25/05/2017, 00:17

Nghị luận cậu nói: Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người sỏi đá cũng thành cơm.

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về câu nói sau: Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Trong cuộc sống có rất nhiều những điều khó khăn và những thử thách đang bao trùm lên cuộc sống của mỗi con người, những điều đó sẽ làm cho chúng ta đôi khi cảm thấy chán nản và muốn ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về câu nói sau: Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người sỏi đá cũng thành cơm. Trong cuộc sống có rất nhiều những điều khó khăn và những thử thách đang bao trùm lên cuộc sống của mỗi con người, những điều đó sẽ làm cho chúng ta đôi khi cảm thấy chán nản và muốn lùi bước, nhưng chúng ta lại không biết được nó có ý nghĩa muốn thử thách sự kiên trì của con người, bởi không có điều gì có thể đánh gục được ý chí và niềm tin của chúng ta bởi ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn nghị luận về câu nói sau: Bàn tay ta làm nên tất cả có sức người sỏi đá cũng thành cơm.

Trong cuộc sống có rất nhiều những điều khó khăn và những thử thách đang bao trùm lên cuộc sống của mỗi con người, những điều đó sẽ làm cho chúng ta đôi khi cảm thấy chán nản và muốn lùi bước, nhưng chúng ta lại không biết được nó có ý nghĩa muốn thử thách sự kiên trì của con người, bởi không có điều gì có thể đánh gục được ý chí và niềm tin của chúng ta bởi bàn tay ta sẽ làm nên được tất cả, có ý chí thì cho dù nó là sỏi đá chúng ta cũng có thể biến thành cơm.

Câu nói trên nghĩa đen có nó muốn nói tới bàn tay của chúng ta có thể tạo ra được rất nhiều thứ và cũng có thể sức người cũng có thể biến những sỏi đá thành cơm. Nhưng ý nghĩa sâu xa mà câu nói này muốn đem lại cho con người đó là củng cố niềm tin cho con người vào trong chính cuộc sống này, đó là những điều có ý nghĩa và mạnh mẽ nhất, đó chính là niềm yêu thương và sự yêu thương của con người dành cho chính cuộc đời của mình. Trong cuộc sống của chúng ta những điều này không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy niềm tin mà nó còn đang vang vọng và tạo nên những sự sống có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy niềm tin của con người vào một tương lai tốt đẹp hơn.

Giá trị của nó để lại cho mỗi chúng ta đó là niềm tin sự củng cố mạnh mẽ trong tinh thần và trong chính cuộc đời của mình, nó là một nguồn sức sống để có thể tạo động lực cho chúng ta. Như chúng ta đều được biết câu nói này đã xuất hiện từ rất lâu đời từ ngàn xưa xưa đến nay, nó như là một kinh nghiệm sống và động lực mạnh mẽ để cho chúng ta có thể cố gắng một cách nhanh chóng và khoa học nhất. Những niềm tin và cả động lực mạnh mẽ đang thúc đẩy chính cuộc đời của mỗi người, giá trị của nó cho nhân loại mang tầm ảnh hưởng to lớn đến chính cuộc đời và mang triết lý về niềm tin cho mỗi chúng ta.

Câu nói trên không chỉ thúc đẩy được niềm tin sự cố gắng nổ lực, mà giúp cho con người kiên trì có thể tin tưởng vào chính khả năng của mình đó là những điều đem lại những ý nghĩa to lớn và một tầm ảnh hưởng quan trọng nhất, trong cuộc đời của mỗi chúng ta khi phát hiện ra những điều đó thì nên biết coi trọng và học hỏi những kinh nghiệm sống mạnh mẽ trong dân tộc khi nó được vun đắp từ ngàn đời, khi những giá trị sống có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc đời và giá trị sống của mỗi chúng ta.

Luôn luôn biết yêu thương và làm nên những điều có ý nghĩa và một tầm quan trọng to lớn để củng cố niềm tin tinh thần, và nó đem lại sự sống cho tất cả mọi người, mỗi chúng ta cần phải học hỏi và nâng cao được sự hiểu biết của mình. Cho dù cuộc sống có nhiều gian truân vất vả nhưng với niềm tin động lực, và những sự cố gắng vô bờ bến chúng ta sẽ có thể biến những điều không thể thành có thể, những điều quan trọng góp phần tạo nên giá trị cho chính cuộc đời của mình.

