25/05/2017, 00:31

Nghị luận câu nói ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Nghi luan An qua nho ke trong cay – Biết ơn là một phẩm chất đáng quý của con người. Em hãy viết bài văn Nghị luận câu tục ngữ ăn quả nhớ kẻ trồng cây để thấy được điều đó. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp và đáng quý, trong đó có truyền thống nhớ về cội nguồn của dân ...

Nghi luan An qua nho ke trong cay – Biết ơn là một phẩm chất đáng quý của con người. Em hãy viết bài văn Nghị luận câu tục ngữ ăn quả nhớ kẻ trồng cây để thấy được điều đó. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp và đáng quý, trong đó có truyền thống nhớ về cội nguồn của dân tộc luôn luôn được đề cao và phát huy mạnh mẽ, đó chính là truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây đó là nói đến hành động ăn quả như ...

– Biết ơn là một phẩm chất đáng quý của con người. Em hãy viết bài văn để thấy được điều đó.

Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp và đáng quý, trong đó có truyền thống nhớ về cội nguồn của dân tộc luôn luôn được đề cao và phát huy mạnh mẽ, đó chính là truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây đó là nói đến hành động ăn quả như cần phải nhớ đến những người đã tạo nên thành quả đó cho chúng ta hưởng thụ. Những giá trị to lớn trong câu này muốn nhắn nhủ đó là nhớ về cội nguồn và truyền thống của dân tộc mình, nó giáo dục ý thức và những suy nghĩa của con người về hành động và những điều mà cuộc sống luôn hướng tới, những ý nghĩa giáo dục con người sâu sắc và mang những ý nghĩa to lớn và quan trọng dành tặng cho mỗi người.

Truyền thống này từ xưa đến nay luôn luôn được đề cao và đó trở thành một truyền thống quý báu của dân tộc, và được kéo dài qua nhiều năm, trải qua bao nhiêu năm lịch sử nhưng truyền thống đó vẫn luôn luôn được giữ gìn và phát huy, những giá trị to lớn mà cuộc sống dành tặng cho con người sẽ luôn luôn được đề cao và phát huy mạnh mẽ ý nghĩa của nó, giá trị về sự củng cố lòng tin, những tình cảm chân thành đối với những con người đang sống trong đất nước, những niềm tin yêu và giá trị mà cuộc sống để lại cho mỗi người.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây là một lời nhắc nhở mỗi con người luôn luôn nhớ đến truyền thống quý báu và có giá trị dành cho mỗi người chúng ta nó sẽ có tác động rất mạnh mẽ đến cuộc sống và tầm suy nghĩ của mỗi người, chúng ta cần nhớ về cội nguồn của dân tộc cần phải hiểu về giá trị căn nguyên của cội nguồn, có như vậy chúng ta mới hiểu được ý nghĩa to lớn mà cuộc sống này dành tặng cho mình. Như xưa các vị anh hùng của dân tộc đã hy sinh cả cuộc đời xương máu của mình để có thể đổi lấy tự do và độc lập cho dân tộc Việt Nam những tình cảm đó mạnh mẽ và da diết đến vô ngần, mỗi chúng ta cần làm được điều đó và việc tưởng nhớ tới công lao to lớn của những con người đi trước đã mang lại những giá trị rất tốt đẹp và ý nghĩa sâu sắc cho mỗi con người.

Mỗi chúng ta những con người đang sống trong một xã hội hòa bình chắc hẳn không ai có thể quên được những công lao mà các vị anh hùng phía trước đã cố gắng để tạo nên nó, những giá trị to lớn và mang những ý nghĩa sâu sắc đối với con người, những bài học trong cuộc sống chúng ta học được cũng luôn đề cao tinh thần nhớ đến công lao của những con người xưa và đó đều là những truyền thống quý báu và có giá trị nhất.

Những mốc son lịch sử chói lọi của dân tộc cũng để cho chúng ta hiểu và nhớ đến công ơn mà dân tộc ta đã đem lại cho nhân dân đó là những tình cảm cao quý và chân thành nhất, những dấu ấn quan trọng và những mốc son lịch sử to lớn dành tặng cho cuộc đời của mỗi người cũng luôn luôn để lại những suy nghĩ sâu sắc và có giá trị nhất, mỗi chúng ta nên học hỏi và phát triển điều đó qua lòng tin của mình đối với đất nước, nếu làm được điều đó dân tộc của ta sẽ tươi đẹp và có giá trị hơn, những giá trị to lớn và đem lại những ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi người.

