18/06/2018, 11:28

Nguồn gốc ngọn nến thắp cây giáng sinh

Có bao giờ bạn tự hỏi nến thắp trên cây Giáng Sinh có nguồn gốc từ đâu? Liệu có phải nó đến từ nước Mỹ? Theo tạp chí "Country Living" cho hay, nến thắp trên cây Giáng Sinh mang những nét riêng của mỗi nước. Khi những người lính Hessian đóng quân ở Trenton vào năm 1776, họ đã giới thiệu cây ...

Có bao giờ bạn tự hỏi nến thắp trên cây Giáng Sinh có nguồn gốc từ đâu? Liệu có phải nó đến từ nước Mỹ?

Theo tạp chí "Country Living" cho hay, nến thắp trên cây Giáng Sinh mang những nét riêng của mỗi nước. Khi những người lính Hessian đóng quân ở Trenton vào năm 1776, họ đã giới thiệu cây Giáng Sinh và cách trang trí cây Giáng Sinh bằng những cây nến. Phong tục này được duy trì cho đến năm 1895 khi mà Ralph Morris, một người làm công cho công ty điện thoại ở New England, trang hoàng cho cây Giáng Sinh bằng đèn điện, được sản xuất để sử dụng cho tổng đài.

Ở Úc, hầu hết mọi người đều dùng nến để trang trí cho cây Giáng Sinh trong nhà, còn những đèn điện dùng để trang trí cho cây Giáng Sinh ở cửa ra vào. Ở khu vực Bavarian của Đức cũng có phong tục như vậy.

Dennis Langthjem trong lần nói chuyện với Christmas.com cho biết "ở Đan Mạch chúng tôi đi vòng quanh cây Giáng Sinh để thắp nến trang trí cho cây vào đêm Nôen, nhưng sau khi làm dấu xong, chúng tôi lại bật đèn điện trang trí cho cây Giáng Sinh".

Ngày nay tại các cửa hàng của Mỹ đều bán nến và những kẹp nến dùng để trang trí cho cây Giáng Sinh, điều này có vẻ như mọi người đang dần quay trở lại với thời kỳ mà người ta dùng nến để trang trí cho cây Giáng Sinh.

0