25/05/2017, 00:30

Bình luận Bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận câu ca dao Bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn để thấy truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam ta. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp trong đó có truyền thống yêu thương con người lá lành đùm ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn Bình luận câu ca dao Bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn để thấy truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam ta. Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp trong đó có truyền thống yêu thương con người lá lành đùm lá rách là truyền thống luôn luôn được đề cao và giữ gìn bởi dân tộc Việt Nam đều là những con người có chung dòng máu của con rồng cháu tiên chính vì vậy cần phải yêu thương đùm ...

Đề bài: Anh chị hãy viết bài văn để thấy truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam ta.

Dân tộc Việt Nam có rất nhiều những truyền thống tốt đẹp trong đó có truyền thống yêu thương con người lá lành đùm lá rách là truyền thống luôn luôn được đề cao và giữ gìn bởi dân tộc Việt Nam đều là những con người có chung dòng máu của con rồng cháu tiên chính vì vậy cần phải yêu thương đùm bọc lẫn nhau, đúng như câu ca dao: bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói.

đó là một loại quả được trồng ở Việt Nam, đây là một quả dùng để ăn, và bí cũng vậy tuy hai loài này khác giống với nhau nhưng nó có thể được con người cho leo lên cùng một giàn và vẫn có thể phát triển cùng với nhau, giúp đỡ nhau yêu thương nhau. Nhưng ý nghĩa quan trọng mà câu ca dao này muốn nói đó là lòng yêu thương giữa con người với con người, chúng ta cần phải làm được những điều tốt lành và có giá trị nhất cho nhân loại, cần phải có thái độ yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, tuy không cùng cha mẹ sinh ra nhưng chúng ta cùng sống trên đất nước Việt Nam, một đất nước có rất nhiều những truyền thống quý báu và đáng được trân trọng giữ gìn.

Từ xưa đến nay truyền thống yêu thương con người đã xuất hiện trong cuộc sống, và nó được nhân dân ta đúc kết thành câu tục ngữ này, nó đem lại những giá trị cần thiết và ý nghĩa nhất mà con người dành tặng cho nhau, luôn yêu thương đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau trong những khó khăn trong cuộc sống. Như chúng ta đều được biết những truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa đến nay những giá trị mang lại ý nghĩa to lớn và có giá trị cho mỗi con người, khi xưa nhân dân ta bị chết đối, chính quyền nhà nước đã có chính sách chia cơm và giúp đỡ những người dân nghèo, hũ gạo tình thương, những hành động tuy nhỏ bé nhưng nó lại mang một ý nghĩa vô cùng to lớn, nó đem lại những điều cần thiết nhất cho mỗi chúng ta, nó đem lại sự sống cho rất nhiều người đang có nguy cơ dình dập trước cái chết.

Những hành động cứu giúp người đó cần phải được coi trọng và giữ gìn phát huy nhiều hơn, những giá trị to lớn đó đã để lại cho mỗi người chúng ta những tình cảm chân thành nhất. Như chúng ta thấy được câu ca dao trên vô cùng đúng đắn và nó là một bài học to lớn về giá trị làm người, chúng ta cần phải có cái nhìn sâu sắc và đúng đắn về tình yêu thương giữa con người với con người, những giá trị niềm tin to lớn đó để lại cho mỗi chúng ta những niềm tin yêu vào một cuộc sống có tran vàn những tình yêu thương, những trái tim cao thượng và những điều chân thành nhất mà con người dành cho nhau.

Câu tục ngữ này đã khẳng định được vai trò và trách nhiệm mà con người cần phải làm đó quả thật là những điều cần thiết và mang ý nghĩa to lớn nhất dành cho mỗi người, những hành động mang lại những điều có ý nghĩa nhất cho con người đều được đánh giá rất cao và nó để lại cho chúng ta những tình thương quý giá và to lớn nhất dành tặng cho mỗi người, những hành động to lớn mà con người có thể làm cho người khác là luôn luôn yêu thương và đoàn kết giúp đỡ những con người khó khăn, luôn rèn luyện bản thân mỗi ngày, và từ đó nâng cao được những phẩm chất quan trọng và những tình yêu thương vô bờ bến và mạnh mẽ nhất. Những tình cảm đáng quý và luôn luôn được coi trọng dành tặng cho những người có lòng vị tha luôn luôn biết đồng cảm và yêu thương con người xung quanh. Giúp họ vượt qua những khó khăn và gian nan nhất của cuộc đời.