Như chúng ta đều biết dù ai đi ngược về xuôi nhưng cũng không bao giờ quên cội nguồn của dân tộc mình, từ những truyền thuyết con rồng cháu tiên hay những lời nhắc nhở mạnh mẽ đến với dân tộc về truyền thống đối với dân tộc của mình, ngày mùng 10. 3 là ngày dỗ tổ Hùng Vương đây là vị vua đầu tiên của dân tộc Việt Nam người có công lao rất lớn dựng lên đất nước đầu tiên, mở cho dân tộc ta cả một thời kì lịch sử to lớn và có giá trị. Mỗi người chúng ta đều phải tưởng nhớ điều đó và biết ơn và thể hiện sự thành kính đối với anh hùng dân tộc của mình, mỗi chúng ta đều phải biết coi trọng cội nguồn và giá trị to lớn của dân tộc, từ đó đem lại cho chúng ta những căn nguyên cần thiết và quan trọng nhất.

Hiểu biết về giá trị của dân tộc, cội nguồn của đất nước là những điều mang lại ý nghĩa vô cùng to lớn và để lại những bài học về sự biết ơn đối với những con người có công với đất nước. Như trong câu ca dao trên đã thể hiện chúng ta cần phải biết ơn những người làm vườn đã trồng cây cho chúng ta được hưởng những trái thơm quả ngọt cho chúng ta sử dụng, những người đã làm nên những giá trị to lớn cho chúng ta, chúng ta cần phải biết bảo vệ giữ gìn và phát huy nó một cách mạnh mẽ, cần nhớ đến những người đã làm nên rất nhiều những điều có giá trị và thành quả quan trọng để chúng ta được thưởng thức nó, những điều có giá trị và ý nghĩa nhất mà cuộc sống này đem lại cũng để lại những bài học quý giá và mang lại giá trị to lớn cho mỗi con người.

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây là một truyền thống cao cả của mỗi người Việt Nam, là người con được sinh ra tại vùng đất có nhiều truyền thống quý báu chúng ta nên giữ gìn và phát huy nó một cách hiệu quả và đem lại những giá trị hữu ích nhất trong cuộc sống này. Chúng ta luôn luôn phải trau dồi rèn luyện bản thân để từ đó có cái nhìn sâu sắc về những cái đã qua và có những suy nghĩ và hành động đúng đắn về nó, mỗi người chúng ta đều hiểu và cần phải biết giữ gìn những truyền thống quus báu mà dân tộc đã để lại có như vậy chúng ta mới thấy cuộc sống này thật ý nghĩa và có giá trị nhiều hơn, điều mà chúng ta biết ở đây đó là tình cảm tâm tư và nguyện vọng mà mỗi người đang dành tặng cho con người biết yêu thương và có thái độ đúng đắn chúng ta sẽ cảm thấy cuộc đời của mình có nhiều ý nghĩa và mang giá trị vô cùng to lớn.

Truyền thống cao cả của dân tộc cần phải được bảo tồn và phát huy muốn làm được những điều đó chúng ta cần phải có những hiểu biết thấu đáo về nó, và cần phải luôn luôn biết bão vệ những thành quả mà các vị anh hùng dân tộc đã cố gắng chiến đấu để dành tặng cho chúng ta. Cuộc sống chứa tran bao điều khó khăn và đôi khi chứa đựng cả những thử thách chính vì vậy chúng ta cần phải cố gắng vượt qua nó để làm được những điều có giá trị và tốt đẹp nhất mà cuộc đời này dành cho mình. Nên học hỏi và phát huy những truyền thống to lớn của cuộc sống từ đó cuộc đời của chúng ta sẽ có ý nghĩa và nó trở nên vô cùng tốt đẹp, mang lại rất nhiều những suy nghĩ và cả cảm xúc của mỗi người.

Có rất nhiều người luôn luôn biết coi trọng giữ gìn những truyền thống cao đẹp của dân tộc, ngoài ra còn một số người trong xã hội luôn luôn có thái độ sai lầm về vấn đề đó, giống như tục ngữ ta đã có câu ăn cây táo rào cây xung hay là ăn cháo đá bát thì đây đều là những hành động không biết giữ gìn và coi trọng những thành quả mà người khác đã dành cho mình.

Mỗi người chúng ta cần phải tạo nên cho mình những thói quen cần thiết và có ý nghĩa nhất, có như vậy cuộc đời của chúng ta mới thực sự có ý nghĩa, và giá trị thành quả mà người khác dành tặng cho mình mới thực sự có giá trị.Luôn biết ơn và nhớ về cội nguồn của dân tộc, đó là những truyền thống tốt đẹp và vô cùng đáng quý mà mỗi người cần phải làm điều đó để trở thành những người có ích cho xã hội của mình.

0