25/05/2017, 00:17

Hãy tả trận mưa rào ập đến nơi em ở

Đề bài: Em hãy tả trận mưa rào ập đến nơi em ở mà em có nhiều ấn tượng nhất.  Mùa hè đến, quê em đã bước vào những ngày mùa bận rộn, vất vả. Các cô, các bác đều tấp nập với những công việc đồng áng, mọi người đều lo thu hoạch lúa về nhà, sau đó thì lại bận rộn với công việc phơi sấy…Hôm nay cũng ...

Đề bài: Em hãy tả trận mưa rào ập đến nơi em ở mà em có nhiều ấn tượng nhất.  Mùa hè đến, quê em đã bước vào những ngày mùa bận rộn, vất vả. Các cô, các bác đều tấp nập với những công việc đồng áng, mọi người đều lo thu hoạch lúa về nhà, sau đó thì lại bận rộn với công việc phơi sấy…Hôm nay cũng như bao ngày khác, em cùng với mẹ ra đồng thu hoạch lúa, những bông lúa trĩu bông đã được thu hoạch và chất thành đống ở khu vực bờ, đợi được mang về nhà say sát. Tuy nhiên, khi mẹ ...

Đề bài: Em hãy tả trận mưa rào ập đến nơi em ở mà em có nhiều ấn tượng nhất.

 Mùa hè đến, quê em đã bước vào những ngày mùa bận rộn, vất vả. Các cô, các bác đều tấp nập với những công việc đồng áng, mọi người đều lo thu hoạch lúa về nhà, sau đó thì lại bận rộn với công việc phơi sấy…Hôm nay cũng như bao ngày khác, em cùng với mẹ ra đồng thu hoạch lúa, những bông lúa trĩu bông đã được thu hoạch và chất thành đống ở khu vực bờ, đợi được mang về nhà say sát. Tuy nhiên, khi mẹ em vừa mới ôm được bó lúa cuối cùng lên bờ thì trời bỗng nổi cơn dông lớn. Có lẽ trời sắp đổ mưa.

Đúng như dự đoán của em, bầu trời còn những ánh nắng cuối cùng của buổi chiều tà cũng bị mây đen từ đâu kéo đến bao phủ, giăng kín cả bầu trời. Bầu trời đột nhiên tối sầm lại chỉ trong phút chốc, bầu trời mịt mù như đã vào tối vậy. Gió cũng rít từng cơn, kéo phăng đi cái nóng nực, tuy nhiên gió thổi dài và mạnh nên em thấy hơi rét, những ngọn cây dưới sức thổi của gió cũng nghiêng mình theo gió, tiếng lá bay nghe xào xạc, trên con đường đất thì cúng bị gió thổi cuốn theo bụi mù mịt, những chiếc lá cũng ham vui mà uốn mình bay theo gió. Trong không gian bị bao phủ bởi mây đen và những cơn gió lớn, không chỉ như vậy, trên bầu trời mịt mù ấy, thi thoảng lại nhá lên những tia chớp rất đáng sợ, những tia chớp dài và sáng rực một bầu trời.

Nếu nó không nháy lên bất chợt và bất ngờ thì nó cũng không đáng sợ như thế. Nếu nó hiền hòa và không gây hại gì cho con người, em còn thấy nó có phần dễ thương, vì trong không gian tăm tối, u ám của bầu trời nhiều mây, những tia sáng ấy sẽ như những ngôi sao sáng trên bầu trời đêm vậy. Tuy nhiên, những tia chớp ấy lại là dấu hiệu xuất hiện của những trận sấm sét rền vang cả bầu trời. Mà sấm sét thì không hề dễ thương chút nào cả, không chỉ tạo ra âm thanh lớn làm cho con người giật mình, mà những tia sét khi đánh xuống mặt đất thì còn có thể đe dọa đến mạng sống của con người. Vì vậy, khi trời mưa và có sét thì dù đang làm công việc việc gì thì con người cũng có gắng tạm gác qua một bên mà tìm chỗ trú mưa.

Cả gia đình em đang tất bật với công việc thu hoạch lúa cũng phải tạm ngưng, dù chỉ một chút nữa thôi thì mọi việc đã hoàn thành, công việc ngày hôm nay sẽ kết thúc. Nhưng vì cơn mưa kéo đến bất chợt, em đang ngồi trên bờ trông lúa cho mẹ cũng vội vã chạy xuống ruộng gọi mẹ và bố. Bố mẹ em thì cũng hối hả đi lấy tấm bạt lớn, che chở cho những bông lúa vừa mới thu hoạch, vì nếu để ướt thì việc phụt lúa sẽ vô cùng vất vả. Sau khi đã che chắn xong cho lúa, em và bố mẹ vừa kịp chạy vào chỗ trạm bơm trú mưa cùng các bác, các cô thì trời đổ mưa. Mưa rất to, những giọt nước mưa nặng hạt vẫn rơi xuống như trút xuống mặt đê, chỗ em và bố mẹ đứng trú cũng bị nước mưa bắn lên làm ướt lưng ống quần.

Khi trời đổ mưa thì gió cũng không ngừng mà rít từng đợt trên những tán cây, bầu trời thỉnh thoảng lại lóe sáng và rền vang những tiếng sấm lớn. Thời tiết không còn nóng nực như ban chiều nữa mà bắt đầu mang theo hơi nước rất lạnh. Bố đã bế em lên để những hạt nước mưa không táp được vào người, và như thế thì em sẽ không bị lạnh, bố vừa bế em lên vừa mắng yêu là không nghe lời bố ở nhà chơi với bà mà theo ra đồng, giờ thì lại bị ướt hết như thế này. Tuy bị bố trách nhưng em không hề hối hận vì đã theo bố mẹ ra đồng, tuy không làm được việc gì ngoài trông lúa nhưng em cảm thấy rất vui, nhìn những hạt lúa chín mọng mà bố mẹ thu hoạch được em cũng thấy phấn khởi thay.

Trời vẫn mưa to như thế suốt mười lăm phút đồng hồ mà không hề có dấu hiệu tạnh, bố em và các bác tính nếu trời cứ mưa như này thì đành phải đội mưa về nhà, sau đó sáng mai sẽ ra đồng chở lúa về nhà để phụt và phơi sấy. Vì những cơn mưa như thế này không biết bao giờ mới kết thúc, có thể đến tận tối. Trời vẫn mưa nhưng những cơn gió lớn cũng đã dịu đi, những cành lá ủ rũ vì bị nước mưa táp vào. Không hiểu sau nhìn những cành lá như vậy em lại thấy giống một khuôn mặt buồn dầu khi đang bị trách phạt vậy. Rất là đáng yêu, đã vậy những giọt nước mưa từ trên những tán lá tí tách rơi xuống đất rất giống những giọt nước mắt nữa.

Trời không mưa kéo dài như mọi người dự định, vì chỉ ngay sau đó thì trời mưa nhẹ hơn rồi từ từ tạnh hẳn. Bố mẹ em và các bác không phải đội mưa về nữa, cũng không phải để lúa ngoài đồng qua đêm. Trời vừa tạnh thì bố mẹ em và các bác lại hối hả ra xếp lúa vào xe bò và chở về nhà, vì trời cũng đã sẩm tối. Sau cơn mưa, tuy những đám mây đen đã bị thổi bay đi nhưng bầu trời cũng không sáng hơn vì trời đã vào tối, không khí vẫn mang hơi nước lạnh lạnh, đường ẩm ướt bởi những giọt nước mưa. Em, bố mẹ em và mọi người đều hối hả trở về nhà.

0