25/05/2017, 00:31

Bài văn suy nghĩ về hai chữ Hạnh Phúc lớp 10

Suy nghi ve hai chu Hanh Phuc – Hạnh phúc là điều mà tất cả mọi người hướng đến. Em hãy viết bài văn nêu Suy nghĩ về hai chữ Hạnh Phúc để thể hiện quan điểm của mình. Trong cuộc sống ai ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và sung túc, bởi vậy họ luôn luôn bỏ qua những thứ phiền não mà cuộc ...

Suy nghi ve hai chu Hanh Phuc – Hạnh phúc là điều mà tất cả mọi người hướng đến. Em hãy viết bài văn nêu Suy nghĩ về hai chữ Hạnh Phúc để thể hiện quan điểm của mình. Trong cuộc sống ai ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và sung túc, bởi vậy họ luôn luôn bỏ qua những thứ phiền não mà cuộc sống đưa ra. Đã có một nhà văn rất nổi tiếng đã từng nói: mình chỉ có một cuộc đời để sống tại sao mình lại không sống thật hạnh phúc và ý nghĩa. Chính những điều đó con người ...

– Hạnh phúc là điều mà tất cả mọi người hướng đến. Em hãy viết bài văn nêu để thể hiện quan điểm của mình.

Trong cuộc sống ai ai cũng mong muốn mình được hạnh phúc và sung túc, bởi vậy họ luôn luôn bỏ qua những thứ phiền não mà cuộc sống đưa ra. Đã có một nhà văn rất nổi tiếng đã từng nói: mình chỉ có một cuộc đời để sống tại sao mình lại không sống thật hạnh phúc và ý nghĩa.   

Chính những điều đó con người luôn luôn theo đuổi và tìm lấy đích đến của cuộc sống, họ mong đợi hai từ hạnh phúc sẽ đến với mình. Vậy hạnh phúc là gì?Hạnh phúc phải chăng là những trạng thái được thoải mái, ấm áp, và có cảm cảm khoan khoái, tinh thần tốt… đây có lẽ là trạng thái cao nhất nói về mặt được thỏa mãn nhu cầu cao nhất của con người. Hạnh phúc không phải cái gì quá cao vời bởi nó luôn luôn tồn tại hiện hữu xung quanh mọi người mọi lúc mọi nơi, trong cuộc sống cũng như vậy hạnh phúc luôn luôn tồn tại xung quanh chúng ta bất kể ở không gian hay thời gian nào.

Trong cuộc sống ai ai cũng luôn mong muốn mình được hạnh phúc, điều này là lẽ tất nhiên của cuộc sống từ xưa đến nay, ở trong mọi hoàn cảnh, có thể hạnh phúc được dùng để nói về trạng thái của cảm xúc, nhưng nó đã bùm trùm mạnh mẽ lên toàn bộ cung bậc tình cảm của con người. Con người là tổng hòa các yếu tố của xã hội chính vì vậy, trong bản thân con người cũn luôn luôn chưa đựng những trạng thái tâm lý khác nhau, vui có buồn có, cô đơn, hạnh phúc, lo lắng có… tất cả đều hội tụ và ngập tràn trong cuộc sống của con người. Đây có lẽ là những vấn đề mang những ý nghĩa nói về những quy luật rất phổ biến của mỗi người, giá trị của nó không chỉ để cho con người có những cảm giác đời tư và hạnh phúc hơn.

Có lẽ hai từ hạnh phúc luôn luôn tồn tại trong cuộc sống của con người, nó biểu hiện trạng thái cảm xúc khi đạt được mục đích, ví dụ như chúng ta thường gọi gia đình hạnh phúc nhưng trước tiên chúng ta phải hiểu tại sao lại gọi như vậy. Có lẽ đây là trạng thái biểu lộ tình cảm của con người, gia đình sung túc hòa thuận, sống tran hòa, yêu thương lẫn nhau, thì làm cho các thành viên trong gia đình goị là hạnh phúc, những trạng thái tâm lý tình cảm làm cho tâm hồn của họ lúc nào cũng sáng lên những niềm tin cao sáng và thanh thoát làm cho tâm hồn họ nở rộ những đám hồng lung linh trước mọi cảm xúc đáng nhớ, những tình cảm của con người với con người cũng để lại những trạng thái cảm xúc như vậy nó đưa con người đến ngưỡng của sự tự do, niềm hạnh phúc và yêu thương con người vô bờ bến.

Hạnh  phúc nó là một phạm trù chung dành cho tất cả mọi người không phân biệt tuổi tác địa vị hay nghề nghiệp, nó có thể diễn tả những cuộc sống đang tồn tại sung quanh mỗi con người. Như những người luôn luôn được hạnh phúc trên khuôn mặt của họ lúc nào cũng tran chưa tình yêu, những sự thoải mái, và niềm sung sướng hiện trên khuôn mặt, nó rạng ngời và tươi sáng biết ba… đây là biểu hiện của con người đang hạnh phúc, trái ngược với nó là những người mang trong mình một khuôn mặt sầu lão, lúc nào cũng u ám những bộn bề của cuộc sống… đời sống tinh thần của họ không được hạnh phúc, và lúc nào họ cũng buồn chán vì cuộc đời.

