Nên bắt đầu học tiếng anh từ đâu?

Bắt đầu từ những thứ bạn đang thiếu Đối với những bạn bị mất gốc thì việc lấp chỗ trống là điều cấp thiết hơn rất nhiều so với việc học thêm những cái mới. Nếu bạn đang bị sai ngữ pháp thì hãy học lại từ đầu, nếu bạn đang yếu phát âm thì luyện tập phát âm. Đến khi nào những kiến ...

Bắt đầu từ những thứ bạn đang thiếu


Đối với những bạn bị mất gốc thì việc lấp chỗ trống là điều cấp thiết hơn rất nhiều so với việc học thêm những cái mới. Nếu bạn đang bị sai ngữ pháp thì hãy học lại từ đầu, nếu bạn đang yếu phát âm thì luyện tập phát âm. Đến khi nào những kiến thức căn bản của bạn trở nên thành thạo thì lúc đó bạn mới có thể học hiệu quả được. 

Bắt đầu từ những điều dang dở


Sẽ có những lúc bạn “siêng năng đột xuất” trong việc học. Bạn học rất nhiều và rất chăm chỉ nhưng nó chỉ kéo dài được vài tháng, vài tuần hay thậm chí là chỉ có vài ngày chóng vánh. Vậy nên, hãy bắt đầu học tiếng anh lại từ những chỗ bạn đang dang dở nhưng với một tâm thế quyết tâm hơn và duy trì nó lâu dài hơn.

Muốn như vậy, trước tiên bạn phải luyện rèn luyện tâm lý và tinh thần trước. Tạo động lực cho bản thân cũng như xây dựng các kết hoạch học tập hợp lý rõ ràng và không cho phép mình có bất kỳ lý do nào để bỏ cuộc.

 


Quyết tâm học tiếng anh (nguồn ảnh: englishattack)

Bắt đầu từ những điều nhẹ nhàng


Việc gì cũng vậy nếu bạn cứ chọn những thứ khó khăn mà làm trước thì chuyện bạn nản sớm cũng rất dễ hiểu. Hãy một cách chậm rãi từ tốn và có quá trình. Muốn xô ngã cây cổ thụ cần những nhát riều chậm rãi chứ không phải là những phát súng liên hoàn. Vậy cho nên, hãy chọn những điều cơ bản và quan trọng để học trước sau đó mới nâng dần độ khó tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của chính bạn.

Bắt đầu từ ngay bây giờ


Nếu như bạn vẫn chưa bao giờ  “thử” học tiếng anh một cách nghiêm túc thì hãy bắt đầu ngay từ bây giờ nhé. Đừng chừng chừ mãi đến khi nhận ra sự cần thiết thì đã quá muộn màng và rồi bạn sẽ không bao giờ có thể kết bạn với môn ngoại ngữ này cũng là cách bạn tuyên bố với thế giới rằng tôi từ chối tiếp thu những kiến thức từ các bạn, tôi chỉ thích làm con ếch ngồi mãi trong cái dáy giếng của mình.
Hãy bắt đầu bất kỳ lúc nào bạn có thể, thành công chỉ đến với những người có quyết tâm và nỗ lực cố gắng không ngừng. 

 

Huyền Trân

0