Bàn tay chúng ta sẽ là những vật dụng hữu ích để chúng ta có thể biến những ước mơ thành hiện thực, cần phải luôn kiên trì bền bỉ và tạo dựng nên giá trị cho cuộc sống để chúng ta có thể làm nên những thành quả to lớn và đem lại một cuộc đời có ý nghĩa nhất. Luôn luôn biết sống và tạo dựng nên niềm tin, sức mạnh từ chính bản thân chúng ta sẽ thấy cuộc đời này có nhiều ý nghĩa quan trọng và đem lại nguồn củng cố trong niềm tin và mang lại cho con người nhiều động lực sống mạnh mẽ và có nhiều ý nghĩa nhất.

Cần phải biết kiên trì và bền bỉ để làm nên được những điều  có sức mạnh to lớn, đó là những điều có ý nghĩa quan trọng và sâu sắc nhất đối với tất cả con người, mỗi chúng ta đều có thể làm nên được điều đó qua sức mạnh từ bàn thân, đôi bàn tay của chính mình, đây là động lực sống mạnh mẽ và là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn đối với tất cả mọi người, không nên chỉ vì những lúc gặp khó khăn vất vả mà để đánh mất đi những giá trị tinh thần cao quý đó là những điều ảnh hưởng xấu nhất đến cuộc đời của mỗi người, giá trị sống của nó không chỉ làm nên được niềm tin mà còn đang vang vọng trong cuộc đời của mỗi người.

Luôn biết tạo nên giá trị sống cho bản thân đó là những điều đem lại ý nghĩa quan trọng cho chính cuộc sống của mỗi chúng ta, những điều đó ảnh hưởng lớn đến cuộc đời cũng như niềm tin vào cho chính cuộc đời này của mình, cuộc sống của chúng ta cần phải làm nên được những niềm tin từ cuộc sống, và làm nên những điều có ý nghĩa quan trọng. Cuộc sống nó chứa đựng rất nhiều những thử thách và cam go nhưng nếu chúng ta biết tạo nên những giá trị sống, luôn biết cải tạo cuộc sống của chính mình, bằng những niềm tin tạo dựng bằng những điều có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy niềm tin và chính cuộc sống của mình, giá trị đó đã để lại cho chúng ta những điều có ý nghĩa to lớn và một cuộc sống có nhiều ý nghĩa nhất.

Cuộc sống của mỗi chúng ta đều có thể làm nên được giá trị và chính cuộc đời của mình cũng đủ để hiểu được tầm quan trọng của sức sống và niềm tin cho chính cuộc đời, những điều đó không chỉ đem lại niềm tin và giá trị tinh thần to lớn cải tạo được niềm tin và sự sống cho mỗi người, giá trị đó không chỉ đem lại niềm tin và sự sống cao cả khi chúng ta biết gắn bó và tạo nên sức mạnh cho bản thân.

Câu nói trên đã hoàn toàn đúng khi nó dạy con người chúng ta những điều có nhiều ý nghĩa và giá trị chính những điều đó đã cải tạo mạnh mẽ được niềm tin và những sự sống đó đã được củng cố và tạo nên mỗi ngày qua những sự sống và tầm quan trọng ảnh hưởng mạnh mẽ đến chính cuộc đời của mỗi người. Không chỉ là một bài học quý giá cho chúng ta, mà nó còn là một hồi chuông cảnh tỉnh chúng ta nên xác định đúng được con đường và suy nghĩ từ chính bản thân mình, đó mới chính là những điều đem lại những ý nghĩa to lớn mà đem lại nhiều giá trị nhất.

Sức mạnh của niềm tin và sự yêu thương của lòng tin tưởng , kiên trì sẽ giúp chúng ta làm nên được tất cả cho dù có phải gặp nhiều khó khăn chúng ta vẫn luôn kiên trì để vượt qua được tất cả mọi điều từ trong chính cuộc sống này.

0