25/05/2017, 00:17

Nghị luận về liêm sỉ và vô liêm sỉ.

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về liêm sỉ và vô liêm sỉ trong phẩm chất của con người. Con người chúng ta luôn luôn học hỏi và cố gắng trau dồi đạo đức cho bản thân đó là những điều đem lại ý nghĩa to lớn và cao đẹp nhất đối với tất cả mọi người, nó làm nên cho con người những nhân cách cao ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về liêm sỉ và vô liêm sỉ trong phẩm chất của con người. Con người chúng ta luôn luôn học hỏi và cố gắng trau dồi đạo đức cho bản thân đó là những điều đem lại ý nghĩa to lớn và cao đẹp nhất đối với tất cả mọi người, nó làm nên cho con người những nhân cách cao đẹp và những phẩm giá có ý nghĩa, mỗi chúng ta luôn luôn phải biết làm nên những điều đó để góp phần hình thành nên phẩm chất đạo đức đáng quý, và trong cuộc sống sự khác nhau giữa ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về liêm sỉ và vô liêm sỉ trong phẩm chất của con người.

Con người chúng ta luôn luôn học hỏi và cố gắng trau dồi đạo đức cho bản thân đó là những điều đem lại ý nghĩa to lớn và cao đẹp nhất đối với tất cả mọi người, nó làm nên cho con người những nhân cách cao đẹp và những phẩm giá có ý nghĩa, mỗi chúng ta luôn luôn phải biết làm nên những điều đó để góp phần hình thành nên phẩm chất đạo đức đáng quý, và trong cuộc sống sự khác nhau giữa những người có liêm sỉ và vô liêm sỉ cũng là biểu hiện của con người có đạo đức và không có đạo đức.

Liêm sỉ là những phẩm chất cao đẹp và đáng trân trọng, liêm sỉ được xem như một giới hạn trong đạo đức của con người, họ có lòng tự trọng, và sẽ không bao giờ làm điều gì để ảnh hưởng đến nhân cách và phẩm chất của họ. Phẩm chất đạo đức đó sẽ được giữ gìn khi trong con người của họ có những phẩm chất đáng quý đó là những điều đáng khen ngợi và mỗi chúng ta đều cần phải có. Nhưng trái ngược với nó vô liêm sỉ là những con người dường như bỏ qua những phẩm chất đạo đức làm ra những điều tổn hại đến phẩm giá của mình, và bỏ đi tất cả những lời đám tiếu cũng như những phẩm chất đạo đức của con người đem lại.

Giá trị của nó đều được tồn tại ở hai phạm trù trái ngược nhau có thể thấy liêm sỉ là biểu hiện của những con người có đạo đức, vô liêm sỉ là biểu hiện của những con người không có đạo đức. Ở đây khi bàn luận về hai khía cạnh này chúng ta có thể thấy rất nhiều trong cuộc sống của chính mình, khi nó biểu hiện một cách có ý nghĩa quan trọng và mang tầm ý nghĩa sâu sắc nhất.

Khi chúng ta đang ngày càng cố gắng học hỏi và trau dồi bản thân, thì việc đầu tiên là luôn luôn phải rèn luyện bản thân theo một chuẩn mực đạo đức vốn có đó là những điều căn bản và đem lại nhiều ý nghĩa nhất đối với con người. Chúng ta có thể thấy những người có đạo đức luôn luôn biết lo cho danh dự và nhân phẩm của mình, cho dù làm bất cứ điều gì thì danh dự  và nhân phẩm luôn luôn phải được đặt lên hàng đầu đó là những điều đem lại nhiều ý nghĩa to lớn và quan trọng nhất đối với mỗi con người.

Giá trị của nó để lại cho nhân loại cũng vô cùng to lớn, hạnh phúc mạnh mẽ của mỗi người là làm nên được những hình ảnh sống mạnh mẽ và đem lại nhiều ý nghĩa mạnh mẽ và to lớn nhất đối với chính cuộc sống của mình, những điều đó không chỉ để lại cho con người nhiều suy nghĩa về việc cố gắng hình thành nhân cách và nhân phẩm của bản thân.

