25/05/2017, 00:30

Phân tích người vợ nhặt trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Kim Lân.

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích người vợ nhặt trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Kim Lân. Nhà văn là người chiến sĩ trên mọi thời đại, chính vì vậy để hiểu được nỗi thống khổ của nhân dân, các nhà văn cách mạng đã ra sức sáng tác nên những tác phẩm viết về đề tài người nông dân để qua ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích người vợ nhặt trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Kim Lân. Nhà văn là người chiến sĩ trên mọi thời đại, chính vì vậy để hiểu được nỗi thống khổ của nhân dân, các nhà văn cách mạng đã ra sức sáng tác nên những tác phẩm viết về đề tài người nông dân để qua đó hiểu và cảm thông sâu sắc nhất về hiện thực cuộc sống của nông dân trước cách mạng tháng tám, tiêu biểu cho những sáng tác đó là tác phẩm Vợ Nhặt. Vợ Nhặt của Kim Lân là một tác ...

Đề bài: Em hãy viết bài văn để phân tích người vợ nhặt trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Kim Lân.

Nhà văn là người chiến sĩ trên mọi thời đại, chính vì vậy để hiểu được nỗi thống khổ của nhân dân, các nhà văn cách mạng đã ra sức sáng tác nên những tác phẩm viết về đề tài người nông dân để qua đó hiểu và cảm thông sâu sắc nhất về hiện thực cuộc sống của nông dân trước cách mạng tháng tám, tiêu biểu cho những sáng tác đó là tác phẩm Vợ Nhặt.

Vợ Nhặt của Kim Lân là một tác phẩm hay chuyên viết về những người nông dân đói khổ, qua đó tác giả đã thể hiện được tình cảm sâu sắc của mình đối với người nông dân đã phải chịu nhiều khó khăn và vô cùng cực khổ, những giá trị đó không chỉ phần nào tố cáo được tội ác của những bọn cầm quyền mà còn thể hiện được tình cảm của chính tác giả trước những người nông dân Việt Nam. Tác phẩm là sự thể hiện đầy tinh tế cái nhìn và giá trị sâu sắc trong chính con người và giá trị trong chính tác phẩm.

Tác phẩm đã thể hiện một cái nhìn sâu sắc nhất của tác giả về các nhân vật được thể hiện trong chính tác phẩm, đó là những tác phẩm mang lại cái nhìn sâu sắc nhất cho chính cuộc đời và nhân vật trong mỗi tác phẩm, giá trị đó gợi lại cho người đọc nhiều cảm xúc về số phận của con người. Con người đã thể hiện được tư tưởng chủ đạo mà tác phẩm muốn thể hiện, đó là sự thể hiện đầy tinh tế trong cách nhìn của chính tác giả về số phận đầy thảm thương và vô cùng bất hạnh của con người, giá trị đó không chỉ để lại cho người đọc nhiều cảm xúc riêng mà nó gợi lên cho người đọc nhiều giá trị về hiện thực Việt Nam trước cách mạng tháng tám năm 1945.

Tác phẩm đã lột tả được một hiện thực, trong đó nhân vật Tràng hiện lên với một số phận bất hạnh, anh đại diện cho người nông dân Việt Nam, có số phận nghèo khổ, anh phải chịu đựng rất nhiều nghèo khổ, nhưng trong chính con mắt của tác giả, ông đã thể hiện được số phận chung của người nông dân, họ đều phải chịu những số phận chung, đều bất hạnh, và nó mang lại cho người đọc một cảm xúc cảm thông trước số phận của những người nông dân nghèo khổ. Người nông dân Việt Nam đang dần phải hứng chịu những hậu quả đau đớn do chiến tranh gây nên, cái nghèo đói bao vây lấy cuộc đời của mỗi người.

