06/02/2018, 15:26

Nêu ý kiến về câu nói: “Vượt qua nỗi sợ hãi là tiền đề cho sự thành công”

Đề bài: Anh chị hãy nêu ý kiến của mình về câu nói sau: “Vượt qua nỗi sợ hãi là tiền đề cho sự thành công” Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, bên cạnh điều yêu thương, những món quà, cơ hội làm ta hạnh phúc còn điều buồn phiền mà ta phải trăn trở, suy nghĩ và lo lắng và có những thứ ...

Đề bài: Anh chị hãy nêu ý kiến của mình về câu nói sau: “Vượt qua nỗi sợ hãi là tiền đề cho sự thành công”

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, bên cạnh điều yêu thương, những món quà, cơ hội làm ta hạnh phúc còn điều buồn phiền mà ta phải trăn trở, suy nghĩ và lo lắng và có những thứ tưởng chừng vượt quá sức tạo nên nỗi sợ hãi. Dù nó vô hình mà lại có sức mạnh to lớn hạn chế suy nghĩ đến hành động của con người. Câu nói: “Vượt qua nỗi sợ hãi là tiền đề cho sự thành công” xuất hiện là để khuyên ta rằng chỉ có cách chế ngự nó, vượt lên chính mình mới sống tốt thì thành công xứng đáng mới đến.

Như đã nói sự sợ hãi là một điều kìm hãm vô hình lấp đầy trong tâm trí và thậm chí cơ thể ta trong một khoảnh khắc ta phải chạm mặt với điều không ngờ trước, là cảm giác không còn được nằm trong vùng an toàn, bỗng nhiên mọi thứ kia dù nhỏ bé cũng làm ta lo lắng, tự ti khi không dám thử sức, nghĩ mình không đủ khả năng, không đủ điều kiện, sức mạnh để thực hiện một kế hoạch, dự định nào đó. Cảm thấy mình luôn phải sống khép nép vì cảm thấy không có thể làm tốt một việc gì đó to lớn.

Vượt qua nỗi sợ hãi

Vậy việc “vượt qua” nỗi sợ hãi là như thế nào?. Nó có thay đổi gì đến cuộc sống của ta?. Vượt qua chỉ một trạng thái, một quá trình bứt phá, sẵn sàng nỗ lực, khắc phục được trở ngại để tiếp tục những hành trình tiến gần hơn đến tương lai một cách chắc chắn. Vượt qua những nỗi sợ hãi đặc biệt cần thiết và quan trọng với mỗi chúng ta, vì ta có vô vàn những nỗi sợ và chỉ có người vượt qua được nó để tìm lại chính con người mình, tìm lại con người đầy tự tin, dám bất chấp mọi thứ khó khăn để hoàn thiện mình dù kết quả có thế nào thì đó cũng là một thành công đáng được ghi nhận. Và nó là một trong những nấc thang quan trọng  buộc ta phải vượt qua để đưa ta đi xa hơn, để khắc sâu hình ảnh mạnh mẽ của ta trên mỗi chặng đường phát triển con người một cách toàn diện.

Nỗi sợ hãi cùng chiếm một phần nhiều, dễ gặp trong cuộc sống, nhưng không phải không có cách vượt qua nó. Nỗi sợ ấy cứ đeo bám bạn, nếu bạn không quyết đoán với nó thì sẽ dẫn tới lối sống được chăng hay chớ, hèn nhát. Nỗi sợ ấy cần phải được xé bỏ, dũng cảm vượt qua để nó không níu kéo bạn lại yên phận với thất bại mãi mãi. Bạn sợ hãi khi gặp người khó tỉnh, tỉ mẩn, sợ công việc khó mà không làm, thu mình lại thì bao giờ mới làm được gì đó có ý nghĩa với chính bản thân mình, với xã hội. Hãy coi những điều đấy như là một thứ đồng hành mà bạn phải chấp nhận, biến đổi nó thành thứ sức mạnh giúp bạn thành công. Giống những sinh vật của tự nhiên cũng phải chịu đau đớn để có được điều mình mong muốn như chú bướm xinh đẹp bay lượn tung tăng giữa trời kia, cũng đã phải trải qua cái ngày quyết tâm xé toang vỏ kén kìm hãm thì mới làm được nên chuyện.

Nguyên nhân có vô số điều dẫn đến cái tính sợ hãi của người ta, những sức mạnh siêu nhiên như thần thánh, ma quỉ, những nỗi sợ hãi quyền lực, hay thậm chí là là sợ đến chính bản thân mình. Chỉ là do hạn chế về con người, con người ta sợ phải suy nghĩ trực diện vấn đề, sợ làm sai sợ đi ngược lại với quan điểm của đám đông, do ngại phải thay đổi. Một người còn không thể khẳng định được bản thân thì làm sao người ta có thể làm gì với bạn, không ai có thể đưa tay ra giúp đỡ con người đó mãi được.

Hạn chế những sai lầm, khuyết điểm, hạn chế những suy nghĩ linh tinh, suy nghĩ tiêu cực những suy nghĩ không đưa được đến những sự hành động là điều nên làm ngay lúc này. Khi bạn đã nhận ra những nỗi sợ hãi kìm kẹp bạn bao lâu hãy suy nghĩ đến cách giải quyết nó, phải tích cực thu nhận thêm kiến thức và cần biết tôn trọng bản thân, rèn cho mình cái ý thức việc gì cũng phải động chạm, sống phải có chính kiến dám đứng lên bảo vệ chính mình rồi đến cộng đồng.

 Sống  vui không khó, nhưng sống để tạo dấu ấn mới là khó,là cả một quá trình chỉnh sửa bản thân không ngừng nghỉ đặc biệt là với thế hệ trẻ còn đang được nhận nhiều sự quan tâm của cả cộng đồng việc vượt qua nỗi sợ hãi, biết tiếp thu không được quá dựa dẫm vào người khác. Nên nhớ rằng chỉ có là chính mình, sống tự tin mới đem đến thành công vững chắc, mới có khả năng sẵn sàng giúp ích cho xã hội.

 

0