28/05/2017, 20:02

Nghị luận về môi trường sống hiện nay

Đề Bài: Anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng môi trường đang nóng lên mỗi ngày, hiệu ứng nhà kính thì ngày càng tăng cao? Cách khắc phục những điều đó ?  Xã hội ngày càng phát triển thì môi trường ngày càng bị đe dọa nặng nề, ngày nay khi đất nước đang trên đà đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa ...

Đề Bài: Anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng môi trường đang nóng lên mỗi ngày, hiệu ứng nhà kính thì ngày càng tăng cao? Cách khắc phục những điều đó ?  Xã hội ngày càng phát triển thì môi trường ngày càng bị đe dọa nặng nề, ngày nay khi đất nước đang trên đà đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì hiện tượng toàn cầu hóa và các vấn đề về môi trường lại ngày càng được đặt ra bức thiết. Môi trường là không gian để chúng ta sống, sinh hoạt, nó không chỉ là môi trường của ...

Đề Bài: Anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng môi trường đang nóng lên mỗi ngày, hiệu ứng nhà kính thì ngày càng tăng cao? Cách khắc phục những điều đó ? 

Xã hội ngày càng phát triển thì môi trường ngày càng bị đe dọa nặng nề, ngày nay khi đất nước đang trên đà đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì hiện tượng toàn cầu hóa và các vấn đề về môi trường lại ngày càng được đặt ra bức thiết.

Môi trường là không gian để chúng ta sống, sinh hoạt, nó không chỉ là môi trường của riêng con người mà còn là môi trường của rất nhiều sinh, động vật khác, chính vì vậy môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ cuộc sống của con người, cũng như tất cả các sinh vật trên trái đất. Môi trường bao gồm đất, nước, không khí… Và con người chúng ta sống cần phải có không khí và nước, chính vì vậy, khi môi trường mà bị ảnh hưởng thì cuộc sống của con người cũng đang bị đe dọa mỗi ngày. Sức khỏe của con người cũng bị ảnh hưởng.

Từ xưa đến nay dân tộc Việt Nam đã luôn luôn coi trọng các vấn đề liên quan đến môi trường, bởi cuộc sống của con người toàn bộ đều liên quan và ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường. Môi trường sống xung quanh chúng ta nếu trong lành cuộc sống của chúng ta sẽ được nâng cao, tuổi thọ của người dân cũng được cải thiện đi rất nhiều lần. Chính vì thế ý thức bảo vệ môi trường cần phải được nâng cao và giữ gìn.

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển nhu cầu sống của con người ngày càng nâng cao, chính vì thế việc đảm bảo sức khỏe tốt lại là một nhu cầu không thể thiếu ở mỗi con người. Nhưng có lẽ môi trường là điều kiện đầu tiên và ảnh hưởng nhất của con người. Mỗi chúng ta đều cần phải cùng nhau bảo vệ môi trường. Một người cũng có thể làm được khi họ ra sức tuyên truyền và ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

moi-truong                                Môi trường hiện nay

Hiện nay nhiều nhà máy cũng mọc lên rất nhiều, các ống xả khói nhà máy xả ra môi trường, rồi thì nước thải nhà máy, nước thải sinh hoạt cũng bừa bãi thải ra ngoài môi trường khi chưa qua xử lý, tất cả nó đều ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống, cũng như toàn bộ bầu không khí xung quanh chúng ta.

Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều trường hợp có ý thức bảo vệ môi trường, họ biết để rác đúng nơi quy định, biết tuyên truyền và kêu gọi mọi người chung tay để bảo vệ lá phổi xanh của đất nước, ra sức trồng cây xanh… Tất cả những hành động đó đều góp phần làm nên một môi trường xanh sạch đẹp.

Tuy nhiên bên cạnh những người luôn luôn có ý thức bảo vệ môi trường, lại có những người không ý thức được tầm quan trọng của môi trường sống xung quanh chúng ta. Họ cứ ngang nhiên xả rác ra môi trường mà không cần biết hậu quả sẽ như thế nào, nhiều doanh nghiệp, công ty chỉ vì lợi ích của mình mà nhẫn tâm phá hũy đi bầu không khí trong lành của nhân loại. Điển hình nhất đó là ở Hà Nội, các dãy dân phố, các nhà máy … xả thải xuống sông Tô Lịch, làm cho không khí nơi đó bị ô nhiễm, nước sông đen nghịt, có bốc mùi hôi thối…

Ý thức của tất cả mọi người mới mang lại được cho chúng ta bầu không khí trong lành, chính vì vậy nếu họ vẫn chưa ý thức được những điều đó thì cuộc sống của con người sẽ ngày càng bị đe dọa và bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Trước đây bệnh tật cũng ít, nhưng ngày nay khi mọi cơ sở vật chất đều đã phát triển, ăn uống cũng được cải thiện đi rất nhiều. Mà tại sao bệnh tật lại tăng lên rất phổ biến? Có lẽ ai ai cũng sẽ biết được nguyên nhân chính của nó, thứ nhất là do cách sinh hoạt và ăn uống của con người, họ ăn vào những thực phẩm không sạch, uống vào những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Và rồi cả bầu không khí mà họ lấy oxi để thở mỗi ngày cũng đang bị ô nhiễm nhầm trọng.

Tất cả đều rất ảnh hưởng đến con người, vậy nhưng người dân vẫn không cảnh tỉnh để ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Không khí là lá phổi xanh cho cả dân tộc, cho các thế hệ và các sinh vật khác, chính vì vậy để bảo vệ cuộc sống của mỗi chúng ta mỗi người cần phải có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, ra sức kêu gọi mọi người chung tay góp sức để bảo vệ cuộc sống của chung quanh chúng ta.

Môi trường ngày nay đang bị đe dọa nghiêm trọng chính vì vậy mỗi chúng ta phải ngày càng có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Em có suy nghĩ gì về môi trường sống hiện nay 

Suy nghĩ của anh chị về môi trường sống hiện nay 

Anh chị suy nghĩ gì về môi trường sống hiện nay 

Suy nghĩ của em về môi trường sống hiện nay 

Anh chi suy nghi gi ve moi truong song hien nay

0