23/05/2018, 18:14

Mình dùng dưa leo trộn với nước cốt chanh làm mặt nạ như vậy có trị được vết thâm trên da mặt hay ko? Cách nào là tốt nhất?

(Hình minh họa) Đúng là có phương pháp trị vết thâm trên mặt như cách bạn nói và rất hiệu quả. Tuy nhiên khi làm bạn nhớ ép dưa chuột (hoặc dưa leo) để cả vỏ trộn với vài giọt nước cốt chanh thoa lên mặt. Rửa bằng nước sạch sau 15-20 phút, sau 10 phút bạn nên dùng bông tẩy trang ...

(Hình minh họa)

Đúng là có phương pháp trị vết thâm trên mặt như cách bạn nói và rất hiệu quả. Tuy nhiên khi làm bạn nhớ ép dưa chuột (hoặc dưa leo) để cả vỏ trộn với vài giọt nước cốt chanh thoa lên mặt. Rửa bằng nước sạch sau 15-20 phút, sau 10 phút bạn nên dùng bông tẩy trang thoa nhẹ nước hoa hồng lên mặt. Phương pháp này bạn cần làm 5 lần một tuần.

Lưu ý rằng bạn không nên thoa nước cốt chanh nguyên chất trực tiếp lên mặt vì như thế sẽ khiến da mặt bạn bị tổn thương nặng.

Để điều trị và giữ cho da không bị thâm trở lại bạn nên có một phương pháp chăm sóc da thật tốt. Nên nhớ rằng đừng bao giờ ra nắng mà không dùng kem chống nắng vì ánh nắng không những làm hại da mà còn cản trở sự phục hồi của bề mặt da, khiến cho các vết thâm của bạn tồn tại lâu hơn. Luôn giữ cho da được sạch sẽ, thông thoáng. Tránh ăn uống các loại thực phẩm có khả năng kích thích thần kinh hay mạch máu như: chocolate, đồ cay, trà, cà phê.

0