25/05/2017, 00:30

Nghị luận câu lửa thử vàng gian nan thử sức

Nghi luan Lua thu vang gian nan thu suc – Đã là vàng thì không sợ lửa còn người có chí thì không sợ gian nan. Em hãy viết bài văn Nghị luận câu lửa thử vàng gian nan thử sức để hiểu rõ vấn đề này nhé. Đạo đức luôn luôn được xã hội coi trọng và ngày càng được đề cao, phẩm chất đạo đức tốt sẽ ...

Nghi luan Lua thu vang gian nan thu suc – Đã là vàng thì không sợ lửa còn người có chí thì không sợ gian nan. Em hãy viết bài văn Nghị luận câu lửa thử vàng gian nan thử sức để hiểu rõ vấn đề này nhé. Đạo đức luôn luôn được xã hội coi trọng và ngày càng được đề cao, phẩm chất đạo đức tốt sẽ làm cho xã hội có điều kiện để phát triển và tốt đẹp hơn, đúng như câu tục ngữ trên đã nói lửa thử vàng gian nan thử sức. Đây là cách thể hiện một cách gián tiếp để diễn tả những ...

– Đã là vàng thì không sợ lửa còn người có chí thì không sợ gian nan. Em hãy viết bài văn để hiểu rõ vấn đề này nhé.

Đạo đức luôn luôn được xã hội coi trọng và ngày càng được đề cao, phẩm chất đạo đức tốt sẽ làm cho xã hội có điều kiện để phát triển và tốt đẹp hơn, đúng như câu tục ngữ trên đã nói lửa thử vàng gian nan thử sức. Đây là cách thể hiện một cách gián tiếp để diễn tả những điều có giá trị trong cuộc sống.

Như chúng ta đều biết lửa là một phương tiện dùng để đốt và đun nấu, và như dân tộc ta đã có câu lửa thử vàng, đây có lẽ được coi là một phương tiện để thử được xem đó là thật hay là giả, bởi khi thả vàng vào bếp nó không bị biến dạng và không có thay đổi gì đó tức là vàng thật. Đây là cách nhận biết vô cùng nhanh nhạy và tiện nơi, nhưng đối với câu đằng trước, lửa có thể thử được vàng, nhưng gian nan sẽ là công cụ để thử sử người, gian nan đó có thể được coi là những khó khăn đang bủa vay trong mỗi con người chúng ta cần phải hiểu được những điều đó để có thể hiểu được những phẩm chất và con người bên trong của mỗi người. Khi khó khăn thử thách được đặt ra nó luôn thử thách sự kiên nhẫn và cam chịu của con người, giống như câu nói thất bại là mẹ thành công, thất bại để rồi con người coi đó là một động lực và nền tảng để tiếp tục cố gắng để hoàn thành được mục tiêu mà cuộc sống này đã đem tặng cho mỗi người, những thử thách đó chỉ là những bức cản vô hình đối với con người khi họ có đủ chí đủ sức, kiên trì bền bỉ để vượt qua được mọi thứ.

nghi luan cau noi lua thu vang gian nan thu suc

Dân tộc ta từ xưa đến nay luôn luôn coi trọng những truyền thống quý báu đó, nó là nền tảng vô cùng quan trọng và có ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi con người, đó đã dạy dỗ khuyên ngăn chúng ta nên biết kiên trì và rèn luyện những điều cực kì có ý nghĩa và giá trị cho bản thân, cần phải kiên trì để vượt qua được mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống, khó khăn và gian nan là một công cụ để có thể thử sức con người. Bởi trong cuộc sống nó vô cùng phức tạp và không thẳng tắp, trên mỗi con đường đi con người đã gặp biết bao những vết gai, những cản trở đôi khi còn phải nhận những đắng cay mà cuộc đời để lại, nhưng chúng ta cần phải vượt qua được tất cả để có được những niềm tin cao đẹp và sự nhạy bén trong việc giải quyết các công việc mà cuộc sống đang dành tặng cho mình. Biết kiên trì và luôn luôn có mục đích sống rõ ràng chúng ta sẽ thấu hiểu được những điều có ý nghĩa to lớn và có giá trị nhất.

Mỗi chúng ta đều phải rèn luyện và tu dưỡng mỗi ngày, động lực chính giúp chúng ta có thể làm được điều đó đó chính là sự kiên trì bền bĩ. Trên bước đường thành công không xuất hiện những con người không biết kiên trì và chăm chỉ, bởi cuộc sống có muôn vàn những điều gian nan và phức tạp chính vì vậy để đạt được những mục đích sống và những ước mơ to lớn mà chúng ta đặt ra đôi khi cũng phải trả giá đắt, đó là những vấp ngã trên đường đời, những lần vấp ngã đó sẽ giúp cho chúng ta lớn khôn hơn, và ngày càng hiểu được giá trị của cuộc sống, để đạt được những điều này, trước tiên chúng ta phải biết làm nên những điều có giá trị và nó đem lại cho cuộc sống của mỗi người những niềm tin to lớn để chúng ta vững tin trên cuộc đời mình.

