25/05/2017, 00:31

Bình luận câu nói lá lành đùm lá rách

Binh luan La lanh dum la rach – Tinh thần tương thân tương ái là phẩm chất cao quý của người dân Việt Nam. EM hãy Bình luận câu tục ngữ lá lành đùm lá rách để làm rõ điều này. Truyền thống yêu thương con người xuất hiện trong dân tộc Việt Nam ngày càng phong phú và nó có ý nghĩa vô cùng sâu ...

Binh luan La lanh dum la rach – Tinh thần tương thân tương ái là phẩm chất cao quý của người dân Việt Nam. EM hãy Bình luận câu tục ngữ lá lành đùm lá rách để làm rõ điều này. Truyền thống yêu thương con người xuất hiện trong dân tộc Việt Nam ngày càng phong phú và nó có ý nghĩa vô cùng sâu sắc đem lại niềm tin yêu vào giá trị của yêu thương và như tục ngữ ta đã có câu lá lành đùm lá rách. Lá lành đây là nói về một bộ phận trên một cây nào đó nhưng trạng thái biểu ...

– Tinh thần tương thân tương ái là phẩm chất cao quý của người dân Việt Nam. EM hãy để làm rõ điều này.

Truyền thống yêu thương con người xuất hiện trong dân tộc Việt Nam ngày càng phong phú và nó có ý nghĩa vô cùng sâu sắc đem lại niềm tin yêu vào giá trị của yêu thương và như tục ngữ ta đã có câu lá lành đùm lá rách.

Lá lành đây là nói về một bộ phận trên một cây nào đó nhưng trạng thái biểu hiện của nó là lành và không bị rách, còn lá rách đó là những lá xác sơ có thể do phong ba bão táp làm cho nó bị rách. Nhưng ý nghĩa sâu xa mà câu nói này muốn thể hiện đó là truyền thống quý báu của dân tộc dó là sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau, đó là tình cảm quý giá giữa con người với con người. Ở đây câu tục ngữ này đã nói lên về sự khác nhau giữa hai phạm trù là chiếc lá nhưng chiếc lá lành đó là biểu hiện cho con người có hoàn cảnh sống xung túc, và đầy đủ, còn chiếc lá rách đó là biểu hiện cho những con người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Và ý nghĩa sâu xa mà câu tục ngữ này để lại đó là những người có hoàn cảnh may mắn cần phải biết chia sẻ và đồng cảm giúp đỡ những con người có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ của người khác.

Từ xưa đến nay dân tộc ta luôn luôn phát huy được mạnh mẽ truyền thống quý báu này, lòng yêu thương con người được cải thiện và giữ gìn mỗi ngày, con người biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, giông như một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ, cùng chung sống trên một lãnh thổ nhưng con người lại có những số phận và cuộc đời khác nhau, chính vì vậy những người có hoàn cảnh bất hạnh khi khó khăn luôn cần những vòng tay nhân ái che trở và giúp đỡ để cho họ vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời.

Sự yêu thương và tấm lòng cao thượng của mỗi người luôn luôn được đánh giá cao, nó đã trở thành một truyền thống quý báu có giá trị cho cuộc đời của mỗi người, chúng ta nên biết trân trọng và giữ gìn phát huy những truyền thống đó, nó quả thực là những truyền thống cao quý mà từ xưa đến nay dân tộc ta luôn luôn phát huy và giữ gìn nó. Chúng ta cần phải biết yêu thương những con người xung quanh bởi đó là một trái tim nhân hậu và lòng cao thượng của con người. Luôn sẵn lòng ra sức giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn hoạn nạn đó là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp mà chúng ta đang giữ gìn và ngày càng phát triển nó mạnh mẽ và có ý nghĩa hơn, những tình yêu thương giữa con người và con người tạo nên thành những điều mang ý nghĩa to lớn và mạnh mẽ nhất đối với cuộc đời của mỗi chúng ta.

Những hành động của chúng ta tuy nhỏ bé nhưng nó cũng để lại ý nghĩa to lớn cho xã hội và cho những người tiếp nhận nó, câu tục ngữ trên có ý nghĩa sâu sắc nó luôn luôn nhắc nhở mỗi chúng ta cần phải biết yêu thương và đùm bọc con người, cần phải đoàn kết và dành tình yêu thương của mình cho những người có hoàn cảnh sống khó khăn, những điều đó mang ý nghĩa vô cùng to lớn cho con người, khi chúng ta biết sống vì người khác, luôn rộng mở nhân hậu để làm những điều có ý nghĩa.

Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn họ phải bươn trải để lo cho cuộc sống của gia đình, chúng ta thấy có rất nhiều những hoàn cảnh đáng thương khi cha mẹ đều tật nguyện, chỉ có họ là sức lao động chính nuôi sống cha mẹ, còn thuốc thang, tiền chữa bệnh tất cả đều rất bất hạnh nhưng để giúp cho họ có được cuộc sống tốt hơn, mỗi người chúng ta nên nâng cao được hành động của mình để cứu giúp được người khác luôn luôn rang rộng vòng tay chia sẻ yêu thương và gánh nặng của họ cùng với mình, điều đó làm cho cuộc sống của mình có ý nghĩa và mang lại những điều có ích cho xã hội này. Truyền thống yêu thương con người luôn luôn được đề cao, từ xưa đến nay nó đã được giữ gìn và phát triển manh mẽ, như chúng ta đều thấy trong cuộc kháng chiến xưa dân tộc ta đã dành những tình yêu thương cho đồng bào bị chết đói, những hũ gạo tình thương được san sẻ mỗi ngày, những điều đó đã để lại cho chúng ta những cái nhìn sâu sắc về tình yêu thương đối với con người.

Không chỉ ngày hôm nay mà còn nhiều lần tiếp theo nữa chúng ta cần phải phát huy mạnh mẽ giá trị to lớn của dân tộc, luôn luôn là những con người sống tình cảm và biết yêu thương người khác như yêu thương chính bản thân mình, điều đó mới đem lại những giá trị tốt đẹp và có ý nghĩa mạnh mẽ nhất đối với con người, mỗi người chúng ta đều phải ý thức và trách nhiệm về nhiệm vụ và vai trò của mình đối với xã hội để từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống của mình.

Những điều đó để lại cho cuộc sống của mỗi người những giá trị to lớn và hạnh phúc nhất, mỗi người chúng ta cần phải luôn luôn biết cải tạo và điều chỉnh bản thân mình phù hợp với yêu cầu của xã hội, sống trong một xã hội giàu truyền thống quý báu chúng ta cần phải làm nên những điều có giá trị và những điều mang lại ý nghĩa mạnh mẽ nhất cho cuộc đời này. Những hành động cao cả mà trong cuộc sống chúng ta thấy đó là những bát cơm tình thương, những chiếc khăn, chiếc áo, ủng hộ những người khó khăn đói khổ trong mùa đông giá rét đó đều là những điều cao đẹp và có giá trị to lớn nhất.

Trong xã hội Việt Nam truyền thống đó cũng luôn luôn được đảng và nhà nước phát huy một cách tối đa nó thể hiện được giá trị của dân tộc, một đất nước có những truyền thống tốt đẹp và có giá trị mỗi người chúng ta đều thấy có rất nhiều những chương trình được tổ chức ra nhằm cứu khổ, cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như Người đương thời đây là chương trình tìm lại những người thân đã mất đã lưu lạc trở về với gia đình, hay những chương trình tương thân tương ái, những người có hoàn cảnh khó khăn cần được sự giúp đỡ của cả một cộng đồng. Mỗi chúng ta cần phải chung tay góp sức xây dựng những điều đó và cải thiện lại mối quan hệ giữa con người với con người, lòng thương người và những nghĩa cử cao đẹp luôn luôn được đánh giá cao.

Có rất nhiều nhà hảo tâm đã làm những điều đó, họ quyên góp tiền cho tổ chức xã hội nhằm làm công việc của cộng đồng, trao tặng tiền cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật không có điều kiện cứu chữa, rất nhiều những chương trình khác cũng đã mang lại được sự bình đẳng và giúp đỡ được tất cả mọi người, chương trình dành cho hộ nghèo, cận nghèo ở các địa phương cũng luôn luôn được chú trọng và quan tâm. Tuy chỉ là những hành động nhỏ và nó không góp phần được nhiều nhưng đây là nguồn động viên to lớn cho mỗi người, chúng ta cần phải học hỏi những nghĩa cử và việc làm có ý nghĩa và giá trị đó để làm nên những điều mang lại những ý nghĩa to lớn và sâu sắc nhất.

Hiện nay chúng ta thấy cũng có rất nhiều những chương trình lừa đảo lợi dụng những người tật nguyền cần sự giúp đỡ để thực hiện một số lợi ích cá nhân, họ dùng những con người đó là một phương tiện để kiếm tiền cho họ đây là một việc làm mà xã hội cần phải ngăn chặn và không nên bị những kẻ xấu lợi dụng hoặc mua chuộc.

Chúng ta cần phải yêu thương con người có như vậy cuộc sống của chúng ta mới có giá trị và ý nghĩa hơn, chỉ một hành động nhỏ nhưng nó lại để lại ý nghĩa vô cùng to lớn, mỗi chúng ta nên rèn luyện và mở rộng lòng nhân ái của mình cho những con người có hoàn cảnh khó khăn bất hạnh.

0