Giống như truyền thống lá lành đùm lá rách, đây cũng là truyền thống về tấm lòng tương thân tương ái, sự cao cả khi giúp đỡ những người khác khi họ gặp khó khăn, những con người có số phận may mắn hơn sẽ giúp đỡ và yêu thương những người có số phận bất hạnh, giúp cho họ vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời là những điều để lại những bài học có giá trị và cao quý nhất mà con người dành cho nhau. Tình yêu thương giữa con người và con người như chúng ta thấy trong xã hội này đó là những hoạt động mang tính chất cao cả tự nguyện như hành động hiến máu cứu người đây là một hành động đem lại những giá trị to lớn và giúp đỡ được những sinh mạng đang vấp phải những lúc khó khăn và cần sự cứu giúp từ người khác. Những hành động cao cả đó có thể đem lại sự sống cho những người tiếp nhận đó, đây quả thực là những điều đem lại những giá trị to lớn đối với con người.

Giống như Đảng và Nhà nước đã có rất nhiều những chương trình nhằm giúp đỡ và cứu trợ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, như chương trình Lục Lạp Vàng, đây là chương trình đem lại ý nghĩa to lớn đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà nước đã tạo điều kiện to lớn cho gia đình họ có điều kiện để vươn lên thoát nghèo, hay chương trình Triệu trái tim cũng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người tham gia và ủng hộ, những người mắc căn bệnh hiểm nghèo nhưng không có điều kiện được cứu chữa thì nhà nước và những nhà hảo tâm khác trong xã hội cũng luôn luôn tạo điều kiện để họ vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất vươn lên thoát nghèo và được sống trong những điều kiện là trong vòng tay che trở của tất cả mọi người trong xã hội này.

Những hoàn cảnh có ý nghĩa và đem lại những giá trị to lớn nhất đã đem lại cho mỗi chúng ta những niềm tin yêu vô bờ bến về những điều này, những giá trị và sự yêu thương của con người dành cho con người sẽ đem lại những tình cảm lớn lao và có giá trị nhất, trong hoàn cảnh sống như hiện nay, xã hội ngày càng phát triển mọi người ngày càng phải cải thiện và nâng cao tình yêu thương của mình đối với những con người trong xã hội, luôn sẵn sàng giúp đỡ những con người có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống, sẵn lòng giúp đỡ người bất hạnh hơn mình về những thứ mà mình có, có thể bằng vật chất, và những hành động cao cả cũng luôn luôn góp phần mạnh mẽ vào việc làm cho con người được sống trong những tình yêu thương và sự nồng ấm của đối phương.

Những tình cảm to lớn và vô cùng có giá trị đó để lại cho cuộc sống của chúng ta những niềm vui và nhận được tình yêu thương của mọi người nhiều hơn, có thể chúng ta cho họ một bát gạo nhưng thứ mà chúng ta nhận được đó là thứ giá trị hơn rất nhiều vật chất đó là một tình yêu thương, lòng biết ơn của đối phương dành tặng cho chính bản thân mình. Như chúng ta đều thấy trong xã hội có nhiều những chương trình giúp đỡ những người khó khăn, lá lành đùm lá rách luôn yêu thương và đùm bọc lẫn nhau, có chương trình khuyên góp áo ấm, những chiếc áo đó sẽ giúp được rất nhiều người thoát khỏi cái rét cái lạnh đang đe dọa đến tính mạng của họ. Chỉ với những hành động tuy nhỏ, quyên góp thức ăn, đồ uống hay những vật chất mà chúng ta ít dùng đến cho người khác cũng giúp họ rất nhiều trong cuộc sống này.

Mỗi chúng ta đều cần phải biết yêu thương và chia sẻ những đắng cay khổ cực với con người trong xã hội, bởi tình yêu thương giữa con người với con người là những tình cảm đáng chân trọng nhiều nhất, chúng ta cần tạo nên những điều đem lại những giá trị lớn lao cho xã hội, một trái tim phải mang theo nhiều trái tim, những cử chỉ đó đem lại giá trị và sức sống cho mỗi người khi sống trong xã hội này.

0