Có thể nói rằng hạnh phúc là một niềm vui tối ca mà con người cần phải có, đối với học sinh có thể những điểm số cao, những lời khen ngợi của cô giáo cũng đủ để cho họ cảm thấy hạnh phúc, đối với những người con gái khi yêu nhìn người yêu mình lúc nào cũng vui vẻ, yêu thương mình thì bản thân cũng luôn luôn được hạnh phúc, tình yêu thương con người, và tình yêu thương cuộc sống làm cho tâm hồn của họ căng tràn những niềm hạnh phúc, những tình cảm chân thành và da diết đến vô ngần, giá trị của nó để lại không chỉ là làm chô con người có những trạng thái cảm xúc tốt hơn, nâng nâng trong những hoàn cảnh sống hạnh phúc, thư thái, những trạng thái cảm xúc luôn luôn tồn tại xung quanh con người cũng đủ để họ cảm thấy yêu thiên nhiên và yêu chính con người mình. Chỉ với những điều nhỏ bé vậy thôi nhưng con người cảm nhận được rất nhiều thứ mà tạo hóa đang ban tặng cho chính mình. Mỗi sớm mai thức dạy được thưởng thức những ánh nắng ban mai xuyên qua khe cửa chúng ta đã cám ơn đời đã cho ta sống để tận hưởng những giây phút này. Đó có thể là niềm hạnh phúc lớn lao mà tạo hóa thiên nhiên dã ban tặng. Những điều nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa to lớn, nó thúc đẩy mạnh mẽ tâm hồn và cuộc sống của mỗi chúng ta.

Hạnh phúc là một thứ rất gần gũi và nó tồn tại xung quanh mỗi người, nhưng hạnh phúc sẽ luôn đến với những con người lạc quan, yêu đời yêu cuộc sống và luôn luôn có tinh thần sống tốt đây là những điều kiện to lớn để hạnh phúc nảy sinh. Hạnh phúc nảy sinh khi cuộc đời của chúng ta tràn ngập niềm vui và chúng ta luôn luôn lạc quan yêu đời, những hình ảnh đó đã mang lại những giá trị vô cùng to lớn và sâu sắc nhất, những tình cảm nồng cháy và luôn để cho mỗi chúng ta được cảm nhận những tình yêu thương và sự nồng cháy đến da diết vô cùng. Những điều mà chúng ta cần phải làm để hạnh phúc luôn nở rộ đó là biết sống một cuộc đời có ý nghĩa, luôn hạnh phúc yêu đời và làm những điều có giá trị và ý nghĩa nhất, những cử chỉ tuy nhỏ nhưng cũng giúp chúng ta hạnh phúc, đó là giúp một cụ già sang đường, hay sẵn lòng giúp đỡ người khác khi họ đang khó khăn và vất vả, tất cả những điều đó đã tạo nên hạnh phúc trong mỗi chúng ta.

Chúng ta luôn luôn biết quật cường, biết vươn lên trong cuộc sống, dù cho cuộc sống có muôn vàn khó khăn vất vả nhưng cố gắng vượt qua dám đối mặt với nó và sống thực sự có ý nghĩa là chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc.Hạnh phúc thực sự sẽ luôn đến với những ai thắng được hoàn cảnh, có thể thắng được lý trí kiên cường của con người.Những điều nhỏ nhoi nhưng mang hạnh phúc to lớn, những điều hạnh phúc đó không chỉ làm cho cuộc đời của họ luôn luôn được tươi vui và ngập tràn tình yêu thương.Biết chia sẻ đồng cảm và yêu thương mọi người xung quanh là chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc, những trạng thái hạnh phúc đơn thuần nó luôn luôn tồn tại xung quanh cuộc sống của mỗi con người.

Giống như bài thơ Hạnh Phúc của Dương Hương Ly cũng đề cập rất mạnh mẽ về sự hạnh phúc của nhân vật em, hạnh phúc đơn giản là nhân vật em tham gia chiến trường để phục vụ tổ quốc, bỏ qua những việc cá nhân, bỏ quên đời để phục vụ cho dân cho nước, hạnh phúc khi chiến trường bị bom đạn tàn phá nhưng những hình ảnh em nhỏ đang chạy giặc để tới trường cũng đủ làm cho nhân vật em hạnh phúc, trong sự hủy diệt của sự sống, nhưng ánh sáng của chân lý của sức mạnh vẫn luôn luôn vượt qua tất cả, luôn luôn hạnh phúc vì những điều mà mình cảm thấy hạnh phúc, đó là những điều cao quý và thực sự có ý nghĩa to lớn nhất.

Hạnh phúc còn là khi em dành trọng tuổi thanh xuân để phục vụ đất nước làm cho đất nước được hòa bình, những gì nhân vật em để lại cho cuộc đời này, đó là niềm vui, khi gục mũ bỏ quên đời thì cũng chỉ còn những ánh mắt chứa tran niềm hạnh phúc và yêu thương vô bờ bến, niềm hạnh phúc lớn lao đối với đất nước, tất cả đều đem lại hạnh phúc cho nhân vật này. Còn đối với chúng ta làm được những điều có ý nghĩa, làm được mục tiêu và chúng ta đề ra cũng đủ để chúng ta cảm thấy hạnh phúc vô ngần. 

Mỗi người chúng ta luôn luôn phải cố gắng theo đuổi và tìm kiếm những niềm hạnh phúc to lớn dành cho chính cuộc đời của mình, có như vậy cuộc đời của chúng ta mới ngập tràn niềm vui và niềm hạnh phúc to lớn .

0