28/05/2017, 20:02

Nêu tầm quan trọng của việc xác định hướng đi trong tương lai

Đề bài: Hãy viết bài văn để Trình bày suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà là ta đang đi về đâu”. Con người không thể nơi chúng mình sinh ra, nhưng điều chắc chắn rằng chúng ta có thể lựa chọn được chúng ta sẽ sống và làm việc ở đâu, đúng ...

Đề bài: Hãy viết bài văn để Trình bày suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà là ta đang đi về đâu”. Con người không thể nơi chúng mình sinh ra, nhưng điều chắc chắn rằng chúng ta có thể lựa chọn được chúng ta sẽ sống và làm việc ở đâu, đúng như có câu nói trên đã thể hiện: ““ Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà là ta đang đi về đâu”. Mỗi chúng ta không thể lựa chọn được nơi mình sinh ra ...

Đề bài: Hãy viết bài văn để Trình bày suy nghĩ của anh chị về câu nói: “ Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà là ta đang đi về đâu”.

Con người không thể nơi chúng mình sinh ra, nhưng điều chắc chắn rằng chúng ta có thể lựa chọn được chúng ta sẽ sống và làm việc ở đâu, đúng như có câu nói trên đã thể hiện: ““ Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà là ta đang đi về đâu”.

Mỗi chúng ta không thể lựa chọn được nơi mình sinh ra nhưng chúng ta có thể lựa chọn được nơi mình sẽ đứng và phát triển. Bởi đã có câu nói đã từng nói: “ Con người sinh ra không chịu sự sắp đặt của số phận ngay từ lúc lọt lòng con người đã mang mầm mống phản kháng”. Quả đúng như thế, sinh ra là do tạo hóa mang lại cho chúng ta sự sống và gia đình, nhưng gia đình không phải hoàn toàn quyết định toàn bộ cuộc đời của mỗi chúng ta.

Mỗi người cần phải tạo cho mình một hướng đi riêng, một chỗ đứng trong xã hội, câu nói trên nghĩa đen của nó là không quan trọng mình đứng ở đâu, mà quan trọng mình sẽ đi về đâu. Có lẽ câu nói này đang đề cập đến con đường mà mỗi chúng ta đang lựa chọn để đi và tiếp tục phấn đấu, lựa chọn được nơi sẽ sống, nơi làm việc là điều mang lại một ý nghĩa vô cùng quan trọng, chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải không ngừng học hỏi, rèn luyện và phát triển thêm cho bản thân mình mỗi ngày để từ đó có được một hướng đi hoàn hảo và mang lại được cho mỗi chúng ta những giá trị to lớn và có ý nghĩa nhất.

Việc xác định được hướng đi và lựa chọn hướng đi đó để phát triển bản thân là điều cực kì quan trọng nó ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như toàn bộ con đường trong tương lai của mỗi chúng ta. Con đường mà chúng ta lựa chọn nó cũng giống như một ước mơ, muốn đạt được ước mơ đó một cách nhanh chóng và toàn mỹ nhất, chúng ta cần phải lựa chọn một hướng đi mới mẻ và đầy tính năng vượt trội. Đó có thể là con đường tắt, hay con đường thẳng đi nữa, thì cũng đều góp phần làm nên một nhân cách, một phẩm giá cao đẹp của tất cả mọi người.

Chúng ta không nên quá coi trọng vị trí đứng bởi nó có thể sẽ thay đổi, chính vì vậy việc xác định cho mình một con đường đi là điều vô cùng cần thiết và có ý nghĩa lớn, tất cả mỗi chúng ta đều cần phải cố gắng dựng xây cho mình một hướng đi, đó là con đường để chúng ta có thể hoàn thành được ước mơ của chính mình.

huong-di                        Hướng đi trong tương lai

Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, chính vì vậy việc lười biếng sẽ làm cho chúng ta trì trệ và ỷ lại về cuộc sống này. Chính vì thế mỗi chúng ta cần phải xác định cho mình một hướng đi cho phù hợp để từ đó có một định hướng rõ ràng cho tương lai và cuộc sống của bản thân mình.

Con đường đi mà mỗi người lựa chọn sẽ hoàn toàn ảnh hưởng và nó quyết định đến kết quả mà sau này chúng ta sẽ có được, chính vì vậy khi lựa chọn cho mình một con đường đi thì cẩn phải biết được nó như thế nào, nó có thực sự ảnh hưởng đến tương lai hay không mỗi chúng ta cần phải tìm hiểu kĩ càng để từ đó vạch ra cho mình một mục tiêu và dự định trong tương lai.

Có thể thấy trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều người luôn luôn phải tự lực và xác định cho mình một con đường đi rõ ràng vì chính vì thế họ luôn luôn biết cố gắng để đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn, họ phải luôn kiên định trên con đường mà mình đã lựa chọn. Vị trí đứng thực sự không cần thiết bởi nó có thể bị thay đổi nhưng điều quan trọng mà chúng ta cần phải làm đó là xác định hướng đi cho mình trong tương lai. Chúng ta luôn luôn phải biết tự đánh giá bản thân mình mỗi ngày để từ đó có thể xác định được một con đường đi đúng đắn nhất.

Trong cuộc sống mỗi chúng ta cần phải biết lựa chọn cho mình một con đường đi hoàn hảo nhất, vì đó chính là con đường để dẫn chúng ta tới ước mơ và hoài bão của chính bản thân mình.

Câu nói trên đã khẳng định hoàn toàn đúng đắn, nó đem lại cho con người một sự nhận thức đúng đắn về con đường trong tương lai và mọi hướng đi mà con người đã lựa chọn cho chính bản thân mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Tầm quan trọng của việc xác định hướng đi trong tương lai

Xác định hướng đi trong tương lai

Xac dinh huong di trong tuong lai

Vai tro cua viec xac dinh huong di trong tuong lai

Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà là ta đang đi về đâu”.

0