Giá trị của cuộc sống cũng để cho chúng ta hình thành nên nhân cách và giá trị của mình, như đã đề cập ở trên những con người có liêm sỉ đồng nghĩa với việc họ có đạo đức và có văn hóa, luôn luôn biết cải tạo và thay đổi những thói quen chưa tốt của mình, luôn hành động theo những điều đúng đắn và tự tạo nên những điều có giá trị và ý nghĩa cho bản thân đó là những điều để cho con người nhiều suy nghĩ và sự thấu đáo nhất. Kiên trì và bền bỉ rèn luyện và tạo cho mình những điều sống có ý nghĩa chúng ta sẽ làm cho cuộc đời của mình co nhiều giá trị sống to lớn hơn, biết sống có ý nghĩa nó sẽ góp phần làm củng cố nên niềm tin sâu sắc cho cuộc đời của mỗi người.

Nhắc đến liêm sỉ đó là biết coi trọng đạo đức luôn luôn hành động và làm những điều không thể tổn hại đến danh dự và nhân phẩm được. Bởi nhân phẩm và danh dự là những điều vô cùng đáng quý mỗi chúng ta đều phải cố gắng để có được và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách từ chính cuộc sống này.

Nhưng vô liêm sỉ có thể được đánh giá là những việc làm bất chấp ảnh hưởng đến nhân cách và danh dự của bản thân, để làm nên những điều đem lại lợi ích của bản thân chứ chưa nghĩa gì đến kết quả và hậu quả của nó để lại cho con người. Như trong cuộc sống chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều những hoàn cảnh biểu hiện được điều đó nó đem lại cho họ tiền bạc nhưng về phẩm chất đạo đức họ lại bị mất đi những giá trị cao đẹp mà cuộc sống này đã đem lại.

Nhiều người bỏ qua đạo đức mà làm nên những điều trái với pháp luật trái với chuẩn mực đạo đức, những con người lúc nào cũng chỉ nghĩ đến lợi ích của cá nhân mà dường như bỏ đi liêm sỉ của chính mình, làm nên những điều đáng chê trách nhất, ví dụ như tình trạng buôn bán ma túy, bất chấp pháp luật đáng ngăn cấm, và buôn bán những thứ mà xã hội cấm, như thuốc lắc… bỏ mặc đằng sau đó là những thảm họa và phẩm giá của mình để có được những thứ đồng tiền không chân chính, đây có thể được xem như là những con người vô liêm sỉ.

Những con người đó phải được chỉ bảo và răn đe, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới thực sự có nhiều ý nghĩa, và xã hội của chúng ta mới thực sự văn minh lịch sự, sự khác nhau giữa liêm sỉ và vô liêm sỉ có thể được xét theo bình diện những con người có đạo đức và những người không có đạo đức, đó là những điều đáng phải quan tâm và đây có thể được coi như là một căn cước từ chính cuộc đời này.

Mỗi chúng ta đều cần phải cố gắng rèn luyện bản thân, không chỉ vì những đồng tiền không chân chính mà bán rẻ đi phẩm giá của bản thân, đây thực sự là những điều đáng chê trách và cần phải phê phán một cách mạnh mẽ giá trị cũng như kinh nghiệm sống của tất cả mọi người, nên phải học hỏi và trau dồi đạo đức cho bản thân có như vậy chúng ta mới thực sự trở thành những con người có giá trị cho chính cuộc đời này.

Mỗi người chúng ta đều phải cố gắng rèn luyện và có một chuẩn mực căn cước quan trọng từ cuộc sống có như vậy cuộc đời của chúng ta mới thực sự có ý nghĩa và nó đem lại cho chúng ta nhiều niềm tin yêu hơn đối với chính cuộc sống của mình, giá trị đó đã ảnh hưởng mạnh mẽ và có tác dụng to lớn đến cuộc đời của mỗi người. Nên làm những điều đem lại lợi ích cho mình mà xã hội bởi đạo đức là một phẩm chất quý giá đáng được trân trong giữ gìn và phát huy một cách có ý nghĩa và mạnh mẽ nhất.

Cần phải làm được những điều có ý nghĩa bởi chính những điều đó đem lại cho cuộc đời của mỗi con người những hoài niệm sâu sắc và thực sự có nhiều ý nghĩa nhất đối với mỗi con người.

0