Đúng như bác Hồ ta đã từng nói “ không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền đào núi và lấp biển quyết chí ắt làm nên” trong cuộc sống không có điều gì là chúng ta không thể làm được nếu chúng ta đủ quyết tâm chinh phục nó, đây là những điều có ý nghĩa to lớn và quan trọng nhất mà con người dành cho nhau, nó đem lại động lực nền tảng để chúng ta cố gắng, quyết tâm làm bằng được và sự bền bỉ sẽ giúp cho chúng ta vững bước trên đường đời một cách dễ dàng và mang ý nghĩa to lớn. Sự rèn luyện trí tuệ và sức mạnh cho bản thân cũng để lại những ý nghĩa vô cùng to lớn, bởi có sức mạnh và trí tuệ chúng ta mới làm nên được những điều có ý nghĩa và thực sự đem lại cho chúng ta những thành quả vô cùng ngọt bùi.

Chúng ta cần phải biết rèn luyện và tư dưỡng bản thân mình nhiều hơn, rèn luyện cho bản thân những phẩm chất quý báu mà ông cha ta đã để lại đó là sự quyết tâm, lòng kiên trì bền bỉ, những điều mà đem lại giá trị và có ý nghĩa mạnh mẽ đối với con người cũng để lại những ý nghĩa vô cùng to lớn, muốn thành công chúng ta cũng cần phải trải qua được những thử thách trước mắt. Không nên trốn tránh nó, mà dám đối mặt vượt qua, đó cũng chỉ là những thử thách vô hình khi chúng ta có đủ trí tuệ và sự quyết tâm, gian nan cũng chỉ là công cụ để thử sức người, nhưng lòng quyết tâm của chúng ta đủ lớn để có thể làm được những điều có giá trị và tuyệt vời nhất.

Cuộc sống sẽ luôn đặt con người vào một tư thế chủ động khi chúng ta biết nắm được những điều có giá trị và ý nghĩa đó, tất cả những khó khăn đó, nó cũng có thể là một màn chắn vô hình mà chúng ta vẫn có thể vượt qua để loại bỏ đi những điều sợ hãi và sự nản tránh, mỗi người chúng ta nên rèn luyện bản thân mình nhiều hơn, không ngừng tu dưỡng đạo đức và rèn luyện những phẩm chất đáng quý trong con người của họ để từ họ họ làm nên những điều mang lại những giá trị có ý nghĩa và mạnh mẽ nhất.

Như chúng ta đều thấy trong xã hội có rất nhiều những tấm gương sáng về lòng kiên chì và quyết tâm vượt qua khó khăn như chủ tịch Hồ Chí Minh vị lãnh tụ thiên tài của nước Việt Nam đã luôn kiên trì bền bỉ vượt qua mọi khó khăn và gian nan trong cuộc sống để làm tròn xứ mệnh của mình, bao năm buôn ba sống và phục vụ cho đất nước, kiên trì vượt qua mọi thử thách và vất vả của cuộc đời để đem lại vinh quang độc lập cho dân tộc, dù bị quân giặc bắt nhưng bác vẫn luôn ung dung kiên trì chịu đựng, không bị ngoại cảnh của cuộc sống làm tác động đến tinh thần của người bác thực là tấm gương sáng cho con người học tập và noi theo. Sông buôn ba bao năm chịu đựng rất nhiều những gian nan thử thách nhưng bác vẫn luôn sống ung dung và yêu đời và thực hiện những điều tốt đẹp và có giá trị nhất cho toàn nhân loại của mình.

Đúng như bác Hồ đã từng nói gian nan rèn luyện mới thành công quả đúng như vậy muốn thành công con người cần phải rèn luyện kiên trì bền bỉ và vượt qua được những điều có giá trị và ý nghĩa nhất trong cuộc đời của mình, mỗi chúng ta cần phải kiên trì và tạo nên những nền tảng có giá trị và ý nghĩa nhất cho cuộc đời của mỗi con người. Câu tục ngữ trên đã khẳng định mạnh mẽ được vai trò của niềm tin sự kiên trì bền bỉ để vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống, muốn làm được những điều đó chúng ta cần phải rèn luyện bản thân vượt qua được những khó khăn mà cuộc sống này đem tặng, những khó khăn đó tạo nên được những điều có giá trị và ý nghĩa nhất trong cuộc đời của mỗi người.

Luôn luôn rèn luyện bản lĩnh kiên cường chúng ta sẽ vượt qua được tất cả những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, muốn cuộc sống của chúng ta thực sự có ý nghĩa chúng ta phải biết làm những điều có giá trị và mang lại được niềm yêu thương cho cuộc sống nhiều hơn. Cần phải vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống đó là những điều đem lại những giá trị có ý nghĩa và hiểu biết cho mỗi con người.

0