Tình huống mà anh Tràng nhặt được vợ đã là chi tiết để lại nhiều cảm xúc trong người đọc, lúc này người dân đang lo lắng để lo từng bữa cơm mưu sinh, nhưng lúc này chính Tràng lại nhặt thêm gánh nặng cho chính mình, hành động đó đã mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc, vừa thấy thương xót cho số phận của anh Tràng, tác giả đang thể hiện một hiện thực đó là cái nghèo đói đang bao vay lấy số phận của con người.

Hình ảnh của Tràng trong hoàn cảnh đi làm thuê, nhưng lại nhặt được vợ, điều này làm cho người đọc lo lắng và thấy có chút bối rối cho chính anh Tràng, Tràng là nhân vật gây ra nhiều cảm xúc bởi hoàn cảnh của anh cũng vô cùng éo le. Nhưng sự xuất hiện của nhân vật vợ Tràng, có lẽ đây là sự sáng tạo và sự thấu hiểu sâu sắc cho số phận của con người. Trong hoàn cảnh đó tác giả đang thổi hồn mình vào số phận của các nhân vật, qua đó sáng tạo nên nhân vật một cách tinh tế và mang lại nhiều cảm xúc cho người đọc. Tình người cũng là một yếu tố tạo dựng nên giá trị nhân đạo cho chính tác phẩm.

Vợ Tràng là một hình tượng được xây dựng để gợi lại cho người đọc sự cảm nhận mới mẻ, và đầy tinh tế cho người đọc, những tác phẩm đó đang dần chiếm lĩnh và mang lại cho người đọc nhiều cảm xúc riêng và thu hút được tầm nhìn của chính tác giả về nhân vật của mình, với sự sáng tạo và xây dựng nhân vật, tác giả đã làm cho tác phẩm đậm giá trị nhân đạo và mang nhiều nét ấm áp tình người của con người.

Vợ Tràng là một nhân vật điển hình, nó mang một nét tươi tắn để thổi phồng các nhân vật, các nhân vật được tác giả thể hiện sự cảm thông sâu sắc của mình một cách đầy sáng tạo nhất, tác giả đang thể hiện những dòng tâm trạng riêng và nó cũng thể hiện đầy tinh tế nhất. Vợ Tràng đã làm ấm lên tình người trong con người của gia đình nhà Tràng, nhờ có vợ Tràng mà mặc dù nghèo đói nhưng con người vẫn được sống những phút giây hạnh phúc và đậm đà giá trị nhất, mặc dù tình huống truyện được xây dựng một cách khéo léo, nhưng tác giả đã thể hiện được một cái nhìn đầy nhân đạo vào các nhân vật của mình.

Với sự sáng tạo đó, con người đang dần hiểu được cảm xúc của người đọc, trong cách nhìn đó, con người đó đã thể hiện được một giá trị riêng, cái nhìn đó là sự cảm thông, xuất hiện thêm miệng ăn trong hoàn cảnh nghèo đói, nhưng tình yêu thương giữa con người với con người cũng  đủ để làm tan đi những nỗi bất hạnh và đầy giá trị cho con người, con người trong sự nghèo đói nhưng tâm hồn họ vẫn nảy nở, vẫn đâm trồi trong những mầm non của con người. Với sự dẫn dắt đầy tinh tế, tác giả đã thể hiện được một cảm xúc đặc biệt và vô cùng tinh tế, với một niềm tin yêu và sự tinh tế trong tâm hồn của chính tác giả, ông đã thể hiện được nhiều khía cạnh trong cách cảm nhận của con người, biết bao nhiêu cảm xúc đang dần nảy nở và nó tạo nên nhiều cảm xúc nhất cho con người.

Tác phẩm đã thể hiện được tình yêu thương của chính tác giả vào tác phẩm, đó là sự sáng tạo đầy tinh tế và đem đến cho người đọc nhiều giá trị nhất, tác phẩm đã là sự nồng ghép trong tâm hồn và chính giá trị của tác phẩm, với sự tinh tế, tác giả đã thể hiện tư tưởng chủ đạo và tâm hồn của chính tác giả thấm sâu trong giá trị của mỗi tác phẩm.

0