việc tiếp thu những kiến thức mới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. HÁT MỘT BÀI HÁT TIẾNG ANH 

SingingChildren

Một giai điệu vui tươi có thể giúp “khuấy động” sự hứng khởi của não bộ. Trước khi giờ học bắt đầu, tại sao bạn không thử hát một bài hát tiếng Anh cho mình nghe? Nhớ chọn một bài hát quen thuộc mà bạn biết rõ và hiểu ý nghĩa của nó nhé! Bài tập khởi động ngắn và vui này sẽ giúp trí não định hướng vào ngôn ngữ tiếng Anh theo một cách thư giãn nhất. Theo các nhà giáo dục, tâm lý thoải mái sẽ giúp ích rất nhiều khi học ngôn ngữ. Việc ngân nga một giai điệu cũng giúp kích hoạt trí sáng tạo, điều này sẽ giúp bạn nghĩ ra nhiều ý tưởng hay ho hoặc nảy ra nhiều dẫn chứng hơn trong khi luyện tập hội thoại hoặc viết một bài viết.

Xem thêm nhiều điều bổ ích tại 

3. HỌC TỪ VỰNG QUA TRANH VẼ 

images

Ngạn ngữ Anh có câu: “Một bức tranh thay ngàn lời nói”. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng một bức tranh để mang lại cả “ngàn” từ vựng cho mình. Chọn 1 bức tranh mà bạn thích, hoặc liên quan đến chủ đề mà bạn sắp học, viết hoặc nói một đoạn miêu tả ngắn về nó, nhớ áp dụng các tính từ và cấu trúc bạn đã biết. Cách này sẽ kích thích não bộ tìm kiếm các tính từ mới để miêu tả, đồng thời giúp ghi nhớ kiến thức thông qua thị giác.

4. VIẾT 1 ĐOẠN VĂN NGẮN BẰNG TIẾNG ANH 

creative-writing-diploma-course-p56-165_zoom

Nếu bạn tự học tiếng Anh ở nhà, trước giờ học, hãy bật máy tính và bắt đầu bằng việc gõ một đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh. Bạn có thể chọn những chủ đề đơn giản như thói quen hàng ngày, sở thích của bạn hay viết miêu tả một người bạn của bạn… Đánh máy giúp bạn kích thích trí thông minh vận động, ghi nhớ lâu hơn. Cách này cũng rất hữu ích khi các bạn học ngữ pháp tiếng Anh hoặc từ mới. Đánh máy một cấu trúc từ 5 đến 7 dòng sẽ giúp khắc những kiến thức ấy vào tiềm thức, giúp bạn nhớ lâu hơn.

Trên đây là một vài cách giúp bạn khởi động trí não giúp tiếp thu nhanh và ghi nhớ sâu hơn. Ngoài ra còn rất nhiều cách giúp bạn gặt hái thành công trên con đường học tiếng Anh, hãy kiên trì và bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

(Sưu tầm)

 
 

Tên tôi là: *

Liên lạc với tôi qua số điện thoại: *

Hoặc email (nếu không thể liên lạc với tôi qua số điện thoại trên): *

Tôi chọn khóa học:* ---Khóa tiếng Anh căn bảnKhóa Pre-TOEICKhóa TOEIC 550+Khóa TOEIC 700+Khóa V.I.P (1 kèm 1)

Tình thành nơi tôi sinh sống *
Hãy cho tôi biết cơ sở nào gần nơi tôi sinh sống nhất

 

 

0